Trúng kịch độc vì ăn hạt cherry, các bà mẹ hay cho con ăn cherry tuyệt đối cẩn thận

Chỉ cần 3 hạt cherry cũng đủ giết chết một người. Thế nhưng rất nhiều người không biết và vô tư đưa cả đĩa cherry cho con trẻ nhâm nhi mà không nghĩ với những đứa trẻ đang tuổi hiếu kì, “tai nạn” chết người có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Quả cherry là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như chất xơ, kali, đồng, magiê cũng như mangan, sắt, canxi, kẽm và phốt pho nên rất tốt cho sức khỏe.

Tuy bổ ích là thế nhưng hạt cherry lại là một trong những loại hạt thuộc nhóm... tử thần bởi chất kịch độc xyanua chứa trong nhân của nó.

Bằng chứng là mới đây, một người đàn ông tên Matthew Creme, sống tại Lancashire, Anh Quốc đã trúng độc sau khi tò mò... đập hạt cherry và ăn nhân trong đó. Thấy mùi vị béo bùi như hạnh nhân, anh đã ăn liền mấy hạt. Khoảng 20 phút sau khoảnh khắc dại dột đó, Matthew đã phải nhập viện khẩn cấp vì cảm thấy mệt mỏi, nóng sốt, buồn ngủ và nhức đầu kinh khủng.

Anh Matthew Creme suýt nữa mất mạng vì tò mò ăn thử hạt cherry

Anh được các bác sĩ kiểm tra và kết luận đã bị trúng độc xyanua do ăn hạt cherry. Rất may mắn sau khi điều trị giải độc, Matthew đã xuất viện không lâu sau đó. Anh đã quyết định lên tiếng cảnh báo tất cả mọi người và yêu cầu các nhà sản xuất cần phải có trách nhiệm in khuyến cáo lên sản phẩm của mình bởi “chỉ cần 2-3 hạt cherry cũng đủ giết chết mọi người đàn ông cao to khỏe mạnh. Nếu hôm đó là con gái tôi ăn phải, chắc chắn con bé đã mất mạng rồi”, Matthew nói trên tờ Metro.

Các chuyên gia cho biết, trong nhân của các loại quả hạch như đào, mận, cherry, mơ có chứa một chất gọi là amygdalin. Chất này khi hấp thụ vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành xyanua, là một hóa chất tác động nhanh, có thể gây chết người. Mọi người được khuyến cáo không nên đập hạt để thử ăn phần nhân bên trong của các loại quả hạch. Trong trường hợp nuốt phải hạt, nếu còn nguyên không bị vỡ nát thì lớp vỏ cứng bên ngoài của hạt sẽ bảo vệ không cho chất độc ngấm vào gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, khi ăn cherry, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không ăn quá nhiều:  Ăn nhiều cherry có thể dẫn đến dư thừa chất xơ gây đầy hơi, ợ nóng và tiêu chảy. Bên cạnh đó, ăn số lượng lớn cherry cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu thụ một số lượng đáng kể chất carbohydrate. Các carbs trong cherry bao gồm chất xơ và đường. Các chất xơ giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến lượng đường trong máu, nhưng nếu bạn nhận được nhiều đường hơn cơ thể bạn cần năng lượng, nó sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ.

- Quả cherry có thể gây dị ứng: Protein trong quả anh đào có thể gây dị ứng đối với một số người với các triệu chứng khó thở, khó nuốt, phát ban, buồn nôn hoặc tiêu chảy... thậm chí đe dọa tính mạng. Theo báo cáo của Viện Dị ứng, Hen và Miễn dịch học Mỹ, những người bị dị ứng với nho, táo, đào, mơ hay phỉ cũng có thể bị dị ứng với quả cherry.

Mách bạn mẹo phân biệt cherry xịn và cherry Trung Quốc

- Đối với Cherry nhập khẩu từ Úc hay Mỹ thì chúng có vỏ ngoài màu đỏ đậm đến đen, cuống có màu xanh, khá mọng nước tuy nhiên sờ không bị cảm giác nhũn. Cherry Trung Quốc thì thường có màu đỏ tươi, láng bóng, sờ mềm và nhũn, đặc biệt khi ngâm nước sẽ nhũn và đổi màu nước.

- Cherry nhập khẩu khi ăn sẽ chi vị ngọt, giòn, thơm và rất thanh mát trong khi đó Cherry Trung Quốc ăn có vị xốp, chảy nước, hơi lợ miệng thậm chí là chua ủng với một số quả.

-  Trong khi Cherry nhập khẩu xịn chỉ cần để ngoài 1 ngày sẽ bị héo, da ngoài sẽ nhăn lại thì Cherry xuất xứ Trung Quốc lại được trưng bày bên ngoài không làm mát, thậm chí là giữa trời nắng nóng.

- Thêm một lưu ý là về thời gian mùa vụ trong năm của các loại Cherry là khác nhau. Ví dụ như cherry tại Canada hay Mỹ thì có mùa từ tháng 5 cho tới tháng 8, còn đối với các loại xuất xứ từ Úc là từ giữa tháng 12 cho đến  qua tháng 1 dương lịch năm sau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang