TP.HCM: Mang tam thai sản phụ vẫn sinh thường các bé hoàn toàn khỏe mạnh, đáng yêu

Ba đứa trẻ bụ bẫm chào đời trong niềm hân hoan của vợ chồng chị L.T.N.T (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) cùng đội ngũ y bác sĩ của một bệnh viện ở Sài Gòn.

Ngày 17/1, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) cho biết, nơi đây vừa đỡ đẻ thành công cho một trường hợp sản phụ mang tam thai.

Sản phụ L.T.N.T (35 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) có hiện tượng chuyển dạ khi thai được 35 tuần tuổi. Được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản BV ĐHYD để chờ sinh, chị T. rất lo lắng, bởi trong bụng chị không chỉ có một mà đến 3 đứa trẻ.

Hai vợ chồng chị T. bên các con vừa sinh.

Sau khi thăm khám, nhận thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ đảm bảo, các bác sĩ quyết định tư vấn cho sản phụ sinh thường. Sau quá trình "vượt cạn" gian nan, một bé trai (cân nặng 2400gram) và 2 bé gái (lần lượt nặng 2400gram và 2350gram) đã chào đời trong niềm hân hoan của gia đình.

Sau khi vượt cạn, chị T. đã sinh hai bé gái và một bé trai.

Vẫn còn mệt mỏi sau ca sinh nhưng chị T. không giấu nổi niềm hạnh phúc. Chị chia sẻ: "Biết mình mang tam thai nên tôi và gia đình khá lo lắng, sợ rằng đến lúc sinh nở sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi chuyển dạ, tôi được các bác sĩ khuyên sinh thường và tích cực động viên tinh thần giúp tôi có thêm sức mạnh để sinh con thành công. Đối với người mẹ như tôi, không có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn nhìn thấy các con bé bỏng chào đời khỏe mạnh. Tôi chân thành cảm ơn đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại khoa đã giúp tôi và gia đình trọn vẹn niềm hạnh phúc này".

Hiện sức khỏe 3 đứa trẻ đã ổn định.

ThS BS. Lê Thị Kiều Dung, Trưởng Khoa Phụ sản của BV cho biết: "Đây là ca sinh 3 đầu tiên BV tiếp nhận. Thông thường, các ca sinh 3 sẽ được chỉ định sinh mổ. Thế nhưng khi nhận thấy sức khỏe và khả năng của sản phụ hoàn toàn có thể sinh theo phương pháp bình thường, chúng tôi đã mạnh dạn tư vấn và động viên sản phụ sinh thường. Ca "vượt cạn" đã thành công tốt đẹp".

Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang