#Tôi đi đẻ: Mẹ Bee chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại Bệnh viện Bưu điện cực kỳ chi tiết

Mới vượt qua ca sinh nở tại Bệnh viện Bưu điện, mẹ Bee đã có những chia sẻ vô cùng chi tiết kinh nghiệm vượt cạn tại đây cho các mẹ bỉm sữa.

Từ khi biết tin mang thai mình đã tìm hiểu về những nơi sinh con đảm bảo mà lại hợp túi tiền. Tìm hiểu kinh nghiệm của nhiều mẹ, mình quyết định sinh tại Bệnh viện Bưu điện.

Đến tuần 38 thì mình tới Bệnh viện làm hồ sơ sinh. Tại quầy thu ngân mình đóng hết 1.080.000 đồng là phí làm hồ sơ sinh. Đóng tiền xong, bác sĩ  bắt đầu khám và đưa cho mình phiếu đi siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu. Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ hẹn lịch khám lại. Mình sinh mổ nên hẹn trước ngày giờ mổ.

Sau ca sinh nở tại Bệnh viện Bưu điện, mẹ Bee đã có những chia sẻ rất chi tiết (Ảnh minh họa)

Hôm ấy, bác sĩ hẹn mổ lúc 8 giờ sáng nên 6 giờ mình đã có mặt ở bệnh viện để làm các thủ tục nhập viện. Khi đi sinh cần nhớ mang theo thẻ bảo hiểm, chứng minh thư và giấy tờ cần thiết cùng đồ dùng cho mẹ và bé. Sau khi làm các thủ tục, người nhà sẽ đi đóng tiền đặt cọ là 10 triệu, trong đó có 3 triệu là tiền đẻ mổ theo yêu cầu, được chọn bác sĩ. Số tiền đặt cóc này sau khi ra viện thừa thiếu sẽ tính và trả lại sau.

Làm thủ tục xong bệnh viện sẽ phát cho gia đình một phiểu mượn đồ. Các mẹ không cần mang quá nhiều quần áo cho mẹ hay tã cho bé đâu vì sẽ dùng hoàn toàn đồ của bệnh viện, chỉ hôm ra viện mới cần dùng đến đồ của mình. Mẹ chỉ cần chuẩn bị bỉm, bao tay, bao chân, mũ, quần áo cho mẹ và tã cho bé mặc lúc ra viện. Bệnh viện còn cho mượn cả thau chậu, phích nước nóng, cốc, khăn mặt và kem đánh răng. Tuy nhiên, đồ mượn của bệnh viện các mẹ nhớ giữ cẩn thận, nếu mất sẽ phải đền. Đợt đó, nhà mình làm thất lạc một cái chăn và một chiếc tã nên phải đến 130 ngàn tiền chăn và 30 ngàn tiền tã. Sau khi lấy đồ xong, bác sĩ yêu cầu mẹ thay đồ rồi vào phòng siêu âm lại để hoàn thành hồ sơ nhập viện.

Làm xong hồ sơ mình được hướng dẫn lên tầng 3 để vào phòng chờ sinh. Lúc này, các y tá sẽ đo tim thai và khám trong. Vì mình sinh mổ nên sẽ được viết một bản nội dung đồng ý đóng 3 triệu tiền yêu cầu bác sĩ và sử dụng thuốc gây tê. Tiếp đó y tá sẽ kiếm tra phản ứng thuốc trên tay của mình. Y tá cũng phát cho mình 2 ống thụt phân để mình tự thụt.

Hôm ấy mình sinh đúng vào ngày đẹp nên rất nhiều người tới sinh mổ, mình làm xong hết các thủ tục cũng mất 1 tiếng đồng hồ.

Chi tiết chi phí ca sinh nở của mẹ Bee (Ảnh: NVCC)

Đến 7h20, y tá yêu cầu người nhà chuẩn bị đồ cho bé để mang vào phòng sinh mổ. Y tá ở đây đều rất nhẹ nhàng và chu đáo nên các mẹ yên tâm không cần phải bồi dưỡng gì đâu nhé. Đến 7h50 thì mình được gọi vào phòng mổ. Lúc này, tâm trạng rất hồi hộp vì sắp được gặp con và cũng hơi lo lắng nữa. Vào trong phòng mổ bác sĩ bắt đầu lắp đặt các thiết bị máy móc, hỏi mình thông tin về cân nặng, tiền sử bệnh. Tiếp đó, họ bắt đầu tiến hành gây tê tủy sống. Mọi chuyện diễn ra rất nhanh, sau khi gây tê thì mẹ vẫn tỉnh táo, chỉ có phần dưới là không có cảm giác gì. Đến 8h15 thì con đã ra khỏi bụng mẹ rồi. Nghe tiếng con khóc là mình thở phào nhẹ nhõm luôn. Nhưng mà ở bệnh viện Bưu điện sinh xong không có da tiếp da nên mình hơi tiếc. Sinh xong thì mẹ và bé được đeo số vào tay luôn, rồi con được đưa đi tắm rửa rồi đưa ra ngoài cho người nhà đón tay. Người nhà gặp con được một chút rồi phải đưa lại cho y tá để họ đưa bé vào phòng chăm sóc sơ sinh, theo dõi trong 30 phút. Nếu không có vấn đề gì thì con được đưa về cho người nhà luôn.

Mẹ thì phải nằm ở phòng hậu phẫu 4 tiếng, sau đó mới được đưa về phòng. Phòng dịch vụ ở Bệnh viện có loại phòng 6 người giá là 600k/ngày và phòng VIP là 1triệu4/ngày. Vì phòng VIP rất ít nên muốn nằm phòng này bạn phải liên hệ trước, còn phòng thì đăng ký. Hôm mình sinh thì phòng VIP hết rồi nên mình ở phòng thường. Dù không phải là phòng VIP nhưng vẫn có đủ điều hòa, vệ sinh khép kín và bình nóng lạnh. Phòng cũng sạch sẽ thoáng mát. Trừ những lúc bác sĩ và làm thuốc thì yêu cầu người nhà ra ngoài, còn lại thì vào thăm nom thoải mái.

Mổ xong bác sĩ sẽ đặt thông tiểu phải 1 ngày sau mới rút. Mẹ cũng được đặt thuốc giảm đau và thuốc co tử cung. Khi nào đau quá thì mình tự đặt. Bác sĩ cũng dặn sau khi mổ chỉ ăn cháo thôi, khi nào xì hơi được thì mới được ăn cơm. Sau sinh em bé được thông báo và bế đi tiêm viêm gan B luôn trong bệnh viện. Ở đây không có lấy máu gót chân nên mình gọi bên dịch vụ vào làm. Mình nằm viện 3 ngày, bác sĩ kiểm tra sức khỏe mẹ và bé đều ổn nên mình được cho ra viện.

Tổng kết lại chi phí cho ca sinh nở của mình là 12,8 triệu. Mình có bảo hiểm nên được trừ bảo hiểm 4 triệu, còn lại đóng 8,8 triệu. Trước đó, mình đã đóng tạm ứng trước 10 triệu nên khi ra viện thì được lấy lại 1,2 triệu. Nhìn chung đánh giá về Bệnh viện Bưu điện mình thấy bác sĩ và y tá đều nhiệt tình, nhẹ nhàng, phòng ốc sạch sẽ. Tuy nhiên, ở phòng 6 người sẽ hơi ồn ào do người đi lại nhiều. Hơi tiếc là sau sinh mình và con không được da tiếp da ngay và không có lấy máu gót chân. Còn lại mình rất hài lòng. Nếu mẹ nào dự định sinh con ở đây thì tham khảo nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang