Tự mua thuốc “Đông y bát vị” về thoa, mặt người phụ nữ nổi nhiều nốt sần, đỏ thẫm như máu

Muốn mặt nhanh chóng đẹp, người phụ nữ mua loại thuốc với cái tên mỹ miều là “Đông y bát vị” về tự thoa theo quảng cáo hấp dẫn từ người bán. Hậu quả là mặt chưa kịp đẹp đã suýt bị hủy hoại.

Thông tin này được phía BV Trưng Vương (TP.HCM) cho biết trong ngày 16-10.

Theo bệnh sử, người phụ nữ 42 tuổi bị nám da mặt. Chị ra các tiệm mỹ phẩm tìm mua kem thoa thì được quảng cáo loại thuốc "Đông y bát vị" với công dụng thần kỳ. Tin lời, người phụ nữ mua về tự sử dụng. 

Thế nhưng chỉ sau một ngày, mặt chị sưng lên, đỏ rần toàn bộ, mí mắt xanh bầm và ngứa. Nguy hiểm hơn khi da nổi vảy, xuất hiện nhiều mảng hồng khiến bệnh nhân tá hoả tìm đến BV cầu cứu.


Nữ bệnh nhân đỏ sần da sau 1 ngày thoa "Đông y bát vị".


Một tuần sau điều trị, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện.

BS Võ Thị Tuyết Nhung, khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương cho biết, sau khi xem xét tình trạng, bệnh nhân được điều trị kết hợp cả thuốc uống và thuốc thoa. Sau 3 ngày, tình trạng nổi sần bắt đầu thuyên giảm. Đến 7 ngày, mặt bệnh nhân cơ bản đã ổn.


BS Võ Thị Tuyết Nhung chia sẻ về trường hợp bệnh nhân dị ứng mỹ phẩm.

"May mắn là trường hợp này không quá nặng và đến sớm, bởi có nhiều bệnh nhân có thể bị tăng sắc tố sau viêm hoặc phản vệ toàn thân khi da quá mẫn cảm" – BS Nhung nói.

BS Nhung cảnh báo người dân nên lựa mỹ phẩm đúng nguồn gốc, có thời hạn, đúng liều lượng và luôn luôn phải thử trước khi sử dụng.


BS Phạm Trinh Quốc Khanh khuyên người dân nên tham khảo ý kiến BS trước khi sử dụng mỹ phẩm.

"Thử bằng cách bôi vào cổ tay hay sau dái tai. Nếu không có dị ứng thì mới tiến hành thoa lên mặt với lượng vừa đủ" – BS hướng dẫn cách thử mỹ phẩm.

BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ chia sẻ, ngoài trường hợp này, BV cũng từng tiếp nhận những ca dị ứng thuốc ở môi hay cổ. Do đó, BS khuyên khi sử dụng mỹ phẩm, chị em nên có sự tư vấn kỹ càng từ các y BS chuyên khoa để được hướng dẫn cách thoa (như thoa đơn thuần, thoa tích hợp) với liều lượng phù hợp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang