Tôi dành hết tiền tiết kiệm đi du lịch nước ngoài thay vì mua nhà hay đầu tư, bởi vì...

Khi biết tôi sử dụng khoản tiền tiết kiệm khá lớn của mình để đi du lịch nhiều nơi, các bà hàng xóm ngày ngày đều kéo sang nhà ngồi nhặt rau rồi tranh thủ buôn dưa lê. Bà thì bảo tôi là kẻ ăn tàn phá hoại, bà thì bảo mẹ tôi nên tìm chồng mà gả đi thôi. Gái 30 còn lêu lổng về già rồi khổ. Mẹ tôi cũng đến sốt ruột khuyên tôi hãy yên bề gia thất rồi muốn đi đâu thì đi. Nhưng tôi lại có quan điểm khác.

Thật tình, năm 23 tuổi, tôi cũng từng có người yêu và dự định tiến đến hôn nhân với anh. Đến năm 25 tuổi, khi 2 bên gia đình đã đi lại và quyết định ngày cưới thì tôi phát hiện người yêu mình bắt cá hai tay. Sau cú sốc này, tôi quyết định chuyển vào Đà Nẵng sinh sống và làm việc ở một công ty tư vấn luật.

Để quên đi những chuyện buồn trong quá khứ, tôi lao đầu vào công việc cả ngày lẫn đêm. Hầu như đêm nào tôi cũng thức tới 1-2 giờ sáng và thức dậy khi mới 7 giờ. Sau nửa năm cật lực làm việc đến kiệt sức, tôi bỗng nhiên được sếp thăng chức lên trưởng phòng với mức lương 20 triệu đồng. Tôi làm việc liên tục ở công ty 5 năm và tích cóp được một số tiền không nhỏ.  

Sau nhiều năm, chuyện buồn quá khứ cũng qua đi. Thấy tôi đã nhiều tuổi mà chưa dẫn người yêu về, mẹ tôi rất sốt ruột nên tìm mọi cách mai mối hết người này đến người nọ. Để tránh áp lực kết hôn từ người thân, tôi quyết định chuyển vào miền Nam sinh sống.

Vốn là người cởi mở, thích đi du lịch nên khi sống ở Sài Gòn, tôi như tìm lại những năm tháng tuổi trẻ của mình. Tôi đã quen được rất nhiều người bạn và được họ rủ đi du lịch khá nhiều nơi.

Những chuyến đi đầu tiên chỉ là xuống Cần Thơ, Bình Dương, Phan Thiết, Phú Quốc…Dần dần chúng tôi có 1 hội nhóm cùng đi du lịch với nhau. Tôi đã có cơ hội lang thang cùng các bạn khắp mọi miền cả trong và ngoài nước. Từ Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Singapore…đến Hàn Quốc, Nhật Bản…

Chưa đầy 2 năm, tôi đã đặt chân tới gần 18 thành phố. Có những chuyến không đi cùng bạn, tôi lang thang một mình tìm vé máy bay giá rẻ, đi xe bus, đi tàu… Tự lên kế hoạch đi đâu, làm gì, thăm thú những đâu. Cách này vừa tiết kiệm được tiền vừa dễ làm quen với mọi người để trò chuyện vì họ chủ yếu là người nghèo, rất xởi lởi, dễ mến. May mắn là công việc khi đó của tôi không áp lực về mặt thời gian nên tôi cứ vừa đi du lịch, vừa làm việc vào đêm.

Hè năm ngoái, tôi quay về Hà Nội thăm gia đình và trình bày ý định sẽ đi du lịch bụi một mình đến các nước Châu Âu. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ nghỉ việc và dùng đến khoản tiền tiết kiệm 500 triệu trong suốt nhiều năm tuổi trẻ. Hai ông bà hết lời can ngăn với lý do tôi không còn trẻ để có cơ hội kiếm lại một số tiền lớn như vậy. Hơn nữa, 500 triệu nếu dùng để kết hôn và mua nhà thì ổn định hơn rất nhiều. Còn hơn tay trắng bước vào hôn nhân.

Nhưng tôi vẫn quyết làm theo ý mình. Tôi thuyết phục bố mẹ rằng, đi du lịch có rất nhiều lợi ích: được xả hơi, tìm kiếm cảm hứng, kết bạn và làm quen với người khác, có cái nhìn khác về cuộc sống khi trở về….Tôi cũng muốn trải nghiệm những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới. Du lịch là một hình thức giáo dục mà ta không thể mua được nếu chỉ ở nhà.

Để có thêm tiền cho chuyến đi dài ngày này, tôi ở lại Hà Nội 6 tháng và làm nhân viên bán tranh cho bà chị họ trên phố với mức lương 12 triệu/tháng. Buổi tối thì tôi phụ mẹ ở cửa hàng để kiếm thêm.

Cuối cùng, bỏ lại những lời can ngăn của cha mẹ, đầu năm vừa rồi tôi quyết tâm lên đường sang Châu Âu. Với tôi, tiền lúc nào cũng quan trọng nhưng không phải cứ gửi tiết kiệm ở ngân hàng hay đầu tư mua nhà mới là đầu tư. Nếu tôi không chọn những thứ đó mà chọn bản thân mình để chi tiền thì cũng chẳng có gì bất hợp lý cả.

Và đó thực sự là quyết định đúng đắn khi thấy mình được mở mang tầm mắt. Sau chuyến đi, tôi quyết tâm hè năm 2018 sẽ cố kiếm một công việc nào đó làm thêm để tiếp tục có tiền đi du lịch được nhiều nơi hơn. Cuộc sống khó lường, tôi sẽ hưởng thụ theo cách mình muốn để sau này không phải tiếc nuối. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang