Vừa ra đời con đã bị chê xấu xí, mẹ bỉm sữa khoe ảnh em bé lột xác sau vài tuần

Em bé nào mới ra đời trông cũng thật “nhăn nheo” nhưng đừng vội chê bai, chỉ vài tuần thôi bạn sẽ thấy sự lột xác đấy!

Bất cứ ai khi mang thai đều mong con mình sinh ra sẽ bụ bẫm, trắng trẻo như thiên thần. Thế nhưng nhiều người không khỏi có phần “sốc” khi nhìn thấy em bé mới chào đời bởi bé nhăn nheo và “xấu xí”.

@Phun xăm Bảo Anh

Không ít người còn “chót” buông lời chê bai, chỉ vì thấy em bé không được xinh xắn như tưởng tượng.

Trên thực tế, hầu hết các bé khi mới sinh ra đều nhăn nheo, xấu xí. Chỉ trừ những bé có cân nặng tốt, còn lại hầu hết đều ở tình trạng đầu méo mó, tay chân tím tái, mắt thì nhắm nghiền và nếu có mở được một chút trông cũng ti hí hoặc nhăn nheo.

Thế nhưng đừng vội kết luận em bé xinh hay xấu. Bởi đơn giản em bé khi mới ra đời vừa trải qua một hành trình vô cùng vất vả. Đầu bé có thể hơi méo trong quá trình chui ra khỏi bụng mẹ, nhưng sau vài ngày sẽ dần tròn trở lại. Da em bé cũng không được hồng hào trắng trẻo mà thường đỏ au hoặc tái xám hay tím tái, bởi da bé chưa kịp thích nghi với môi trường ngoài bụng mẹ đấy thôi. Trong tháng đầu tiên, em bé cũng ngủ rất nhiều và mắt thường nhắm tịt nên rất khó nhìn thấy, tuy vậy khi ra tháng em bé sẽ thức nhiều hơn và mắt mũi dần hiện rõ nét đẹp.

Chính vì thế, nếu con mới ra đời có hơi “xấu xí” thì mẹ cũng đừng vội buồn, và cũng đừng ai nỡ buông lời chê bai, bởi các mẹ bỉm sữa nhạy cảm sẽ cảm thấy vô cùng tổn thương.

Mới đây trên một group dành riêng cho hội chị em, một bà mẹ rất bức xúc khi con mình vừa sinh ra đã bị chê xấu. Để đáp trả, người mẹ này đã đăng tải bức hình “before – after” sau khi em bé được vài tuần.

Quả thực em bé đã lột xác hoàn toàn, vô cùng bụ bẫm và đáng yêu. Bên dưới bài đăng, các bà mẹ khác cũng nô nức khoe ảnh trước và sau của con mình. Cùng ngắm loạt hình đáng yêu của các bé sau khi lột xác nhé.

@Hang chini: Bé lúc 1 tháng và 10 tháng tuổi

@Tuyet Vo

@Đào Thanh Hiền

@Nhung Rose: Bé lúc nửa ngày tuổi và 1 tháng 15 ngày

@Ngân Phạm: “Trẻ mới sinh chưa có nét gì cả. Bé nhà em cũng vậy. Dần dần mới hình thành rõ dần. Nhìn lúc mới sinh và lúc mấy tháng khác quá mà”

@Thu Trang

@Heomap Kuty: Bé mới sinh và lúc 4 tháng tuổi

@Tâm Chíp: “Công chúa nhà em từ lúc vài ngày tuổi đến 3 tháng và bây giờ đây ạ. Công nhận lúc mới đẻ nhìn con giống khỉ thật. Lúc bác sĩ trao tay em còn nghĩ chết dở không biết bác sĩ có nhầm không sao con mình xấu thế”

@Cô Ốc: “Con dê của nhà em đẻ ra mẹ chồng với cô nó cứ chê. Mà cũng công nhận mới đẻ ra thì đen đen, da còn vàng vàng, mắt lòng trắng nhiều trông cũng xấu thật. Nhưng với em con em trước sau vẫn đáng yêu nhất các mom ạ”

@Cao Thu Hiền: 4 ngày và 4 tháng

@Thu Trang: Lúc mới sinh, 14 ngày tuổi và 1 tháng 23 ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang