Tưởng mua đi bán lại nhà kiếm lời to, ai ngờ cuối cùng tôi phải đi ở trọ

Năm 2011, khi giá nhà đất sụt giảm, vợ chồng tôi quyết định bán một căn chung cư tập thể ở ngay Quận Hai Bà Trưng lấy vốn mua lại 1 mảnh đất để đầu cơ. Sau đó nhiều năm chúng tôi liên tục mua đi bán lại nhà cửa nhiều lần, nhưng rồi lại mắc bẫy của chính mình khiến gia đình phải đi ở trọ 2 năm nay.

Vợ chồng tôi kết hôn năm 2010, khi đó giá nhà đất cũng đang ở đỉnh điểm. Sau khi cưới, bố mẹ tôi cho con gái 1 căn nhà tập thể hơn 60 mét ngay Quận Hai Bà Trưng, cách Hồ Hoàn Kiếm không xa để ông bà đi định cư nước ngoài. Năm đó căn hộ này chỉ có giá khoảng 600 triệu.

Đến năm 2011, khi thị trường bất động sản lao dốc, một người bạn của tôi rủ góp vốn mua chung mảnh đất quận Ba Đình. Cô ấy bảo, nếu mua vào thời điểm này và chờ 1-2 năm khi giá đất sốt lại mới bán thì mỗi nhà sẽ lời hơn 1 tỷ đồng.

Vì cũng ham làm giàu nên tôi về bàn với chồng bán căn hộ này đi chuyển xuống căn hộ nhỏ hơn, chỉ 40m để lấy tiền góp vốn. Sau nhiều ngày suy tính, cuối cùng chồng đồng ý với tôi.

Đến năm 2014, thật bất ngờ khi lô đất chúng tôi mua ngày đó nằm trong dự án mở đường. Thế là từ trong ngõ, miếng đất của tôi được ra mặt đường lớn. Tôi quyết định không để thêm mà bán ngay đi thu hồi vốn. Được ông trời giúp sức mà phi vụ làm ăn đó chúng tôi lãi to.

Từ ngày đó, vợ chồng say mê lao vào buôn bán đất kiếm lời. Tết năm 2015, có mấy người đến chơi cứ gạ mua căn nhà tập thể 40m tôi đang ở cho con gái mới lấy chồng. Họ bảo giờ bán đi cũng được 1 tỷ 2, lãi gấp đôi ngày trước. Thấy thế tôi hí hửng lắm nên quyết định bán luôn để chuyển đến một căn nhà tươm tất hơn, có đường ô tô vào được có giá 2 tỷ ở quận Ba Đình.

Sau khi mua nhà, các khoản chi phí, thuế má, đồ đạc thêm vào cũng mất 500 triệu nữa, khiến khoản tiết kiệm của gia đình từ vụ bán đất trước chỉ 1 tỷ.

6 tháng sau, do công việc làm ăn của chồng không ổn nên anh xin nghỉ. Anh về bàn với tôi mua một chiếc ô tô để chuyển sang chạy grab lúc rảnh rỗi để có thêm đồng ra đồng vào. Tôi thấy hợp lý nên bỏ 600 triệu cho chồng tậu xe. Như vậy chỉ còn 400 triệu.

Vào đầu năm 2016, đứa bạn thân ngày ấy lại rủ tôi bỏ vốn mua một miếng đất quận trung tâm to hơn vì nghe nói sắp có dự án ở gần đó, nhất định giá đất sẽ lên. Tự tin với kinh nghiệm mua bán lần trước, tôi lại quyết định bán nhà đang ở với giá hòa vốn là 2,5 tỷ, cộng thêm tiết kiệm và vay mượn để đủ 4 tỷ đầu tư.

Cũng bởi tôi nghe người ta nói bất động sản Hà Nội đang có dấu hiệu tăng giá nên tự tin miếng đất này sẽ nhanh chóng được thanh lý chỉ trong 1 năm tới. Tôi sẽ sớm có lại tiền, cộng thêm lãi để mua một căn hộ ở gần nhà cũ. Sau đó hai vợ chồng sẽ tính kế làm ăn lâu dài để ổn định hơn.

Ảnh minh họa

Từ đó đến nay, vợ chồng tôi đi thuê nhà ở mất 6 triệu 1 tháng, chưa kể lãi ngân hàng mỗi tháng thêm 4-5 triệu nữa. Sốt ruột vì cuộc sống phí chồng phí, 2 con đã lớn cần không gian sống nên tôi giục đứa bạn bán đất đi thu hồi vốn.

Mặc dù đã thuê rất nhiều bên mô giới nhưng chưa bên nào bán nổi miếng đất 300m của chúng tôi. Họ nói rằng giá bán đó quá cao, đất lại rộng nên chỉ có đại gia mua để đầu tư mới xuống tiền. Có người mặc cả chúng tôi thấp hơn số tiền ban đầu đầu tư ra 1 tỷ nên tôi lưỡng lự không đồng ý vì lỗ quá. Khi đàm phán lại, người mua đất chỉ nói đúng một câu rằng thông tin sắp có dự án qua đây chỉ là tin vịt, giá đất chỗ này bây giờ xuống lắm rồi, không bán đi còn lỗ nữa đó.

Sau nhiều đêm đắn đo tôi cũng quyết định bán để lấy tiền mua nhà, thoát khỏi cảnh đi ở thuê khổ sở như hiện tại nhưng họ không thèm liên hệ nữa.

Tôi buồn quá, chẳng biết bao giờ mới bán được, khi mỗi ngày đều thấy giá đất khu đó đang xuống thật. Kể cả khi thanh lý được thì để mua lại một căn hộ to đẹp, gần quận trung tâm như trước cũng tốn một khoản không nhỏ của tôi. Nếu mang ra mua hết thì vợ chồng tôi tay trắng hoàn tay trắng.

Tôi ân hận quá. Giá mà ngày đó nghe chồng đừng mua đi bán lại nhiều lần thì có khi hai vợ chồng bây giờ cũng vẫn có nhà ở, tiền tiết kiệm cho con cũng vẫn còn. Hôm qua, nghe chồng nói chiếc xe ô tô anh đang chạy bán đi cũng chỉ còn được 300 triệu mà nản.

Đúng là chẳng có cái dại nào như này cả. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang