Vẫn còn kịp hè này: Đến ngay Pù Luông – thiên đường giữa đại ngàn ở Thanh Hóa

Thanh Hóa không chỉ nổi tiếng với bãi biển lớn nhất miền Bắc mà còn được du khách nhớ đến bởi cảnh sắc thiên đường của xứ Pù Luông, nhất là vào độ thu về.

Mỗi độ thu về, Pù Luông lại bước vào độ rực rỡ nhất trong năm với núi non xanh biếc và những cánh đồng lúa chín vàng bạt ngàn, óng ả. Ai đã từng một lần đặt chân đến mảnh đất hữu tình này đúng vào mùa lúa chín thì khó có thể quên được cảm giác xao xuyến, bồi hồi bởi cảnh sắc hữu tình nơi đây.

@Nguyên Anh Tú

Pù Luông thuộc địa phận huyện Quan Hóa và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây Bắc. Vùng đất này cách xa khu du lịch sầm uất ven biển nên còn giữ nguyên được nét hoang sơ, trong trẻo.

@Anh2010

Pù Luông đẹp nhất là từ tháng 6 đến tháng 10. Khoảng thời gian này thời tiết ở Pù Luông rất ổn định, ít mưa nên có thể thoải mái thưởng ngoạn. Thời điểm này cũng là mùa lúa ở nơi đây, lúa sẽ chín rộ vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10. Khi đó, cả đất trời Pù Luông như được bao phủ bởi một màu vàng óng. Nếu có điều kiện ngắm nhìn mảnh đất này từ trên cao xuống, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp ngút ngàn và thơ mộng của Pù Luông.

@PREX BUI

Để khám phá Pù Luông, bạn cần băng qua những cánh rừng già âm u, huyền bí và những cung đường hiểm trở uốn lượn. Đó sẽ là những trải nghiệm đầy thú vị, đặc biệt là với những người mê phượt. Trên suốt đường đi, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn những dãy núi cao trùng điểm, thả hồn giữa làn sương mỏng manh tà tà trôi hay ngắm nhìn bản làng bình yên với những mái nhà sàn ẩn hiện giữa rừng cây.

@TravelPict

Đến với Pù Luông, đi dọc những dải đường nhỏ bạn sẽ tới được các bản Hiêu, Đôn, Kho Mường… Tại đó, những nếp nhà sàn thanh bình nằm san sát, xung quanh những thửa ruộng bậc thang thơm mùi lúa chín, tất cả tạo nên một vẻ đẹp bình dị, thư thái.

@TravelPict

Đến với Pù Luông bạn còn được hòa mình vào văn hóa sinh hoạt truyền thống của người dân tộc Thái, Mường với những nét độc đáo riêng. Bạn cũng có dịp thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của con người nơi đây.

@TravelPict

Điểm được yêu thích nhất khi tới Pù Luông là hành trình đi bộ qua khu bảo tồn, cắm trại và ăn thịt nướng qua đêm, ngắm nhìn những con nước ngày đêm cần mẫn quay để đưa nước từ sông lên những con kênh nhỏ.

@TravelPict

Chắc chắn rằng cảnh sắc thiên nhiên và con người xứ Pù Luông sẽ khiến bạn phải lưu luyến mãi chẳng muốn về.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang