TP.HCM: Em bé chào đời với khối nội tạng lộ ngoài bụng

Bé chào đời với khối thoát vị rốn, ruột và gan lộ ra ngoài thành bụng, được chuyển từ bệnh viện Từ Dũ về Nhi đồng Thành phố phẫu thuật.

Ngày 3/1 bé được mổ sinh lúc 39 tuần thai, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM). Phần thoát vị ngoài thành bụng to hơn 10 cm. Tình trạng dị tật đã được chẩn đoán và có sự hội chẩn từ trước nên ngay sau khi chào đời bé được hồi sức rồi nhanh chóng chuyển về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Bé chào đời với khối thoát vị rốn, ruột và gan lộ ngoài thành bụng. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Bé chào đời với khối thoát vị rốn, ruột và gan lộ ngoài thành bụng. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Tiến sĩ Hồ Tấn Thanh Bình, Trưởng Khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết bé nhập viện với tiên lượng rất nặng. Các bác sĩ nhiều chuyên khoa đã hội chẩn và mổ cấp cứu phục hồi thành bụng cho bé chỉ sau khoảng một giờ nhập viện.

Bé được chuyển từ viện sản về viện nhi ngay sau khi chào đời. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Bé được chuyển từ viện sản về viện nhi ngay sau khi chào đời. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Theo bác sĩ Bình, đây là thành công của việc phối hợp sản nhi trong can thiệp những dị tật bẩm sinh cần tiến hành sớm, giúp quá trình điều trị thuận lợi và tránh mất khoảng thời gian quý báu. Dị tật được phát hiện trong giai đoạn bào thai và phối hợp theo dõi suốt thai kỳ cũng như có hướng xử trí kịp thời ngay thời điểm bé sinh ra.

Hiện tình trạng sức khoẻ của bé đã ổn định. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ khuyến cáo thai phụ cần được thăm khám, tư vấn kỹ lưỡng trong lúc mang bầu, chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho sinh nở cũng như can thiệp điều trị cần thiết sau sinh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang