Tuyệt chiêu tái sử dụng “rác” trong nhà mà bạn không thể bỏ qua

Bạn có bao giờ tự hỏi mình có thể làm gì với những chiếc bánh mì cũ hay những lọ sơn móng tay đã lâu không dùng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nếu bạn chỉ nghĩ sẽ vứt chúng đi thì hãy khoan, có những cách sáng tạo và tái sử dụng những thứ này trước khi ném chúng vào thùng rác.

Bánh mì

Nếu bạn đang tích trữ quá nhiều bánh mì đã mua từ tuần trước và có dấu hiệu hỏng, bạn sẽ vứt nó đi chứ? Đừng làm vậy, chúng sẽ giúp ích cực tốt nếu chẳng may bạn làm vỡ đồ thủy tinh

Sử dụng bánh mì để nhặt những mảnh kính hay gương vỡ là một ý tưởng tuyệt vời. Chúng sẽ giúp bạn tránh bị đứt tay khi thu dọn mảnh vỡ. Bạn chỉ cần lấy phần ruột mềm bên trong và chấm vào những mảnh vụn kính sau đó đem vứt đi.

Nếu bạn vẫn còn quá nhiều bánh mì, hãy dùng chúng để lau những đồ dùng bị bám vân tay như ảnh hay mặt kính. Bánh mì xốp nên sẽ hấp thụ dầu từ những vết bẩn mà không làm trầy xước bề mặt đồ dùng.

Sơn móng tay

Chắc chắn không ai ưa thích việc liếm giấy để dán phong bì mừng cưới hay thư từ đúng không nào. Thay vào đó, bạn chỉ cần bôi một chút sơn móng tay lên và dán chúng lại thật dễ dàng. Cách này tiện lợi và cũng hạn chế nguy hiểm thay vì bạn làm ướt bằng lưỡi hay nước.


Nếu lọ sơn móng tay của bạn đã để quá lâu và không thể sử dụng được nữa, đừng vội ném đi bởi chúng có thể làm được rất nhiều việc

Nếu bạn có quá nhiều chìa khóa và dễ bị nhầm lẫn, hãy lấy sơn móng tay và đánh dấu ở phần đầu của chìa, mỗi chìa một màu khác nhau để giảm bớt thời gian tìm và thử chìa khóa mỗi lần đóng mở cửa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sơn móng tay cũ để giảm tình trạng hoen ố của các đồ dùng trong phòng tắm. Bôi một chút sơn móng tay vào đáy hộp đựng dao cạo râu, các hộp đựng xà phòng và những nơi khác trên bồn tắm, giỏ đựng đồ.

Vỏ chai


Đừng vứt những chai khi đã dùng xong, bởi bạn có thể tái sử dụng chúng một lần nữa

Cách đầu tiên, bạn có thể dùng chai để làm đồ chặn sách. Đổ đầy nước vào chai và trang trí bằng sơn hoặc giấy bên ngoài cho đẹp mắt rồi đặt chúng lên kệ, chúng sẽ giúp những cuốn sách của bạn được xếp ngay ngắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ chai để cất đồ trang sức, nhất là những loại vòng chun co giãn, đồng hồ, hay khăn quàng cổ.

Vỏ cam

Vỏ cam thường là thứ đầu tiên bạn ném vào thùng rác. Nhưng chúng có thể làm được một số mẹo vặt thú vị. Ví dụ chà vỏ cam vào những đồ đạc như vòi nước, đầu vòi hoa sen hay các bề mặt kim loại sẽ giúp chúng trông mới hơn. Vỏ cam có tinh dầu cam giúp loại bỏ vết bẩn như dầu mỡ hoặc dầu vân tay.

Nếu cống nhà bạn có mùi hôi khó chịu, hãy đổ vào đó giấm và vỏ cam. Hai nguyên liệu này sẽ giúp khử mùi hôi cống một cách dễ dàng.

Theo Today.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang