Vòng quanh Hà Nội thưởng thức những quán bánh canh ghẹ ngon đến nao lòng

Khoảng hai năm trở lại đây, bánh canh trở thành món ăn “gây sốt” tại Hà Nội bởi hương vị mới lạ, mang đậm nét ẩm thực miền Trung.

Bánh canh không phải là món ăn truyền thống của người Hà Nội. Món ăn này được du nhập từ miền Trung và nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Bánh canh có hương vị đậm đà, phần nước dùng được nấu từ tôm, cá và giò heo, nêm nếm thêm gia vị nên rất dậy mùi.

Màu nước vàng óng, điểm thêm sắc đỏ của cà chua trông hấp dẫn vô cùng. Phần bánh canh được làm từ bột gạo, bột mì hoặc bột sắn, cũng có khi là bột gạo pha với bột sắn. Bột được nhào và làm chín dẻo sau đó cắt thành các sợi to. Một số hàng bánh canh cũng dùng bún, nhưng là loại bún sợi to như bún bò Huế.

Ở Hà Nội có khá nhiều quán bánh canh, từ cửa hàng lớn cho đến những gánh hàng rong. Mỗi người bán lại có một bí quyết làm nước dùng riêng tạo nên hương vị khác biệt. Bánh canh cũng có nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn như bánh canh ghẹ, bánh canh giò heo, bánh canh cá, bánh canh tôm... nhưng nổi tiếng nhất là bánh canh ghẹ.

Dưới đây là một số quán bánh canh ghẹ ngon được nhiều người đánh giá cao về chất lượng để bạn tham khảo:

1. Quán Út Còi (2B Quang Trung)

Được mở từ cuối năm 2014, đây là một trong những quán bánh canh ghẹ nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Vào những giờ cao điểm, quán luôn trong tình trạng rất đông khách. Quán bài trí gọn gàng, sạch sẽ có bàn ngồi cả trong nhà và bên ngoài. Một bát bánh canh ở đây ngoài phần bánh có thêm thịt ghẹ, thịt lợn, trứng cút, tôm, tiết và quẩy ăn kèm. Giá một bát bánh canh khá đắt khoảng 55.000 trở lên. Nhiều người đánh giá bánh canh ghẹ của quán ngon, nhưng hơi ít ăn chưa thực sự đã miệng. Tuy nhiên, quán vẫn ghi điểm bởi vị trí thuận lợi, chỗ ngồi thoáng mát, gần vườn hoa, chỉ cách Hồ Gươm khoảng 3 phút đi bộ.

2. Quán bánh canh ghẹ 69 Ô Chợ Dừa

Quán nằm ngay trên mặt đường Ô Chợ Dừa tấp nập nên thường xuyên đông khách. Điều đặc biệt là khi vào quán bạn sẽ nhận ra chủ quán chính là diễn viên Anh Tuấn khá quen thuộc trên các bộ phim truyền hình. Mặc dù diện thích quán nhỏ, nhưng ngay dưới tầng 1 cũng bày biện bể cá khá lớn chứa những con ghẹ tươi ngon còn đang bơi.

Không gian quán bày biện khá đơn giản nhưng lịch sự, bàn ghế gỗ tinh tươm sạch sẽ. Quán chỉ phục vụ hai món chính là bánh canh ghẹ nguyên con và bánh canh ghẹ bóc sẵn với giá khoảng 70.000 một bát. Nước dùng ở đây được đánh giá khá ngon, sánh, vị ngọt dễ chịu, sợi bánh canh to, tròn, bóng bẩy.

3. Bánh Canh Chợ Cồn 11 Phùng Hưng

Nằm ở vị trí trung tâm nên quán bánh canh này cũng khá đông khách. Ngoài bánh canh ghẹ, quán còn bán một số loại bánh canh khác như bánh canh bột lọc, bánh canh tôm cua, bánh canh sườn chả, bánh canh sườn với giá khoảng 40.000 đồng đến 55.000 đồng. Bánh canh ghẹ ở quán khá đầy đặn, nước dùng đậm đà, thơm ngon rất đáng để thử.

4. Quán Sông Hàn - Phạm Ngọc Thạch

Đây là quán chuyên bán những món ăn đặc sản ở Đà Nẵng, trong đó có món bánh canh ghẹ. Ở đây cũng có hai loại là bánh canh ghẹ nguyên con và bánh canh ghẹ bóc sẵn ăn kèm tôm tươi, trứng cút, nấm và rau thơm. Một bát bánh canh ghẹ có giá từ 40.000 đến 85.000. Quán ở vị trí hơi khó tìm, nhưng nhờ đồ ăn ngon và giá cả phải chăng nên thường xuyên ở trạng thái đông khách.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang