Vận mệnh của bạn sẽ thay đổi nhờ 8 từ này

Đôi khi, bí quyết để sống hạnh phúc lại đến từ những điều rất đơn giản.

Ai cũng có lúc lâm vào cảnh bế tắc và không biết nên làm gì để cuộc sống dễ dàng hơn, trôi chảy hơn. Có rất nhiều người biết rõ rằng họ cần thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống, bởi nếu không thay đổi, thì mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ. 

Nếu cuộc sống của bạn đang là những mảng màu xám,  và bạn rất cần những lời khuyên quý giá để thay đổi, thì hãy thử suy nghĩ về 8 từ khóa dưới đây. 


Người ta không bao giờ hạnh phúc và thanh thản được nếu cứ mãi giữ những giận hờn, thù hằn trong lòng. Cảm xúc tiêu cực đó sẽ khiến bạn bị ''mờ mắt'' trước những điều tốt đẹp khác xảy ra trong cuộc đời. Vì vậy, để hạnh phúc, rất cần bạn biết Khoan dung - buông bỏ sự cố chấp của bản thân, khoan dung độ lượng với mọi người. Làm được như vậy, thì khi hành xử sẽ đắc được nhân tâm. 


Nếu chúng ta không thể quên, cũng như không thể tha thứ? Thì hãy buông bỏ. Không quan tâm nữa. Cuộc sống còn nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá, cớ sao bạn lại chỉ đắm chìm trong những chuyện đã xảy ra, khiến đôi vai bạn thêm gánh nặng? Hãy buông bỏ, rồi bạn sẽ thấy, mọi việc cũng sẽ qua đi. Ngày mai trời lại sáng 


Sự phức tạp khiến con người nhức đầu và tâm biến động. Nhưng sự đơn giản lại khiến cuộc sống dễ dàng, thoải mái hơn. Hãy tập nghĩ đơn giản trong mọi chuyện. Đừng cố gắng giành giật. Thứ gì là của mình ắt sẽ là của mình. Nếu không, thì có cưỡng cầu cũng không được. 


Hãy dùng chữ Duyên để giải thích cho tất cả những cuộc gặp gỡ và những việc xảy ra trong đời này. Khi ai đó đến với bạn, thì là duyên tốt lành. Nhưng nếu không may mối quan hệ đó đứt gánh, thì thôi vậy, duyên ngắn tới đó thôi. Nhớ nhé. ''Duyên đến hãy vui mừng đón nhận. Duyên đi hãy bình thản bước qua'' 


Của cải đến cuối cùng cũng chỉ là phù du. Nhiều tiền nhiều bạc, chưa chắc đã hạnh phúc. Nhưng chỉ cần bên trong bạn lúc nào cũng thấy đủ đầy, thì chắc chắn, bạn là người hạnh phúc nhất đời này rồi. Một cuộc sống thanh bần về vật chất vĩnh viễn không ảnh hưởng tới sự giàu có về tinh thần. Biết mình đủ để ung dung tự tại, mới thực là người giàu có suốt đời. 


Việc thiện xuất phát từ tâm, từ việc thật sự mình muốn làm như vậy, vì trái tim mình muốn như vậy. chứ chẳng phải vì ai ép hoặc cố làm để chứng tỏ tâm mình đẹp. Đó mới là ý nghĩa lớn lao nhất của làm việc thiện. Phúc họa đều không có cửa mà xuất tự nội tâm. Hành thiện không phải vì mong đợi lời khen của người khác, mà là để bản thân thấy cao quý trong lòng. 


Nhiều người thường xuyên mệt mỏi vì sống trong đời này, họ phải tính toán quá nhiều Chuyện gì họ cũng đặt câu hỏi rằng Sẽ được gì? Sẽ thiệt gì? Rồi tâm lúc nào cũng biến động, dễ thất vọng bởi cuộc đời. Vậy nên, đừng tính toán nữa. Lòng người cũng giống như một con đường. Càng so đo tính toán sẽ càng trở nên chật hẹp. Càng khoan dung độ lượng sẽ càng rộng mở thênh thang. 


Đôi lúc, bạn sẽ thấy bị choáng ngợp và mệt mỏi vì nhịp sống hối hả nơi đô thị, bởi tiếng cười tiếng nói của đám đông. Những lúc ấy, hãy tìm cho bản thân một chút khoảng trống để hít thở khí trời. Chỉ khi lòng tĩnh lặng, bạn mới cảm nhận được muôn vàn niềm vui.

(Nguồn: Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang