TP.HCM yêu cầu trong 10 ngày phải sửa xong cầu Long Kiển

Lãnh đạo TP.HCM đã ra "tối hậu thư" cho nhà thầu, yêu cầu sửa xong cầu Long Kiển trước ngày 31/1.

Liên quan đến sự cố sập cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vào tối 19/1, ngày 22/1, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có mặt tại hiện trường cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) bị sập để khảo sát, đánh giá tình hình và chỉ đạo nóng các đơn vị nhanh chóng khắc phục sự cố.

Sau khi nghe giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường báo cáo tình hình, tiến độ sửa lại cầu, ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT TP.HCM đốc thúc nhà thầu sửa xong cầu Long Kiển trước ngày 31/1.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng đề nghị UBND huyện Nhà Bè sớm giải tỏa mặt bằng, tạo điều kiện cho Sở GTVT khởi công xây mới cầu Long Kiển đúng kế hoạch vào năm 2018.


Lãnh đạo TP.HCM thị sát cầu Long Kiển.

"Thành phố đã họp rút kinh nghiệm, chỉ đạo xử nghiêm các đối tượng vi phạm chở quá tải qua cầu, đồng thời rà soát tất các các cây cầu có nguy cơ như cầu Long Kiển để có biện pháp cảnh báo, tuyên truyền. Trước mắt sẽ phân công lực lượng CSGT trực gác, xây dựng công trình để các loạt xe quá trọng tải không thể qua cầu, kể cả có muốn đi nữa", ông Tuyến khẳng định.

Ông Cường hứa chậm nhất đến ngày 31/1 sẽ khắc phục xong vụ sập cầu để người dân lưu thông trở lại. Vị giám đốc Sở GTVT cho biết: "Cầu khắc phục xong sẽ cho phép ô tô lưu thông với trọng tải từ 3,5 tấn trở lên. Hai đầu cầu sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24, gắn khung giới hạn để hạn chế xe quá tải".

Được biết, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có hơn 30 cây cầu trên các trục huyết mạch có tình trạng xuống cấp tương tự như cầu Long Kiển đang có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang