Trong hoạn nạn mới biết người Sài Gòn thương nhau như thế nào

Lòng người như ấm lại ở nơi tai nạn thảm khốc hiện hữu vài tiếng trước khi nhiều đơn vị phát thực phẩm và quần áo, dày dép miễn phí để cứu trợ cho người dân sinh sống tại chung cư Carina khi họ chưa thể về nhà sau vụ cháy.

Thông tin về vụ hoả hoạn ở chung cư Carina - Tp.HCM đang gây chấn động dư luận. Chỉ trong một đêm, cuộc sống của người dân nơi đây thay đổi hoàn toàn. Đa số người dân vội vàng chạy thoát khỏi đám cháy, không kịp mang theo tài sản. Và tới giờ, họ vẫn sống trong tâm trạng hoảng loạn, sợ hãi... 

Hiểu rõ hoàn cảnh của người dân sống tại chung cư Carina vào thời điểm này, rất nhiều đơn vị đã chung tay giúp đỡ để cuộc sống của họ sớm ổn định. Cư dân trong chung cư được nhận cơm, quần áo, giày dép của các đơn vị từ thiện sau hỏa hoạn. Họ cũng được sắp xếp nơi nghỉ ngơi tạm thời vì chưa được trở về nhà.

Hình ảnh ấm lòng này được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội. Ảnh: FB Trần Trọng An

Bánh mì, sữa, nước uống, cơm được một đơn vị siêu thị xuất kho, hoặc chuyển từ các siêu thị gần đó đến khu chung cư, phát cho bà con. Nhiều nhân viên của siêu thị này là người dân ở đây, cũng vừa thoát chết, lập tức tham gia đưa cơm, nước uống cho người dân và các lực lượng công an, cứu hỏa đang làm nhiệm vụ.

Ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc một hệ thống siêu thị lớn ở Sài Gòn, đơn vị cung cấp cơm, nước miễn phí cho bà con, cho biết ngay khi nhận được thông tin về vụ cháy, ông lập tức cho nấu cơm, chuyển tới chung cư Carina.

Ngoài ra, người dân cũng được tiếp tế quần áo, giày dép để đối phó với thời tiết nắng nóng, oi ả của Sài Gòn. 

Trung tâm Công tác xã hội Thành Đoàn nhanh chóng đến cùng với quần áo từ thiện để phát cho bà con. Ở chung cư đối diện, những chiếc bao tải, chiếu cói được một tổ công tác xã hội sắp xếp, mời người dân qua nghỉ tạm trước khi được trở về nhà. Ba máy quạt công suất lớn cũng được một nhà hảo tâm mang tới.

Chùa Pháp Tạng (Bình Chánh, TP.HCM) cho người chở tới khu chung cư 3 xe ba gác với 70 mùng, mền, chiếu, gối, khoảng 40 thùng mỳ,... hỗ trợ người dân.

Người dân ở chung cư Carina nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhiều cơ quan đoàn thể sau vụ hoả hoạn kinh hoàng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang