Tự làm giò heo xông khói thơm ngon tại nhà

Vị dai, giòn, thơm đặc trưng mùi khói khiến món ăn được cánh mày râu đón nhận trong những bữa cơm Tết.

Bữa cơm ngày Tết là khoảnh khắc đoàn viên, là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện cuộc sống và thưởng thức đồ ăn. Giò heo xông khói là một trong những món ăn giúp bạn thể hiện sự đảm đang và quan tâm tới gia đình.

Có nhiều cách để làm giò heo xông khói ngay tại nhà. Dưới đây là một trong những phương pháp mà các bà nội trợ có thể tham khảo.

Nguyên liệu: thịt chân giò rút xương, xì dầu, muối hạt, gạo, chè khô, đỗ xanh, gia vị (đường, tiêu, mắm, ngũ vị hương, bột canh, dầu vừng).

Cách chế biến:

Chân giò cần được sơ chế sạch, để ráo nước rồi buộc chặt dạng hình trụ. Cho muối, đường, tiêu đen, xì dầu đun sôi cùng 800ml nước rồi để nguội. Lượng muối phải vừa đủ ngấm vào thịt để không làm hỏng món ăn. 

Chuẩn bị lọ thủy tinh, cho thịt chân giò vào, đổ ngập phần hỗn hợp nước vừa đun sôi rồi cất trong tủ lạnh 2-5 ngày. Bạn cũng có thể ngâm thịt trước rồi bó thành hình để thịt ngấm gia vị.

Cách làm khác là chuẩn bị hỗn hợp gồm đường, dầu vừng, ngũ vị hương, bột canh ướt với thịt, cho vào hũ kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa ngày. Khi chân giò đã thấm gia vị, bạn dùng dây bó thành khúc tròn rồi hấp cách thủy trong vòng một tiếng cho thịt chín sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút.

Tiếp đến là bước hun khói. Bạn cần lót một lớp giấy bạc dưới chảo, sau đó cho các nguyên liệu chè xanh, gạo, đỗ xanh và đường lên trên, đảo đều. Thịt chân giò được đặt trên các nguyên liệu tầm 40-50 phút. Để thịt thành phẩm còn nguyên mùi khói nhưng không gây khó chịu khi ăn nên dùng than hoa hoặc củi thông ẩm, gỗ tự nhiên.

Giò heo xông khói là món ăn đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền.

Những bà nội trợ không có thời gian chuẩn bị món ăn khá cầu kỳ này có thể tìm mua giò heo xông khói sẵn của Vissan. Các nguyên liệu được lựa chọn kỹ, đảm bảo vệ sinh an toàn trước khi chế biến. Giai đoạn hun khói sản phẩm được công ty chú trọng, chọn lựa những loại gỗ tốt để mang đến hương thơm quyến rũ và màu sắc đặc trưng cho món ăn.

Với nguồn nguyên liệu thịt heo tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng cùng bao bì được thiết kế đẹp mắt, giò heo xông khói là món quà Tết ý nghĩa mà Vissan dành tặng khách hàng trong dịp Tết Mậu Tuất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang