Top 6 phim điện ảnh Việt Nam 2017 khiến bạn xem cả nghìn lần không chán

Năm 2017, thị trường phim Việt ghi nhiều dấu ấn không chỉ với các giải thưởng lớn ở trong và ngoài nước mà còn ở ý tưởng và cách thể hiện mới lạ, thu hút.

Em chưa 18

“Cú hích của điện ảnh Việt”, “làn gió mới”, “kỷ lục phòng vé”… là những mỹ từ dành cho bộ phim điện ảnh “Em chưa 18” của đạo diễn Lý Thanh Sơn, ra mắt hồi tháng 4/2017.  

Phim là câu chuyện ngôn tình lãng mạn, xoay quanh cô bé 17 tuổi đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm học đường của mình, và cô ấy quyết định chọn một mối quan hệ xa hơn, quen một người đàn ông lớn hơn, chững chạc hơn để giải quyết vấn đề. Cô bắt đầu kế hoạch bằng chuyện tình một đêm với gã tay chơi lớn hơn mình gần 30 tuổi, những chuyện dở khóc dở cười và cực kỳ lãng mạn cũng như đáng yêu bắt đầu từ đây. Từ những giận hờn, những suy nghĩ ngây thơ của tuổi mới lớn đến những bí mật, những sự dối trá, ích kỷ dẫn đến một câu chuyện cực kỳ đẹp trong mắt khán giả.

Với mức doanh thu đạt 175 tỷ đồng, giải thưởng Bông sen vàng và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Kaity Nguyễn, “Em chưa 18” xứng đáng đứng đầu danh sách loạt phim Việt ấn tượng nhất năm 2017.

Cha cõng con

Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng là một phim điện ảnh Việt Nam hiếm hoi không có ngôi sao nổi tiếng, diễn viên hạng A, siêu xe xuất hiện, không kỹ xảo hoành tráng, chỉ gói gọn trong những con số: 10 năm ấp ủ và thực hiện, 18 tỷ đồng tiền kinh phí, những ngày rong ruổi quay ở Hà Giang, Tuyên Quang, Hà Nội, Sài Gòn, lặng lẽ đem phim đi đánh xứ người tại các LHP quốc tế và gặt hái một số thành quả nhất định.

Truyện kể về hành trình của bé Cá và bố, một người đàn ông cả đời chỉ quanh quẩn bên bờ sông quê nhà. Tại vùng đất “khỉ ho cò gáy” ấy chỉ có sông núi - thiên nhiên có lúc hiền hòa, dịu dàng với họ, cũng có khi dữ dội, khắc nghiệt.

Cha cõng con là một bức tranh đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Ở đó, núi rừng hùng vĩ ôm lấy những con người bé nhỏ. Trong đám người bé nhỏ ấy, là tình thương của cha dành cho đứa con bé bỏng bao la. Hình ảnh người cha âm thầm cõng cậu bé nhỏ gầy gò đi hết nơi này đến nơi khác khiến khán giả ám ảnh.

“Cha cõng con khi con còn nhỏ, con cõng cha khi cha về già - đó là đạo lý người Việt mình. Tôi muốn dùng ngôn ngữ của điện ảnh để truyền đi thông điệp đó để trả nợ những câu chuyện trong cuộc đời tôi từng nghe, từng trải!”

Đảo của dân ngụ cư

Kịch bản phim được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, một tác phẩm văn học nổi tiếng, đã từng được dịch và xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Đảo Của Dân Ngụ Cư là bộ phim đầu tay của diễn viên Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn. Phim đã được ấp ủ và lên kế hoạch thực hiện từ hơn 10 năm trước.

huyện phim xảy ra trong không gian một ngôi nhà cổ với nhiều số phận va chạm nhau, từ đó lột tả những băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống các nhân vật. Phim không chỉ dừng lại từng số phận đơn lẻ mà còn phác họa bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc. Phim được làm theo phong cách nghệ thuật vốn thường được xem khá kén khán giả và đụng chạm đến các khía cạnh nhạy cảm trong cuộc sống, thân phận con người.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, ngày 20/05/2017, Đảo Của Dân Ngụ Cư đã được giới thiệu chính thức tại khuôn khổ LHP Quốc tế Cannes 2017, trong sự kiện Vietnam Night. Và liền sau đó phim sẽ được công chiếu với phụ đề tiếng Tây Ban Nha trong Tuần lễ phim Việt tại Madrid – Tây Ban Nha vào ngày 24 và 25/05/2017 tới đây. Phim còn giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017. Phim cũng giành luôn giải thưởng lớn nhất của LHP này: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng).

Cô Ba Sài Gòn

Sau Tấm Cám Chuyện Chưa Kể, đây là một tác phẩm khác của Ngô Thanh Vân được khán giả háo hức mong chờ. Cô Ba Sài Gòn tái hiện hình ảnh một Sài Gòn của thập niên 60 vừa thơ mộng vừa hiện đại. Trong bối cảnh ấy, tà áo dài thướt tha của người phụ nữ Việt Nam không hề lép vế trước các bộ âu phục.

Bộ phim xoay quanh hai mẹ con tiệm may áo dài Thanh Nữ trước làn sóng lấn át của những bộ trang phục cách tân, hiện đại. Không chỉ là câu chuyện về thời trang, Cô Ba Sài Gòn còn nói về sự chuyển giao tinh hoa văn hoá giữa hai thế hệ, cụ thể là mẹ và con gái. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Kim Thư và Trác Thuý Miêu.

Một điểm khác khiến Cô Ba Sài Gòn thu hút được sự chú ý của khán giả là ở khâu PR. Tung ngay poster đậm chất vintage, phim đem lại luồng gió mới cho người xem giữa rừng bom tấn hiện đại hoặc hướng về tương lai. Bên cạnh đó, cả ê-kíp tham dự LHP Busan trong bộ áo dài truyền thống đầy ấn tượng khiến phim thu hút được sự chú ý của khán giả nước ngoài.

Lô tô

Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, Lô Tô là câu chuyện kể về gánh lô tô Phù Hoa, nơi mà Lệ Liễu (NSƯT Hữu Châu) thừa hưởng từ ông bầu Lê Minh (Bình Minh), đồng thời là gia đình của những "cô đào" xinh đẹp: Lệ Phi Phi (Huỳnh Lập), Lệ Sa Sa (Hải Triều) và Lệ Tú Nhàn (Minh Dũng).

Lệ Liễu thật ra là một người đàn ông tên Đực. Đực lớn lên và cũng phải lập gia đình như bao người đàn ông khác. Cho đến một ngày Đực quyết định rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm thức, anh đến với đoàn lô tô để được sống với con người thật và với khao khát của mình dù cuộc sống có tuềnh toàng, hắt hiu, chập choạng như gánh hát lô tô rày đây mai đó…

Cô gái đến từ hôm qua

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, “Cô gái đến từ hôm qua” kể về câu chuyện tình nhẹ nhàng trong trẻo của Thư (Ngô Kiến Huy) và Việt An (Miu Lê).

Nếu ngày xưa còn bé, Thư luôn tự hào mình là cậu con trai thông minh có quyền bắt nạt và sai khiến các cô bé cùng lứa tuổi thì giờ đây khi lớn lên, anh luôn khổ sở khi thấy mình ngu ngơ và bị con gái “xỏ mũi”. Và điều nghịch lý ấy xem ra càng “trớ trêu’ hơn, khi như một định mệnh, Thư nhận ra Việt An, cô bạn học thông minh thường làm mình bối rối bấy lâu nay chính là Tiểu Li, con bé hàng xóm ngốc nghếch từng hứng chịu những trò nghịch ngợm của mình hồi xưa.

Khởi đầu với 190.000 lượt xem và doanh thu 14 tỷ đồng trong 4 ngày chiếu sớm, tác phẩm của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục xác lập kỷ lục khi thu về 50 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày công chiếu, chính thức ghi tên mình vào danh sách các tác phẩm có doanh thu khủng tại phòng vé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang