Tuần cuối tháng 11, liên tiếp phát hiện nhiều sự việc đau lòng liên quan đến trẻ em

Chỉ trong vòng 1 tuần, từ 21/11 đến 28/11 đã có đến 5 vụ án nghiêm trọng liên quan đến trẻ em được phát hiện. Nạn nhân lớn nhất là 7 tuổi, nhỏ nhất là 20 ngày tuổi.

1. Bảo vệ tổ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi vì hoang tưởng

Ngày 28/11, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hoàng Nhất Giang (SN 1989, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi "Giết người".


Đối tượng Hoàng Nhất Giang tại cơ quan công an 

Nạn nhân là cháu N.H.V.K. (SN 2011, ngụ quận Tân Phú).

Tại cơ quan Công an bước đầu, Giang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Giang bị bệnh tâm thần phân liệt từ năm 2005 và được điều trị tại bệnh viện tâm thần TP.HCM. Qua thời gian điều trị, Giang ổn định nên được cho về nhà tiếp tục điều trị. Khoảng năm 2013, Giang được vào làm nhân viên bảo vệ của tổ dân phố 2, phường 5, quận 111 và vẫn phải uống thuốc điều trị bệnh tâm thần.

Đối tượng thường trò chuyện nạn nhân K., tuy nhiên gần đây, khi cháu bé không thường xuyên sang chốt trực của Giang, hắn bắt đầu nảy sinh hoang tưởng và có ý định dùng dao sát hại cháu K.


Hiện trường nơi cháu K. bị sát hại

Trưa 26/11, Giang thấy cháu K. đang đi mua đồ bên tiệm tạp hoá, lúc này đối tượng lấy con dao xếp gắn lưỡi lam (loại dao thợ cạo tóc thường dùng) cắt vào vùng cổ nạn nhân rồi trở về chốt trực như chưa có chuyện gì xảy ra.

Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nghiêm trọng, cháu K. đã tử vong ngay sau đó.

2. Cháu bé 20 ngày tuổi bị bị sát hại và vứt xác ở bãi rác

Tối ngày 25/11, một đôi nam nữ đã táo tợn chạy xe máy lao vào ngôi nhà của anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (35 tuổi) ở Thanh Hóa rồi khống chế người nhà, bắt cóc đứa bé 20 ngày tuổi rồi tẩu thoát.  

Khi tỉnh lại, bà nội của cháu bé kể, đối tượng bắt cóc cháu mình gồm 1 nam và 1 nữ đi xe máy. Người đàn ông mặc áo phao, đội mũ. Khi lao vào nhà để bắt cháu bé, người đàn ông dùng dao khống chế bà nội, người phụ nữ dùng một vật dụng (giống tờ giấy) bịt mồm cháu bé và cả hai giằng co, lôi bà nội và cháu bé ra ngoài cửa.

Hai ngày sau, tức ngày 27/11, bà Dương Thị Thơm (phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) phát hiện xác cháu bé tại bãi rác, thi thể bị giấu trong một bao tải buộc đầu, trên bao tải có ghi chữ “Thuận” cùng số điện thoại liên hệ. Chiều cùng ngày, thi thể cháu bé được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, vợ chồng anh Thuận được đưa vào nhận dạng.


Bãi rác - nơi phát hiện thi thể cháu bé xấu số

Theo lãnh đạo công an tỉnh, dù gia đình đã nhận dạng con nhưng theo quy định, lực lượng này vẫn phải giám định ADN và tìm nguyên nhân cái chết để phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Chiều ngày 28/11, cơ quan chức năng đã tiến hành dựng lại hiện trường và đưa ra nghi vấn người bắt cóc, sát hại cháu bé chính là người thân trong gia đình,. Ngay lập tức, bà nội của cháu bé là bà Phạm Thị Xuân (sinh năm 1952) bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, bà này thừa nhận sau khi đi nghe thầy bói phán bé gái 20 ngày tuổi là nghiệp chướng của gia đình nên đã thuê hai thanh niên nghiện ma túy thực hiện vụ việc. 

3. Bảo mẫu nhà trẻ dùng dao phay, chai nhựa… bạo hành trẻ mầm mon

Sự việc được ghi nhận tại Cơ sở mầm non Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM. Cơ sở này hiện đang nhận nuôi khoảng 30-40 trẻ, hầu hết đều là con em của các gia đình công nhân làm việc xung quanh khu vực. Trung bình mỗi tháng các gia đình phải bỏ ra mức phí khoảng 1.250.000 đồng để gửi con tại cơ sở.

Ngoài việc nạt nộ, la mắng, nhóm bảo mẫu này còn liên tục dùng khăn vải đánh, cầm bình nhựa đập mạnh lên đầu, vả thẳng vào mặt, đập chân xuống ghế đá, dùng vá múc canh đánh mạnh vào mặt… Mặc các em không ngừng la hét và sợ hãi, những hành động dã man này cứ lặp đi lặp lại ngày qua ngày.

Người quản lý cơ sở là bà Phạm Thị Mỹ Linh (khoảng 40 tuổi, quê Lâm Đồng), 2 bảo mẫu công tác tại cơ sở tên Quỳnh và Đào (khoảng 20 tuổi) là những người trực tiếp bạo hành các bé. Tuy nhiên, khi nói chuyện với phóng viên, những người này lại chối phăng hành vi của mình khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Ngày 27/11, bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó chủ tịch phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM) cho biết phường Hiệp Thành phối hợp với bệnh viện quận 12 để tổ chức khám sức khỏe ban đầu cho các cháu học tại trường Mầm Xanh nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu khi đến môi trường mới.


Những hành vi vô nhân tính của các bảo mẫu tại cơ sở Mầm Xanh 

4. Người giúp việc bạo hành trẻ ở Hà Nam

Tương tự, một đoạn clip gia đình chị N.P đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nữ giúp việc bạo hành, liên tục đánh tát, thậm chí tung hứng bé gái chưa đầy 2 tháng tuổi nhiều lần khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày 22/11, trên mạng xã hội xuất hiện 3 đoạn clip ghi lại cảnh nữ giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 1 tháng 17 ngày tuổi. Trong đoạn video ghi lại, người giúp việc đã có nhiều hành động bạo lực như nhét khăn vào mồm, đánh vào lưng, tát vào mặt, thậm chí người này còn tung hứng bé nhiều lần.

Theo đó, người giúp việc bạo hành cháu bé mới lên giúp việc nhà chị P. được khoảng 2 tháng. Bà Hàn làm công việc nhà và trông cháu bé khi chị P. vắng nhà. Khai nhận tại cơ quan công an, người này cho rằng do bé thường quấy khóc, không dỗ được nên bà đã đánh bé.


Đoạn clip bạo hành được tài khoản N.P đăng tải trên mạng xã hội 

Dư luận một lần nữa vô cùng búc xúc trước hành động vô lương tâm của người phụ nữ này, vì dù sao, cháu bé vẫn chưa được 2 tháng tuổi.

5. Bé gái 7 tuổi bị cha đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào người

Cách đây ít ngày, dư luận bất ngờ với thông tin bé gái 7 tuổi bị cha đẻ dí thanh sắt nung vào người. Theo đó, nạn nhân là em T. (xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành (Kiên Giang) được thầy cô phát hiện mặt và hai tay có nhiều vết bỏng. Khi tra hỏi, T. cho biết các vết thương trên người là do cha ruột và mẹ kế gây ra từ ngày 21/11. Còn hai vết bỏng ở mặt và tay là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chính quyền địa phương, cha ruột và mẹ kế của T. đề cho rằng do bé vấp dây điện và té vào gần bếp điện nên bị mỡ văng vào người gây bỏng.


Vế bỏng trên mặt cháu T. khiến nhiều người xót xa

Hàng xóm T. cho biết, T. thường phải chịu những trận đòn vào buổi khuya, dù nhiều người biết nhưng không ai dám lên tiếng, vì thế cháu cứ bị đánh hoài.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang