Xem 2 chảo cá này mới biết, quy luật bù trừ “chồng đảm vợ đoảng” là có thật

Một bên là mâm cơm ngon lành, rau căng mượt, cá rán vàng giòn rụm; một bên thì nhìn mãi mới nhận ra con cá rán nát bươm. Cứ tưởng bên ngon lành là của vợ, bên cá trắng ởn của chồng, hóa ra sự đời không phải lúc nào cũng như ta nghĩ. Một chảo rán hai số phận cá" này chính là minh chứng cho luật bù trừ: vợ vụng bao nhiêu, chồng khéo bấy nhiêu.

Từ xưa đến nay, công việc nấu ăn bếp núc luôn là món nghề mà hội chị em lấy làm tự hào để vênh mặt với các đức lang quân vụng về. Nhưng sự đời cũng có lúc sai thế này đây.

Ngày 24/10 vừa qua, trong một hội nhóm dành cho 500 chị em Eva, tài khoản facebook có tên T.D đã đăng tải hình ảnh một cái chảo rán, hai số phận cá khiến hội chị em cười lăn ra cười bò.

 Kèm theo hình ảnh này là lời tâm sự: “Nghĩ mà buồn quá các mẹ. Em chẳng biết nấu ăn gì cả dù đã cố. Món bình thường em nấu cũng gọi là ăn được. Đặc biệt món này em thất bại thật sự. Kia là mâm cơm chồng nấu cho em ăn. Còn đây là món cá em đang rán cho chồng đi làm về ăn. Thấy mình có lỗi với chồng quá các mẹ ạ.”
P/S: Cùng 1 cái chảo đó chồng em rán cá đó ạ.”

Vì sự trái ngược của hai hình ảnh trên mà bài viết nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý của chị em trong hội nhóm. Đa số ai cũng bình luận rằng, quả thật cô vợ này vụng về ngoài sức tưởng tượng. Chỉ có chiên cá thôi mà làm cũng không xong rồi để lão chồng tài hoa vượt mặt ở khoản bếp núc này mới chết chứ.

FB T.L.P.T bình luận: “Lấy phải vợ đoảng tội chồng thật. Bạn nấu y như mẹ chồng mình. Cá chưa già đã lật. Hỏng cá mà hỏng cả chảo. Bình tĩnh mà làm vội không được cái gì cả.”

FB N.T hài hước bình luận: "Thánh vụng đây rồi, em cũng vụng thối mà nhìn con cá của chị em vẫn không nói nên lời. Chị khai thật cho mọi người biết đi, con cá có tội tình gì với chị mà làm nó nát như tương thế kia".

Cũng có một số người khác cho rằng, đúng là quy luật bù trừ, vợ khéo thì chồng đoảng, vợ đoảng thì chồng khéo, như thế thì vẫn còn may mắn chán so với nhà cả vợ cả chồng đều đoảng.

Bạn K.L cũng tâm sự thật: “Em cũng giống chị đó. Suốt 3 năm nay tuần nào cũng phải nghe chồng lải nhải rằng từ hồi yêu nhau đến giờ cũng hơn 7 năm mà chưa bao giờ em nấu cho anh 1 bữa cơm hoàn chỉnh. Em cãi luôn. Vậy anh đi mà đẻ. Nhưng ít ra nhà mình còn may mắn chán.”

Bạn H.A bình luận: “Em vẫn nhớ đợt người yêu ốm. Lần đầu mua cá về nấu cho người yêu ăn. Mà đến khi dọn cơm, cá rán đã biến thành ruốc cá. Mà chả hiểu sao. Con cá to mà đến khi thành ruốc nó chưa đầy được cái bát ăn cơm.”

Ngoài những comment hài hước, chỉ trích nhẹ, cũng nhiều chị em vào góp ý cho cô gái trên cách rán cá cho đúng để sau này con cá nào rơi vào tay cũng không tức tưởi như kia nữa.

Bạn T.B.B góp ý: “Cách để rán cá chảo ko còn chống dính : là đun sôi dầu. Sau đó quét 1 lớp tranh hoặc dấm lên bề mặt của cá. Đảm bảo cá rán không nát . Tương tự: đậu , đa nem .. đều làm như vậy. Chúc bạn nấu ăn ngon miệng.”

Bạn E.K.N.K:  “Chị cứ để chảo nóng lâu 1 chút rồi cho dầu vào, cũng để cho dầu nóng già, thả cả vào đừng lật ngay. Thấy cạnh cá vàng mới lật là không bị như vậy đâu ạ, áp đụng được luôn với cả chảo không dính nhé hihi.”

Liên hệ trực tiếp với người vợ đoảng ở trên thì được biết, chị tên là Trần Dung. Chị thật thà chia sẻ, mình thấy may mắn khi bản thân là người vụng về khoản nấu ăn nhưng lại lấy được người chồng thích nấu ăn và nấu ăn rất ngon.

Bữa cơm ngày thường nhà chị Dung chủ yếu là do chồng nấu. Vì anh biết chị vụng nên không dám để vợ làm. Chị mà lao vào bếp là anh sẽ la toáng lên và bảo đi ra để anh nấu. Lâu dần, chị Dung chỉ đảm nhiệm vai trò "phụ bếp" như lặt rau, làm nước chấm hay cắt này cắt kia, chuẩn bị nguyên liệu cho chồng nấu thôi.


Đây là một bữa cơm khác do anh chồng đảm ở trên nấu

Còn hôm nào chồng đi vắng chị phải nấu thì bữa cơm đó thành thảm họa. Nhưng về chồng không trách cứ gì cả mà vẫn vui vẻ ăn hết, rồi còn khen ngon nữa.

Chị Dung cũng chia sẻ thêm rằng, chồng chị cũng nhiều lần hướng dẫn chị nấu ăn nhưng chị toàn “học trước quên sau” nên tay nghề mãi không khá lên được.

Còn vụ con cá ở trên thì chị bảo: "Anh ấy đi làm về thấy đĩa cá thì chắc cũng quen rồi nên chỉ lắc đầu thôi, ăn cũng ráng khen ngon cho vợ vui lòng. Thậm chí ăn gần hết con cá luôn rồi vẫn cười rất tươi".

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang