Vụ con dâu đòi về ngoại đón giao thừa: Đến chị em còn mắng, trách gì mẹ chồng

Những tưởng cùng phận phụ nữ, chị em sẽ thông cảm cho nhau, ấy thế mà khi tâm sự muốn về nhà ngoại đón giao thừa được đăng tải, chị em còn lao vào mắng "khổ chủ", trách sao được mẹ chồng?

Tết sắp đến, chị em lại xôn xao câu chuyện: Tết này về nội hay ngoại. Nhất là những người phụ nữ sống chung với nhà chồng thì tết này ý muốn được xin ghé về nhà ngoại lại sôi sục hơn. Bên cạnh ý kiến phải công bằng giữa hai bên nội ngoại thì nhiều chị em lại cho rằng “xuất giá phải tòng phu”, là phận con dâu cần phải làm tròn trách nhiệm với nhà chồng trong mấy ngày tết.

Mới đây, trong một group kín, một cô gái có tên FB T.T đã chia sẻ tâm sự éo le của chính mình. Vì tết năm ngoái cô đã đón tết bên nhà chồng nên năm nay sau khi cúng xong giao thừa, cô muốn xin bố mẹ chồng cho một mình mình về bên ngoại sum vầy với gia đình cách đó 20km. Không nhận được sự đồng ý từ nhà chồng, cô gái tủi phận đành tâm sự với chị em.

Cụ thể cô đã viết: “Em mới ngồi thưa chuyện với bố mẹ chồng về vụ đón giao thừa đây ạ. Năm trước mới cưới nên đón giao thừa ở nhà chồng, nhà em cách nhà chồng 20km. Năm nay em thưa chuyện muốn xin bố mẹ chồng hôm giao thừa cúng xong thì cho em về đón giao thừa nhà mình, đó là thời khắc mà ba mẹ nào cũng muốn có đủ mặt thành viên trong gia đình họp mặt.

Năm trước con gái không được về nên ba mẹ em gọi facetime nhìn mặt mà nói chuyện qua điện thoại, con gái thấy ba mẹ có vẻ buồn mà không nói. Năm nay em ngồi thưa chuyện xin phép cúng xong em về đón giao thừa nhà mình, chỉ xin phép về 1 mình thôi để chồng ở lại họp mặt với cả nhà vì không ai không muốn gặp con mình cả.

Em nói trong nước mắt mà bố mẹ chồng em nói "lấy chồng phải theo chồng chứ không có nói là dành tình cảm cho ai ít ai nhiều, đó là bổn phận con dâu. Nếu gả đi rùi thì phải theo chồng (xuất giá tòng phu), mẹ không ép con nhưng mẹ nói cho con hiểu như vậy”. Em thưa: "con không biết có thể đón giao thừa với gia đình mình được mấy lần nữa nên con hứa con cúng xong ở đây thì thời khắc quan trọng đó con muốnn có mặt ở cạnh gia đình con. Năm trước con đón ở nhà mình rồi, thật sự rất vui nhưng con có cảm giác trống vắng lắm, bố mẹ và ba mẹ con đều là những người con thương yêu nhất nên con muốn chia thời gian ra để có thể chăm sóc tốt cho 2 bên. Dù gì thời gian dành cho nhà chồng quá nhiều rồi, con chỉ muốn xin cúng xong con về phụ mẹ con đón giao thừa vì dù sao thằng em con nó cũng nhỏ không giúp được gì nhiều.

Mẹ chồng: "con là dâu phải có trách nhiệm với nhà chồng chứ không phải nói dành thời gian cho nhà chồng quá nhiều được”. Có điện thoại vang lên, thế là kết thúc câu chuyện. Em muốn về nhà quá, em phải làm sao đây, em có nên mặc kệ bố mẹ chồng mà về nhà mình không? Hay làm đẹp lòng nhà chồng mà ở lại.”

Ngay sau khi được chia sẻ, tâm sự này đã nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía hội chị em. Thay vì bênh cô gái trên và động viên cô cứ mạnh dạn về nhà ngoại ăn tết như mọi khi, thì thật ngạc nhiên lần này hội chị em lại quay ra bệnh ý kiến của mẹ chồng chằm chằm.

Rất nhiều comment cho rằng, mẹ chồng cô gái này nói đúng. Lấy chồng thì phải theo chồng, tết ở nhà chồng là đúng rồi, còn không thì về bên ngoại luôn đi. Nếu tết mà đến mẹ chồng cũng muốn về nhà ngoại nữa thì đàn ông trong nhà ăn tết với ai.

FB T.N bình luận: “Tết ngày nào về chả được mà phải giao thừa, có mặt họp gia đình này nọ. Cứ ở nhà chồng mùng 1 2 gì đó, mùng 3 về nhà. Còn không bỏ chồng về nhà ba mẹ mà ở luôn cho xong, gần xịt cứ làm như xa 500km ấy.”

FB Q.N: “Đúng rồi, lấy chồng phải theo nhà chồng. Đâu phải thời con gái đâu.”

Đồng quan điểm, FB L.Đ góp ý kiến: “Mẹ chồng bạn nói đúng rồi. Con gái đã lấy chồng thì xác định là người nhà chồng là chính. Bạn nói thế có người lại nghĩ bạn không coi bố mẹ chồng là gia đình. Còn bố mẹ đẻ bạn có thể về chiều mồng 1 hoặc 2.”

FB H.A: “Nói chung lấy chồng phải theo chồng, còn thích sống tự do theo ý mình thì đừng lấy chồng. Cuộc sống thời nay biết là hiện đại, nhưng cái gì thì cái cũng phải giữ lấy thuần phong mĩ tục, giấy rách phải giữ lấy lề, nên theo quy tắc 1 chút, cứ theo cái thời phóng túng như bây giờ mới lắm cái cảnh éo le.”

FB K.H: “Trời vậy thì đừng lấy chồng nữa làm gì? Lấy chồng thì phải lo và theo nhà chồng. Là dâu con người ta rồi ai chẳng thương.”

Thế mới thấy, đến chị em còn nói: “Ăn tết nhà chồng là trách nhiệm con dâu, xuất giá tòng phu, phải nghe theo nhà chồng” thì trách sao được mẹ chồng cứ đòi con dâu phải ở nhà mình ăn tết mọi người nhỉ?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang