Vụ người giúp việc tung hứng, đánh đập bé gái: “Bác sĩ bảo gia đình cần phải theo dõi sang chấn tâm lý của bé"

Hàng xóm nơi gia đình cháu bé đang sinh sống cho biết, người giúp việc này có lối sống khép kín, ít giao tiếp. Khi xảy ra vụ việc trên ai nấy đều bất bình. Theo gia đình chia sẻ thì bác sĩ có dặn dò bố mẹ phải theo dõi sang chấn về tâm lý của bé.

Gia đình đã đưa bé gái đi khám sau vụ việc

Vụ việc cháu bé hơn một tháng tuổi bị người giúp việc tung hứng, đánh đập đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Rất nhiều ý kiến cho rằng hành vi của người giúp việc là quá dã man, cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm. Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ sự xót xa, lo lắng cho sức khỏe của cháu bé không may bị bạo hành.


Hình ảnh người phụ nữ tung hứng, hành hạ cháu bé khiến dư luận phẫn nộ

Sáng 23/11 chúng tôi đã tìm về nơi gia đình cháu bé đang sinh sống để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc trên. Thời điểm chúng tôi có mặt cũng là lúc gia đình cháu bé vừa đưa con đi khám ở bệnh viện về. Trao đổi với chúng tôi, anh Ánh – bố cháu bé cho biết, sáng nay gia đình anh đã đưa con con đi bệnh viện để khám, chụp CT cắt lớp.


Khu phố nơi gia đình cháu bé đang sinh sống

"Sau khi khám, bác sỹ cho chúng tôi biết bé gái không bị gì nhưng gia đình cần phải theo dõi sang chấn tâm lý của bé. Hiện vụ việc này chúng tôi đã báo cho công an, họ đang phụ trách điều tra, xử lý, tất cả hãy theo pháp luật", anh Ánh cho biết.

Người giúp việc sống khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm

Cũng trong sáng nay, nhiều người hàng xóm của gia đình cháu bé vẫn đang tụ tập, bàn tán xôn xao về hành vi của người giúp việc trên.

Ông Vũ Công Bằng (phố Phan Huy Chú, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) cho biết, vào khoảng sáng nay nhiều người dân ở đây khi đọc tin tức trên báo mới biết vụ việc. Khi xem đoạn clip trên mạng xã hội, bản thân ông cũng như nhiều người vô cùng bức xúc trước hành vi của người giúp việc.

"Không hiểu vì sao người phụ nữ lại có những hành vi tàn bạo đến vậy, cháu bé mới hơn có một tháng tuổi có lỗi gì đâu mà đối xử với cháu như thế.  Hy vọng cháu không bị làm sao, thương cháu quá", ông Bằng cho biết.


Ông Bằng chia sẻ về vụ việc

Chia sẻ thêm về người giúp việc, hàng xóm gia đình anh Ánh cho biết, người phụ nữ này quê ở Nam Định, đã làm giúp việc ở đây trong một thời gian khá dài. Trước khi đến làm cho gia đình cháu bé, người phụ nữ này đã làm cho một gia đình cạnh nhà cháu bé khoảng 2 năm. Theo lời kể, người giúp việc này có lối sống khép kín, rất ít khi giao tiếp với những người xung quanh.

"Bà này làm ở đây bấy lâu nay cũng ít người biết đến vì bà cũng không nói chuyện với ai. Mấy năm nay bà này chưa làm chuyện gì xấu cả, nhưng sáng nay đọc báo, xem đoạn clip mà bà này gây ra cho cháu bé, chúng tôi thật sự không thể tin nổi. Mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm.", một hàng xóm của gia đình cháu bé chia sẻ.


Rất đông hàng xóm tụ tập bàn tán về vụ việc

Cần căn cứ vào tính chất mức độ và hậu quả gây ra cho cháu bé để xem xét hành vi phạm tội của người giúp việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an thành phố Phủ Lý điều tra, làm rõ. Cũng liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi của đối tượng đã xâm phạm quyền được bảo hộ về sức khỏe của trẻ em đã được Hiến pháp và Luật bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em bảo vệ.

Hành vi của đối tượng là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe bình thường của cháu bé. Thậm chí còn có thể dẫn tới tử vong khi đánh tới tấp rồi tung bé gái 2 tháng tuổi như đồ chơi mặc cho cháu bé gào khóc. Để xem xét hành vi phạm tội của các bảo mẫu thì cần căn cứ vào tính chất mức độ và hậu quả gây ra cho cháu bé.

Nếu kết luận giám định của cơ quan chuyên môn xác định cháu bé không bị thương tích thì hành vi phạm tội của đối tượng cấu thành Tội hành hạ người khác. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 110 Bộ luật Hình sự.


Người giúp việc bạo hành cháu bé

Kết quả giám định thương tật của cơ quan chuyên môn sẽ là căn cứ xử lý đối tượng tương ứng theo quy định về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp tỷ lệ thương tật là dưới 11% nhưng do phạm tội với trẻ em nên đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Ngày 22/11, trên mạng xã hội xuất hiện 3 đoạn clip ghi lại cảnh nữ giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 17 ngày tuổi.

Trong đoạn clip, người giúp việc đã có nhiều hành động bạo lực dành cho trẻ như nhét khăn vào mồm, đánh vào lưng, tát vào mặt trẻ nhỏ khiến nhiều người căm phẫn.

Loạt clip được đăng tải cho thấy, hành động đánh vào đầu, tung hứng bé gái, kể cả bỏ mặc cho bé khóc 1 mình được người phụ nữ trên lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Liên hệ với chị N.P (Phủ Lý, Hà Nam) là người đăng tải loạt clip lên mạng xã hội, đồng thời cũng là mẹ của bé gái bị bạo hành dã man trong đoạn clip, chị P. cho biết, sự việc trên được gia đình chị phát hiện vào khoảng 5h30 chiều ngày 22/11.

"Lúc đó tôi và chồng đi đón đứa lớn đi học về, trong lúc chờ đợi chồng tôi tranh thủ mở điện thoại ra xem camera ở nhà thì phát hiện sự việc này. Vợ chồng tôi rất sốc, rất thương con. Nó mới chưa đầy 2 tháng tuổi" - chị P. chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang