Tưởng trở thành khách hàng thân thiết được mua hàng rẻ hơn, hóa ra lại tốn thêm 22 triệu đồng/năm cho thói quen này

Hóa ra làm khách hàng lâu năm, trung thành với một vài nhà cung cấp dịch vụ không phải lúc nào cũng được hưởng mức ưu đãi tốt hơn và ít phải mở lời mặc cả hơn đâu bạn nhé. Nếu không tin, cứ đọc bài phân tích dưới đây thì biết.

Sự trung thành của khách hàng đang giúp các doanh nghiệp tại Anh kiếm thêm khoảng 725 bảng Anh (tương đương 22 triệu đồng) mỗi năm. Các khách hàng lâu năm này cũng phải đối mặt với nguy cơ mua hàng với mức giá cao hơn do họ nghĩ mình không phải mặc cả. Trong khi các công ty chỉ sẵn sàng cung cấp dịch vụ với giá rẻ hơn để thu hút các khách hàng mới.

Một cuộc khảo sát trên 2000 người tại Anh cho biết, nhiều người xấu hổ về việc mặc cả hoặc làm việc này một cách kín đáo hơn. Một số người dường như sợ mua sắm ở nơi đông người hoặc đến các cửa hàng mới mua đồ do ngại ngùng khi phải mặc cả. Khách hàng cũng ít khi yêu cầu giảm giá với các hóa đơn điện thoại, Internet, bảo hiểm, viễn thông…Vì vậy họ cho rằng, làm khách hàng trung thành sẽ ít phải mặc cả và được hưởng lợi nhiều hơn.

Nhưng kết quả cuộc khảo sát thì hoàn toàn ngược lại. Những người từng yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ điện thoại, Internet, truyền thông…một thoả thuận tốt hơn đều được giảm giá hoặc được hưởng chương trình ưu đãi nào đó. Vì vậy, những người sử dụng truyền hình tiết kiệm được 216 bảng mỗi năm (khoảng 6,5 triệu đồng). Còn 77% người sử dụng điện thoại di động có hợp đồng tốt hơn, với mức tiết kiệm khoảng 72 bảng mỗi năm (tương đương 2,1 triệu đồng).

Những người yêu cầu một thỏa thuận tốt hơn về chính sách bảo hiểm xe ô tô thì tiết kiệm trung bình 125 bảng một năm (tương đương 3,8 triệu đồng). Những người sẵn sàng trao đổi về phí dịch vụ bảo hiểm cá nhân hoặc viễn thông thì được hưởng một số ưu đãi nhất định. 7 trong 10 người trong số họ nhận được một khoản chiết khấu cố định trong hóa đơn thanh toán của họ.

Gần 1/3 số hộ gia đình tham gia nghiên cứu đã có một nguồn cung cấp năng lượng tốt hơn trong hơn 10 năm tới. Và nếu nhà cung cấp hiện tại không thỏa thuận lại giá cả với họ, họ có thể tiết kiệm tới 312 bảng Anh mỗi năm bằng cách chuyển sang nhà cung cấp khác, tương đương 9,6 triệu đồng.

Bằng cách đưa ra yêu cầu như vậy với các nhà cung cấp, chi phí gia đình bạn có thể tiết kiệm được 725 bảng Anh (tương đương 22 triệu đồng) mỗi năm so với trước đây.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng đưa ra một vài lời khuyên cho các cá nhân để nhận được mức giá, mức chiết khấu tốt hơn như sau:

1. Không cảm thấy lúng túng khi xin giảm giá: đó là cuộc đối thoại mà công ty mong muốn, mức giá công ty đưa ra là mức kỳ vọng để đáp ứng tốt nhu cầu cho khách hàng và hoàn toàn có thể giảm giá được.

2. Khi đề nghị giảm giá nhớ đưa thêm bằng chứng chứng minh, chẳng hạn như bạn đã từng là khách hàng bao lâu, việc sử dụng hiện tại có phù hợp với giá dịch vụ không, các đối thủ của họ có đang cung cấp mức giá tốt hơn không…

3. Đôi khi có thể đưa ra lý do bạn không sẵn sàng trả giá quy định do thu nhập chính của bạn thấp.

4. Có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn, đề nghị giá thấp hơn với một thái độ trân trọng nhà cung cấp.

Nguồn: Dailymail 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang