Tủi thân: Sau 10 năm làm dâu, nhà chồng bắt ký cam kết nhà là tài sản riêng của chồng

Tâm sự đắng cay này vừa được đăng tải ít giờ trong một group tâm sự kín đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em, đặc biệt là các bà vợ.

Theo đó, một tài khoản FB có tên là D.P đã viết: “Tớ làm dâu 10 năm, sinh 2 con trai 1 đứa 8 tuổi, đứa 5 tuổi. Nay nhà chồng mua đất mua nhà cho ra riêng và yêu cầu mình kí tên cam kết tài sản riêng của chồng. Hiện tại bản thân tớ không hề đứng tên bất kì tài sản nào. Tớ dù không đòi hỏi nhưng có chút tủi thân vì cảm thấy bị xem nhẹ, thiếu tôn trọng và không coi mình là người trong gia đình. Xin cho tớ lời bình mọi người nhé.”

Đọc hết những dòng tâm sự buồn của người vợ ở trên, nhiều thành viên trong group đã phải than thở rằng, đúng là “gái có công, thì chồng vẫn phụ” đấy thôi. Rằng nhà chồng làm như vậy chẳng khác nào coi con dâu như người đẻ thuê cho nhà mình cả. 10 năm thanh xuân, có với nhau 2 mặt con, vất vả nuôi con rồi vun vén cho chồng yên tâm lo công việc cuối cùng thì người phụ nữ vẫn chẳng được gì, thậm chí còn bị coi như người ngoài.

FB N.K bình luận: “Đắng lòng thật, hi sinh cả tuổi xuân 10 năm chăm con cho chồng đi làm ăn. Cuối cùng vẫn tay trắng. Phụ nữ khổ thật. Thế này lúc khó khăn nhà chồng cũng bỏ mặc bạn mất.”

Fb N.N: “Hỏi xem ông bà có còn sống mãi để giữ nhà cho con trai không? Của chồng cũng là của vợ, thế nói dại con trai ông bà làm sao chắc ông bà đuổi con dâu đi để lấy lại nhà à???”

FB B.N bức xúc: “Nếu tôi là bạn thì tôi sẽ ký giấy đó với điều kiện trả cho tôi 10 tỷ. 10 năm tuổi thanh xuân, 2 lần bầu bí và sinh nở. Chăm chồng chăm con. Đã muốn sòng phẳng thì sòng phẳng cho hết.”

“Kí thì kí thôi. Nhưng từ nay cũng tự chuẩn bị ít vốn cho mình. Và nếu như để cho cũng làm luôn thế. Đã dứt phải dứt đến cùng. Tự mà chuẩn bị tâm lí từ nay mọi việc làm đều cho mình.” FB A.P chia sẻ.

Một số người khác cũng thắc mắc người chồng ở đâu khi nhà chồng có quyết định như vậy.

Bạn L.T.H comment: “Quan trọng là chồng bạn nữa. Chồng bạn thương yêu vợ con thật lòng thì tài sản ấy đối với anh ấy sẽ là của chung. Còn chồng bạn mà nói bố mẹ anh ý cho, anh ấy lấy thì bạn nên xem lại tình nghĩa vợ chồng mình. Hạnh phúc gia đình không xây dựng trên sự thiệt hơn về vật chất. Qua đây bạn phải cảm ơn họ đã cho bạn bài học kinh nghiệm để lo cho bản thân nhiều hơn bạn ạ.”

Một số bà vợ khác thì cho rằng, thắc mắc trên của chị vợ là vô lý vì đây không phải tài sản riêng của hai vợ chồng mà là tài sản ông bà thừa kế lại cho con trai. Vì vậy họ hoàn toàn có quyền đứng tên riêng trên giấy tờ. Tuy xét về lý thì là vậy nhưng về tình thì thật sự người thiệt thòi vẫn là chị vợ ở trên.

FB Đ.T.H: “Cái này có phải tài sản làm ra sau khi kết hôn đâu mà đòi chia. Cá nhân em thấy như thế là bình thường, kể cả là lấy chồng 10 năm. Nhiều nhà con gái đi lấy chồng, nhà đẻ vẫn cho đất con gái nhưng chỉ đứng riêng tên con gái thôi, tránh trường hợp li hôn chia cho con rể. Chị cũng nên tích tiền riêng cho bản thân nữa, đừng mong ngóng ở người khác nhiều.”

FB A.D: “Tài sản thừa kế thì của nhà ai người nấy hưởng chứ có phải tài sản sinh ra khi 2 vợ chồng lấy nhau đâu. Bất kì tài sản gì sinh ra trong thời gian 2 vợ chồng ở với nhau cho dù đứng tên vợ hay chồng đều chia đôi cả mà. Còn đây là nhà chồng mua cho. Nghĩ nhiều về tài sản không phải của mình làm gì. Còn ở đâu cũng khác máu thì tanh lòng thôi bạn ơi, được mấy người thật sự yêu thương như con đẻ.”

Chưa biết thực hư câu chuyện trên thế nào nhưng đến nay, chủ đề này vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía cư dân mạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang