Vì tiếc tiền mà bạn luôn đi chợ muộn mua thịt giá rẻ, thịt cận date: Hãy nghĩ đến những hậu quả này trước

Có thể nói, mua hàng giá rẻ nói chung hay thói quen mua thịt giá rẻ luôn là điều khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú.

Đi chợ muộn để mua thịt giá rẻ, mua thịt cận date – Thói quen của nhiều chị em phụ nữ Việt

Mua được đồ ngon – bổ - rẻ vốn là tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn hàng hóa nói chung cho gia đình mình của chị em phụ nữ Việt. Với tâm lý ham mua đồ rẻ, chị em tin rằng mình sẽ tiết kiệm được một số tiền nhất định để chi trả cho nhiều khoản trong gia đình.

Chị Tâm (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) chia sẻ, với tâm lý ham mùa đồ rẻ, chị thường có thói quen mua thịt lợn giá rẻ trên chợ Tân Xuân về cho cả nhà ăn. Theo chị, giá thịt lợn ở đây rất rẻ, chỉ dao động đến 60.000 đồng/kg, thậm chí có những hàng bán rẻ hơn, chỉ 35.000-40.000 đồng mỗi kg thịt lợn.


Mua được đồ ngon – bổ - rẻ vốn là tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn hàng hóa nói chung cho gia đình mình của chị em phụ nữ Việt.

"Thông thường sau giờ đi làm sáng, mình thường tranh thủ chút thời gian trưa để lên khu chợ bán thịt rẻ này và mua về cho gia đình ăn. Mua thịt lợn giá rẻ mà vẫn tươi rói nên mình nghĩ không có vấn đề gì. Mua 1kg thịt lợn ở đây giúp mình tiết kiệm đến gần một nửa so với giá ở chợ, siêu thị vẫn mua gần nhà vào buổi sáng sớm", chị Tâm khoe.

Cũng có tâm lý ham mua thịt giá rẻ như chị Tâm, chị Lan Anh (Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết, trong mỗi bữa cơm gia đình, gia đình chị luôn phải có món thịt hoặc canh xương lợn. Những món thịt như thịt gà, thịt lợn là những thực phẩm thường xuất hiện nhiều trong thực đơn hàng ngày. Để có thể mua thịt giá rẻ, chị thường chọn thời điểm quá trưa hoặc chiều muộn để mua thịt.

"Những lúc này, chủ cửa hàng bán thịt thường muốn bán cho nhanh hết hàng nên sẽ bán rẻ hơn rất nhiều. Thường thì 80.000 đồng/kg thịt lợn thì có khi chỉ bán với giá 50.000 đồng thôi, tiết kiệm đươc một khoản tiền kha khá mà mua rau củ đấy", chị Lan Anh nói với giọng hí hửng.


Những món thịt như thịt gà, thịt lợn là những thực phẩm thường xuất hiện nhiều trong thực đơn hàng ngày.

Có thể nói, mua hàng giá rẻ, cụ thể trong bài viết này là mua thịt giá rẻ luôn là điều khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú. Việc mua sắm tiết kiệm sẽ giúp bạn trang trải được đáng kể những chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, miếng ăn vào miệng có phải luôn rẻ là tốt? Chỉ cần trông chúng vẫn tươi rói, ngon ngọt, chưa đến mức bị ôi thiu là được?

Chuyên gia cảnh báo trăm ngàn tác hại từ thói quen mua thịt giá rẻ của nhiều bà nội trợ hiện nay

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội), không cứ gì mua thịt giá rẻ, cứ đi chợ mua được đồ rẻ thì dường như ai cũng thích. Mua được thịt rẻ mà lại ngon thì không còn gì phải bàn cãi. Đó là tâm lý chung của hầu hết tất cả mọi người, trong đó dường như là tính cách ăn sâu trong suy nghĩ của phụ nữ Việt.

Điều này chẳng có vấn đề gì cả nhưng chúng ta cần lưu ý đến một vấn đề khác: Của rẻ thường là của ôi. Tất nhiên điều này không phải lúc nào cũng thế nhưng nếu như bình thường bạn vẫn mua thịt với giá như vậy nhưng khi mua vào phiên chợ muộn, mua ở nơi không đảm bảo sạch sẽ… bỗng có giá quá hời thì rất có thể điều này có vấn đề.

"Lẽ tất nhiên là chúng ta cần thông cảm với người có thu nhập thấp, người luôn muốn chắt bóp chi tiêu vì còn rất nhiều việc khác cần chi trả trong cuộc sống. Nhiều khi giá cả hàng hóa giảm đột ngột và kéo theo đông đảo người đến mua hàng là chuyện bình thường, cần cái nhìn thông cảm. Tuy nhiên, nói về mặt sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm thì chúng ta cũng cần lưu ý để tránh mắc bệnh vào người", PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết.


Nói về mặt sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm thì chúng ta cũng cần lưu ý để tránh mắc bệnh vào người.

Theo chuyên gia, giá thịt thông thường rẻ nhất khi về chiều vì nếu có những miếng thịt ngon nhất thì người ta đã mua từ sớm, chỉ còn lại những miếng thịt hay bị ôi thiu còn tồn lại. Nếu để lâu hơn có thể dẫn đến tình trạng bị hư hỏng, không bán được nữa. Do đó, người bán hàng lúc này có tâm lý phải bán rẻ đi cho nhanh hết hàng. Càng về cuối phiên chợ (nhất là buổi chiều), thịt càng rẻ, chất lượng thịt cũng càng kém đi. Màu sắc, kiểu dáng có sự thay đổi dần dần vì sự xâm nhập của vi sinh vật. Càng để lâu, vi sinh vật càng xâm nhập nhiều, dẫn đến việc thịt nhanh chóng bị hư hỏng hơn.

"Mặc dù chưa đến mức miếng thịt bị nhớt nhão ra nhưng có nguy cơ tiềm ẩm do vi sinh vật xâm nhập và độc tố. Việc rửa đi rửa lại thịt chỉ có tác dụng loại bỏ một phần nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Ngộ độc thịt nói chung rất nguy hiểm. Không giống như rau củ quả, ăn thịt ươn ôi tức là ăn một dạng protein đặc, độc có thể ngay lập tức dẫn đến những vấn đề về tiêu hóa như ỉa chảy, đau bụng, nhiễm độc tích tụ dần gây nên những bệnh mãn tính như ung thư, đặc biệt đối tượng chịu tác động nhiều nhất chính là người già và trẻ nhỏ", PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh nói.


Theo ông Thịnh, tốt nhất là chị em nên mua thực phẩm sớm, nên mua buổi sớm để chọn thực phẩm tươi ngon.

Theo ông Thịnh, tốt nhất là chị em nên mua thực phẩm sớm, nên mua buổi sớm để chọn thực phẩm tươi ngon. Nếu mua hàng trong siêu thị thì không phải đi sớm vì có hệ thống bảo quản khá tốt, sẽ không có vấn đề gì phải quá lo lắng. Ai cũng muốn mua rẻ lại tốt cho sức khỏe nên hãy chọn đúng nơi mua, đúng người mua. Cũng đừng quên câu nói: "Tiền nào của nấy". Thịt ngon được cắt thành từng tấm từng món, có hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn.

Nếu bạn có túi tiền vừa phải có thể chọn mua thịt rẻ hơn nhưng thực chất giá trị dinh dưỡng cũng chỉ kém đi một chút cũng không vấn đề gì."Rẻ mà do ôi thì không nên mua" chính là lời nhắn nhủ cuối cùng của chuyên gia.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang