Trong 16 năm qua, dàn nhan sắc Việt tham dự Miss Word có gì thay đổi?

Tham gia đấu trường nhan sắc Miss World nhiều năm qua, không thể phủ nhận dù có người mờ nhạt, có người rầm rộ, nhưng kết quả chung cuộc thì vẫn chỉ dừng lại ngoài top 10.

Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia tranh tài tại Miss Word 2002. Cô sở hữu chiều cao 1,69cm, số đo 3 vòng 84-59-86 cm. Kết quả chung cuộc, cô vào top 20 và đứng ở vị trí thứ 15.


Đây được xem là thành tích đáng nể nhất trong lần đầu "đem chuông đi đánh xứ người" của nhan sắc Việt

Nguyễn Đình Thụy Quân là đại diện Việt Nam tại Miss World 2003. Cô cao 1,73 m, số đo 85-60-92 cm. Thụy Quân được đánh giá cao Thụy Quân lại không may mắn như Mai Phương, người đẹp hoàn toàn trắng tay tại đấu trường nhan sắc này dù đã nhận được nhiều kì vọng từ khán giả.

Năm 2004, Nguyễn Thị Huyền dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam cùng năm. Cô sở hữu chỉ số hình thể khá tốt với chiều cao 1,72m, số đo 3 vòng 84-60-91. Cô đạt thành tích cuối cùng là Top 15 chung cuộc, đứng thứ 10 (đồng hạng với hoa hậu nước chủ nhà).


Với khuôn mặt tròn đầy, vẻ đẹp phúc hậu đặc trưng của phụ nữ Việt Nam nói riêng và Á Đông nói chung, Nguyễn Thị Huyền được rất nhiều khán giả Việt ủng hộ khi thi Miss World

Vũ Hương Giang tham gia Miss World 2005 tại Trung Quốc. Người đẹp cao 1,69 m với số đo 88-60-90 cm, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lẫn tiếng Trung nên được kỳ vọng đoạt giải cao. Tuy nhiên, cô cũng ra về "trắng tay".

Mai Phương Thúy là một trong những đại diện Việt Nam được khán giả ủng hộ nhiều nhất ở một đấu trường nhan sắc quốc tế. Cao 1,85 m, số đo 88-61-91cm. Trong phần thi trang phục dân tộc, Mai Phương Thúy lọt Top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất nhờ chiếc áo dài đen đuôi công kết cườm và kim sa. Trong đêm chung kết cuộc thi, đại diện Việt Nam được xướng tên ở Top 17 chung cuộc.

Cô đồng thời còn được nhận danh hiệu thí sinh được khán giả yêu thích nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (thông qua bình chọn).


Với thành tích này, thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng Grand Slam của diễn đàn sắc đẹp Globalbeauties tăng từ vị trí 65 lên 49. Cũng trong năm đó, cô được trang web này bình chọn là một trong 50 hoa hậu đẹp nhất trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn năm 2006

Đặng Minh Thu đại diện Việt Nam tại Miss World 2007. Cô cao 1,69 m, số đo 85-63-90 cm. Người đẹp cũng không đoạt danh hiệu nào ở đấu trường nhan sắc này.

Trần Thị Hương Giang cao 1,8 m với số đo hình thể 86-61-92 cm. Tham gia Miss World 2009, người đẹp Hải Dương đoạt nhiều giải thưởng phụ như: Á hậu 1 của vòng thi “Model of Miss World”, top 12 vòng thi "Hoa hậu Biển" và top 16 chung cuộc.

Năm 2010, đại diện cho nhan sắc Việt Nam tại Miss World là Nguyễn Ngọc Kiều Khanh. Cô cao 1,78m và có số đo hình thể là 85-63-94cm. Mặc dù sở hữu gương mặt Á Đông ấn tượng cùng vốn ngoại ngữ tốt nhưng chung cuộc Kiều Khanh vẫn tay trắng ra về. 

Victoria Phạm Thúy Vy là một trong những nhan sắc gốc Việt được đánh giá cao khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, đặc biệt là tại Miss World 2011. Mặc dù sở hữu chiều cao 1,7m với số đo hình thể là 86-61-89 cm nhưng người đẹp này cũng không may mắn khi không giành được giải thưởng nào. 

Miss World 2012, Á hậu Hoàng My được khán giả đặt nhiều niềm tin khi sở hữu nhan sắc pha trộn vẻ đẹp của phương Đông và phương Tây cùng vốn tiếng Anh lưu loát. Tuy nhiên, có lẽ thần may mắn vẫn chưa gọi tên Hoàng My. 

Hoa hậu Thế giới 2013 tổ chức tại Indonesia, Việt Nam với đại diện nhan sắc là Lại Hương Thảo. Khác với đàn chị, Hương Thảo khá mờ nhạt ở sân chơi năm này, và chung cuộc cô cũng không đạt được danh hiệu nào. 

Hoa khôi áo dài Trần Ngọc Lan Khuê chính là đại diện của Việt Nam tham gia Miss World 2015. Cô có chiều cao nổi bật 1,76m với số đo hình thể lần lượt là 84-60-88. Chung cuộc, Lan Khuê mang về thành tích Top 11 người đẹp nhất cuộc thi, đoạt giải Hoa hậu được công chúng bầu chọn nhiều nhất – People’s Choice qua điện thoại di động. Bên cạnh đó, bộ áo dạ hội của Lan Khuê đã dành được giải Trang Phục Dạ Hội Đẹp Nhất.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chính là đại diện tham gia Miss World 2017 vừa kết thúc tại Trung Quốc ngày 18/11. Năm nay, đại diện Việt Nam dù không có mặt ở top 15 nhưng đã xuất sắc giành được danh hiệu Hoa hậu Nhân ái với dự án “Cõng điện lên bản” cho trẻ em vùng cao. Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt top phần thi này trong suốt 16 năm cử thí sinh tham gia Miss World.


Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang