Tưởng đi tiểu trước khi “yêu” là tốt, ai ngờ gây hậu quả khôn lường

Nhiều người cho biết, họ thường có thói quen đi tiểu trước khi quan hệ tình dục vì cho rằng, điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của họ. Tuy nhiên, một bác sĩ điều trị các vấn đề tiết niệu tại Mỹ mới đây cho biết, phụ nữ không nên đi tiểu trước khi quan hệ tình dục vì dễ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu (UTI).

Nhà điều trị tiết niệu tại thành phố New York , David Kaufman mới đây đã giải thích rằng, việc phụ nữ nên đi tiểu trước khi quan hệ là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà ông phải đối phó với bệnh nhân tại phòng khám của mình. Ông nhấn mạnh rằng, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục là quan trọng nhưng cảnh báo là không nên đi vệ sinh trước đó.

Trao đổi với Yahoo News, bác sĩ David cho biết, sai lầm này là nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm trùng đường tiểu. Lý do là bởi, trong thời gian giao hợp, vi khuẩn từ âm đạo có thể bị đẩy vào niệu đạo, gây ra nhiễm trùng đường tiểu và nguy hiểm với bàng quang. Vì vậy đi tiểu sau khi quan hệ sẽ tạo ra một dòng nước mạnh làm tăng khả năng đẩy vi khuẩn ra ngoài. Vị tiến sĩ này cũng nói rằng, nếu khi quan hệ mà trong bàng quang không có nước tiểu, vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường niệu đạo dễ dàng hơn.

Sau khi quan hệ xong mới là lúc chúng ta nên đi vệ sinh. Lúc này mà không cho bàng quang “xả” thì vi khuẩn lại có khả năng xâm nhập vào bàng quang và phát triển thành bệnh nhiễm trùng.

Thật không may là phụ nữ dễ bị viêm đường tiết niệu hơn nam giới do đường tiểu của họ ở khá gần âm đạo và hậu môn. Với khoảng cách nhỏ như vậy, các vi khuẩn từ cô bé có thể di chuyển dễ dàng sang các bộ phận khác.

Do đó, tốt hơn bạn nên đi tiểu sau khi quan hệ, và cố gắng uống đủ nước để tránh bị mất nước và giúp loại bỏ viêm nhiễm. Bên cạnh đó, để tránh viêm nhiễm khu vực này, bạn cũng nên dùng màng ngăn và bao cao su với chất bôi trơn diệt tinh trùng. 

Image result for đi tiểu trước khi quan hệ
Ảnh Internet

Các chuyên gia cũng gợi ý một vài biện pháp dưới đây có thể giúp giảm ô nhiễm vi khuẩn ở vùng sinh dục:

- Làm sạch cẩn thận khu vực trước và sau bộ phận sinh dục.

- Tránh các kích thích xảy ra trong bộ phận sinh dục như dùng xà phòng nhẹ, sữa tắm, dầu gội nhẹ. Vi khuẩn phát triển tốt nhất tại các khu vực bị kích thích.

- Không được nhịn tiểu mà nên giữ cho bàng quang luôn rỗng. Nước tiểu ứ đọng trong bàng quang sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

- Nên sử dụng đồ lót bằng vải cotton có thể thoải mái hơn. Các loại vải tổng hợp có thể làm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn.

 - Nhớ uống đủ nước để đẩy các vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu một cách hiệu quả.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang