Tưởng bị cảm lạnh thông thường, nữ sinh tử vong vì nhiễm virus cúm nguy hiểm

Vì nhẫm lẫn triệu chứng giống với bệnh cảm cúm, một nữ sinh 19 tuổi đã tử vong chỉ sau 1 ngày phát hiện bệnh.

C:\Users\Asus\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\22.jpg

Virus cúm B là nguyên nhân gây nên cái chết cho nữ sinh

Sau khi trở về từ chuyến du lịch ở San Francisco vào ngày 8/3, Alexa Barbin, 19 tuổi, sống ở bang California (Mỹ) đã có triệu chứng ho. Tuy nhiên, cho là bị cảm cúm thông thường, cô đã không tới bệnh viện. Chỉ khi cơn ho trở nên dữ dội vào buổi tối, mẹ của Alexa mới hoảng hốt đưa cô tới bệnh viện. Sáng hôm sau, Alexa tử vong.

Cơ quan chức năng cho biết, Alexa mắc một loại cúm B, loại cúm này ít lây lan hơn cúm A. Tuy nhiên, giống như cúm H3N2 từng gây láo loạn trên thế giới trước đây, cúm B cũng nguy hiểm. Một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng, không có sự khác biệt đáng kể giữa nhiễm virus cúm A và cúm B ở người lớn khi điều trị. Khi nhiễm loại cúm này, thời gian điều trị, rủi ro, khả năng tử vong đều có nguy cơ như nhau.

Mẹ của Alexa cho biết, con gái bà vẫn khỏe mạnh và không có dấu hiệu gì cho biết nó bị bệnh cho tới khi có triệu chứng ho và khó thở.

“Tôi đã ký giấy hiến tạng con gái cho y học theo nguyện vọng của Alexa. Tuy nhiên, họ nói rằng cơ thể con gái tôi đã bị nhiễm khuẩn máu và không thể hiến tạng”, bà nói trong nước mắt.

Alexa vốn là một người yêu thích hoa, cô dự tính sẽ mở một công ty kinh doanh hoa sau khi tốt nghiệp đại học. Virus cúm B đã khiến cô mãi mãi không thể thực hiện được ước mơ.

Sau vụ việc này, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần phải tiêm chủng phòng ngừa cúm đầy đủ và đúng thời điểm, để hạn chế tối đa những nguy hiểm khi  bị cúm.

Ước mơ kinh doanh hoa của Alexa mãi mãi không thể thực hiện

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang