Tưởng con chỉ bị cảm lạnh thông thường, ai nhờ đó là triệu chứng nguy kịch của bệnh này

Dù chỉ có những triệu chứng của bệnh cảm lạnh thông thường, cháu bé 6 tuần tuổi đã phải nhập viện ngay sau đó vì không thể thở được. Nằm trên giường bệnh, cô bé phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở.

Sau câu chuyện đau lòng, mẹ cô bé muốn cảnh báo tới các bậc cha mẹ khác mới có con hoặc có con nhỏ.

Một tuần trước khi mẹ cô bé đưa con mình là Myah tới bác sĩ, hơi thở của cô bé vẫn ổn. Tuy nhiên đến thứ bảy, tình trạng của cháu bỗng xấu đi nghiêm trọng.

Viết trên trang cá nhân, người mẹ trẻ tâm sự: “Viêm phế quản trong mùa đông cực kỳ nguy hiểm. Nó có thể cướp đi tính mạng của con bạn.  Con tôi bắt đầu có những triệu chứng ho dữ dội. Sau đó hơi thở của con bé bắt đầu gấp gáp hơn. Một lúc sau, người con bé bắt đầu tím tái dần vì thiếu oxy. Ngoài điều đó ra thì không còn triệu chứng nào khác. Đó là lý do vì sao căn bệnh này lại đáng sợ như vậy.”

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn trong bữa tiệc Giáng sinh vào ngày thứ Bảy khi bé Myah bắt đầu ho dữ và tím tái đi chỉ trong 15 giây.

Mẹ cô bé đã gọi cứu thương và hẹn gặp bác sĩ, sau đó họ đưa cháu bé đến bệnh viện ngay lập tức.

“Tôi thấy con gắng sức dùng cơ bụng để thở. Tôi chưa bao giờ thấy bụng cháu phình căng gấp gáp để thở như vậy." Mẹ cô bé chia sẻ.

Cháu bé 6 tuần tuổi gặp chuyện ngay trong bữa tiệc Giáng Sinh

Và lần nhập viện đó có lẽ là khoảnh khắc mà mẹ cô bé không bao giờ quên. “Khi con gái tôi phải vật lộn để thở, thậm chí y tá cũng hoảng loạn, tôi đã bật khóc. Sau đó, các bác sĩ phải dùng đến máy thở với mức hỗ trợ cao nhất vì con bé không phản ứng với mức oxy thấp. Họ phải lắp ống đút thức ăn cho cháu. Nhìn cảnh tượng ấy, tôi sợ hãi và hoàn toàn bất lực."

Bênh viêm phế quản là bệnh thông thường ở trẻ em với các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng ý thức được độ nguy hiểm của bệnh. Nếu cảm thấy có điều bất thường, bạn cần phải đưa con đi kiểm tra ngay lập tức. Dù bác sĩ nói cháu vẫn khỏe mạnh và không có gì phải lo lắng, thì hôm sau mọi thứ vẫn có thể chuyển biến xấu.

"Bệnh viêm phế quản có thể ảnh hưởng đến đứa trẻ chỉ trong vài giờ và làm con bạn bất tỉnh, vậy nên bạn luôn phải tin vào bản năng làm mẹ của mình. Nếu không chắc chắn, bạn phải cho con đi khám ngay lập tức. Đừng bao giờ xem nhẹ và nghĩ việc đi khám tốn thời gian. Thà an toàn quá mức còn hơn khiến bạn ân hận sau này." Beth viết trên trang cá nhân.

Nếu Myah cố gắng thở dài hơn thì gần như chắc chắn hơi thở của cháu sẽ dừng lại trong khoảng thở gian ngắn. Điều này có thể dẫn tới nhiều biến chứng phức tạp hơn. Rất may sau đó, tình hình của cô bé đã có những biến chuyển tích cực cũng như lời cầu bình an của cả gia đình đã trở thành hiện thực.  

Theo Mirror.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang