Vứt ngay những món đồ chơi này nếu không muốn con bạn gặp họa

Khi lựa chọn đồ chơi cho bé, mẹ nên cân nhắc kỹ những món dưới đây để tránh rước họa cho con.

Fidget spinner (một dạng đồ chơi nhỏ quay bằng tay)

Fidget là loại đồ chơi đang rất được trẻ nhỏ yêu thích hiện nay. Loại đồ chơi này cũng có thể dễ dàng mua được ở bất cứ hàng đồ chơi trẻ em nào ở Việt Nam. Tuy nhiên, nó đã được cảnh báo là nguy hiểm cho trẻ, khi trường hợp cậu bé người Singapose gặp tai nạn với Fidget được đăng tải. Trong lúc chơi Fidget thì ngón tay của bé đã mắc kẹt trong đó. Người thân của cậu bé đã phải dùng tới máy cắt mới có thể giải cứu được con mình.

Súng bắn cao su

Loại súng này vô cùng nguy hiểm với trẻ, bởi lực bắn của nó có thể lên tới 10m. Ở cự ly như vậy, nếu viên đạn bay thẳng vào mắt hoặc vùng mặt sẽ gây ra tổn thương lớn cho trẻ. Vì thế tốt nhất bạn không nên mua cho con thứ đồ chơi nguy hiểm này.

Đồ chơi có pin nhỏ

Từ lâu loại đồ chơi có cục pin nhỏ bằng đầu ngón tay cũng đã được cảnh báo là gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì loại pin này là một thứ rất kích thích sự tò mò của bé. Việc đó khiến các em dễ dàng đưa vào trong miệng và nuốt thử.

Tai nạn thương tâm đã xảy đến với bé gái Brianna Florer ở Oklahoma, Mỹ chỉ vì em đã nuốt phải cục pin trong đồ chơi có kích cỡ nhỏ hơn 1 đồng xu. Mặc dù đã được cố gắng cứu chữa nhưng cô bé không qua khỏi và ra đi vĩnh viễn.

Đồ chơi gắn nam châm

Loại đồ chơi có gắn nam châm cũng được các chuyên gia cảnh báo là nguy hiểm cho trẻ. Bởi thời gian gần đây tình trạng trẻ nhỏ nuốt phải những viên nam châm gắn trên đồ chơi có xu hướng gia tăng. Đặc biệt những loại đồ chơi giá rẻ hiện nay thường dễ bị tháo rời hoặc rơi nam châm ra ngoài, nên bố mẹ sẽ rất khó kiểm soát. Nếu bé nuốt phải nam châm sẽ vô cùng nguy hiểm.

Hạt nhựa nở gây ung thư

Theo kết quả nghiên cứu từ Phòng Kiểm nghiệm nhựa công nghiệp của Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam, các hạt nhựa màu của Trung Quốc thực chất là hạt trương nở. Khi hút no nước, thể tích của nó có thể tăng tới 300 - 400 lần.

Loại hạt này sử dụng hợp chất polyacryamit rất độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và có khả năng gây ung thư.

"Bom thối" gây nổ

Loại đồ chơi này khi nổ sẽ phát ra mùi hôi thối rất khó chịu và khả năng giữ mùi lâu. Các chuyên gia khuyến cáo, chất tạo mùi trong loại đồ chơi này có thể ảnh hưởng xấu tới não bộ, đồng thời khi nổ dễ gây nguy hiểm do đó cần tuyệt đối cấm trẻ chơi trò này. Không chỉ vậy, trò chơi này còn rất thiếu văn hóa.

Bộ vòng tay, vòng cổ bằng hạt nhựa

Những bé gái rất thích những món đồ trang sức nhiều màu sắc từ những hạt nhựa này. Tuy nhiên, nó lại rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ bởi nguy cơ trẻ nuốt phải là rất cao. Nếu nuốt phải những hạt nhựa này, trẻ có thể bị mắc nghẹn, hoặc tổn thương hệ tiêu hóa. Bạn chỉ nên mua loại đồ chơi này nếu bé đã đủ lớn để kiểm soát hành vi nuốt của mình.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang