Vứt hết vỏ chai nhựa đi, mẹ bỉm sữa tiếc hùi hụi khi biết nó có thể tái chế thành 1001 vật dụng hữu ích

Từ những đồ tưởng như bỏ đi như chai nhựa, bạn hoàn toàn có thể tái chế thành những món đồ hữu ích và trang trí nhà đẹp mắt.

Những chiếc vỏ chai nhựa luôn là vật bị bỏ đi không thương tiếc sau khi sử dụng. Tuy nhiên, sau khi đọc bài xong này, bạn sẽ phải suy nghĩ lại việc đó. Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo, vỏ chai nhựa có thể sử dụng để làm những vật dụng để trang trí nhà vô cùng xinh xắn như lọ hoa, đèn bàn, hộp bút...

1. Biến vỏ chai thành chậu cây

Từ những chiếc vỏ chai nước ngọt, bạn chỉ cần khoét một miếng nhỏ giữa thân để tạo thành hình con thuyền nằm ngang. Công việc còn lại chỉ là trồng cây hoặc trồng hoa vào những chiếc giỏ handmade vỏ chai này là xong.

 Bức tường nhà bạn sẽ đẹp hơn nếu có những g i ỏ cây treo đẹp mắt được tái chế từ vỏ chai nhựa

Hơn nữa, với cách tái chế vỏ chai cũ thành chậu cây này bạn có thể sử dụng để trồng cây rau thơm cho gia đình cũng rất hay ho đấy nhé!

Tận dụng vỏ chai để có một vườn rau trên sân thượng nhà bạn.

Hoặc cầu kì hơn một chút, đó là cắt vỏ chai thành hình con vật ngộ nghĩnh, sau đó dùng sơn màu để tô lên chúng bạn sẽ có ngay chậu cây mini để trang trí trong nhà.

Chậu cây mini siêu đáng yêu từ vỏ chai.

2. Sáng tạo vở chai nhựa thành heo tiết kiệm cho con

Chỉ một vài thao tác đơn giản, chai nhựa đã biến thành chú heo tiết kiệm lại vừa có thể trang trí bàn học cho bé yêu nhà bạn.

Chắc hẳn con bạn sẽ rất thích khi có chú heo dễ thương này.

3. Biến vỏ chai thành chiếc ví nhỏ tiện dụng

Cách làm túi đựng tiền xu độc đáo này sẽ khó hơn so với những cách tái chế đồ cũ từ vỏ chai nhựa khác. Ở đây yêu cầu bạn phải khéo léo trong cách đính cố định phần khóa kéo với vỏ chai. 

Sau khi ráp cố định 2 đáy vỏ chai bằng khóa kéo lại, bạn chỉ cần trang trí thêm bên ngoài cho chúng bằng sơn màu hoặc các hạt cườm nhỏ là được.

Chiếc ví nhỏ xinh xắn này dùng để đựng tiền xu hoặc một số đồ dùng nhỏ khác.

 4.  Lọ hoa đẹp mắt từ vỏ chai

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có ngay lọ cắm hoa trang trí nhà cửa.

Lọ hoa đẹp mắt từ vỏ chai.

5.  Ống đựng bút siêu xinh trên bàn làm việc

Để có chiếc ống đựng bút, việc của bạn chỉ cần cắt bỏ đi phần cổ chai nhựa, dùng bàn là là phẳng, mài cho miệng chai không bị sắc nữa. Nếu muốn những chiếc lọ đẹp mắt hơn bạn chỉ cần phun sơn hoặc dán hình hoa lá cho chúng là được. Rất đơn giản đúng không nào!

 Tái chế vỏ chai thành ống đựng bút bằng cách siêu đơn giản.

6.  Tái chế vỏ chai làm đèn ngủ

Với những chiếc vỏ chai nước ngọt, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành những chiếc đèn ngủ độc đáo đấy. Chiếc đèn ngủ hanmade này được thắp sáng lung linh với ánh đèn mờ ảo sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên khi cắt vỏ chai bạn nên dùng bàn là hoặc giấy ráp mài các đường cắt để chúng không bị sắc dễ gây đứt tay nữa nhé!

Chiếc đèn ngủ lung linh với ánh đèn mờ ảo sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

7. Giá đựng trang sức độc đáo cho chị em

Để có chiếc giá đựng trang sức, bạn chỉ cần cắt phần đáy của những chiếc chai, sau đó cố định chúng lại trên thanh giá sắt. Rất đơn giản phải không nào!

Tận dụng ngay những chiếc vỏ chai để làm giá đựng trang sức thôi nào!

Có rất nhiều cách để “chế biến” các chai nhựa cũ thành những vật hữu ích để sử dụng trong gia đình. Bạn hãy dành một chút thời gian rảnh rỗi, hãy bắt tay 'thay áo mới' cho những chiếc vỏ chai này nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang