Vụ cháu bé nghi bị cha ruột và dì ghẻ bạo hành ở Hà Nội: Mẹ đẻ và người thân ở đâu?

Sau khi sự việc được phát hiện, dự luận không chỉ giận dữ với kẻ bạo hành mà họ còn thắc mắc tại sao mẹ đẻ và gia đình lại để cho cháu bị đối xử như thế trong suốt 2 năm trời.

Vụ việc cháu bé 10 tuổi bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành nhiều năm đang gây phẫn nộ dư luận. Nhiều người bức xúc trước hành vi mất nhân tính của người bố và người mẹ kế. Tuy nhiên họ cũng đặt ra câu hỏi rằng, mẹ đẻ ở đâu mà không biết sự việc con mình bị bạo hành dã man như thế trong suốt 2 năm trời. 

Câu trả lời từ chị Nguyễn Thị N (sinh năm 1983, ngụ Phùng Hưng, Hà Nội) - mẹ cháu bé cho biết, chị và chồng cũ là anh Trần Hoài Nam (34 tuổi) đã làm đơn ly hôn từ 4 năm trước. Theo phán xét của tòa án, người chồng được quyền nuôi con trai và chị nuôi 1 bé gái. Một năm đầu sau ly hôn, chồng cũ vẫn ở với ông bà nội nên thường xuyên đưa con về nhà bà ngoại để cho hai anh em gặp nhau, thậm chí còn đón con gái đi chơi cùng anh trai.

Tuy nhiên sau đó, người này liên tục chyển chỗ ở và bắt đầu cặp bồ với người mẹ kế hiện tại. Trần Hoài Nam bắt đầu rút hồ sơ đang đi học của cháu rồi nói dối mọi người rằng chuyển cháu sang học ở trường quốc tế. Cũng kể từ đó, người cha nhẫn tâm này không cho bất cứ ai gặp và tiếp xúc với cháu, cứ mỗi lần ông bà ngoại muốn gặp hoặc sang thăm đều bị từ chối với lý do là cháu bận học hoặc cháu ốm. 

Theo đó, khi mẹ đẻ muốn mang con về nuôi, đôi nam nữ này đòi 100 triệu. Người mẹ bất lực thậm chí còn không dám chuyển đi ở chỗ khác vì sợ con về lại không thấy mẹ ở đâu.


Người cha thực hiện hành vi bạo hành với chính con trai ruột của mình trong suốt 2 năm


Nơi cháu K. ở cùng cha đẻ và mẹ kế

Sau khi sự việc vỡ lỡ, mọi người mới há hốc trước lời kể về quá trình cháu bé bị bạo hành. Cháu bé bị xem như osin trong nhà, phải hầu hạ, cung phụng cho người gọi là bố và dì. Bữa ăn hàng ngày của cháu chỉ có mì tôm sống và cơm nguội. Số lần cháu bị đánh nhiều hơn số lần cháu được ăn, họ đan tâm biến một cậu nhóc 40kg giờ chỉ còn lại vỏn vẹn 20kg với vết thương chằng chịt trên cơ thể. 

Trước đó, tối ngày 5/12 cháu Trần Gia K. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà ông bà ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố và mẹ kế bạo hành dã man trong suốt 2 năm ở trọ riêng cùng bố và mẹ kế ở trong ngõ thuộc đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô.

Sau khi nhận ra cháu nội với nhiều thương tích trên người, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho cháu K.

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, dư luận vô cùng bức xúc bởi hành vi của những kẻ nhân danh cha mẹ để bạo hành trẻ em và mong pháp luật sẽ nghiêm trị.

Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra xử lý. 

Tổng hợp. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang