Xót xa bà bầu 7 tháng tử vong chỉ vì sự chủ quan của gia đình chồng

Một bà bầu người Trung Quốc bất ngờ tử vong khi mang thai tháng thứ 7 trước sự ngỡ ngàng và đau xót của gia đình. Ngay sau đó bác sĩ đã chỉ ra nguyên nhân chính là do sự chủ quan của gia đình.

Xiao Li đã kết hôn với người bạn trai của mình và chuyển tới sống tại nhà chồng ở một vùng nông thôn. Gia đình chồng của cô đều là những người nông dân chân chất. Mặc dù kinh tế không dư dả nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc vì được mẹ chồng rất yêu thương. Dù vậy, mẹ chồng cô cũng luôn lo lắng, thúc giục con dâu chóng sinh cho con trai bà một đứa con.

Chỉ vì sự chủ quan của gia đình nên bà bầu 7 tháng tuổi đã tử vong đột ngột (Ảnh: mamatify)

Cuối sau gần một năm Xiao Li đã mang thai. Đó là giây phút mà gia đình họ chờ đợi rất lâu, bố mẹ chồng và chồng của cô sau khi nghe tin đã vô cùng hạnh phúc và vui sướng. Nhưng khi mang thai được mấy tháng, Xiao Li cảm thấy cơ thể mình không được khỏe, cô thường xuyên đau đầu, chóng mặt và bị choáng. Cô đã nói với gia đình chồng, nhưng mọi người đều cho rằng khi mang thai những biểu hiện đó là bình thường và không quan tâm quá nhiều, cũng không đưa Xiao Li tới bệnh viện. Trước đó Xiao Li từng bị cao huyết áp, nhưng gia đình chồng cô vẫn kiên quyết nói rằng điều đó là bình thường.

Gia đình Xiao Li vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của cô (Ảnh: Mamatify)

Khi Xiao Li mang thai tháng thứ 7, một ngày cô nằm ngủ trên giường rồi không hề dậy nữa. Chồng cô vào đánh thức vợ nhưng hoảng hốt nhận ra vợ mình không còn sự sống. Quá lo lắng và sợ hãi chồng Xiao Li vội đưa vợ đến bệnh viện ngay nhưng không kịp. Các bác sĩ nói rằng cô đã chết vì huyết áp tăng cao, dẫn tới xuất huyết não. Khi đến bệnh viện thì Xiao Li đã không còn sự sống. Các bác sĩ đã giận dữ chỉ trích gia đình cô là vô trách nhiệm khi không đưa Xiao Li tới bệnh viện sớm hơn. Nếu được đưa tới bệnh viện kịp thời, thì cả mẹ và thai nhi có lẽ đã được cứu sống. Gia đình của cô sau khi nghe những lời đó đã vô cùng đau khổ và hối hận.

Thế nào là tăng huyết áp thai kỳ?

Tăng huyết áp thai kỳ có thể được chẩn đoán dựa vào trị số huyết áp đo được hoặc dựa vào sự tăng huyết áp tương đối so với trước khi mang thai. Khi huyết áp trên 140/90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp. Nếu huyết áp tâm thu tăng trên 30mmHg hoặc huyết áp tâm trương tăng trên 15mmHg so với mức huyết áp đo được ở thời điểm trước khi mang thai thì cũng được gọi là tăng huyết áp thai kỳ.

Tăng huyết áp trong thai kỳ không thể coi thường (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu tăng huyết áp trong thai kỳ

Khi bị tăng huyết áp, mẹ bầu thường thấy xuất hiện một số triệu chứng điển hình như:

- Cảm giác căng thẳng, khó chịu

- Nhức đầu, thấy ù ù trong tai

- Hoa mắt, chóng mặt

- Tê hoặc ngứa ran ở các chi

- Buồn nôn và nôn

- Xuất hiện vết máu trong mắt hoặc xuất huyết kết mạc

- Chảy máu mũi

- Nếu nhìn thấy mờ đi, tay chân và mặt bị phù thì bệnh đã nặng.

Ngay khi có những dấu hiệu cảnh báo tăng huyết áp thai kỳ, bà bầu cần được đưa tới bệnh viện ngay để bác sĩ khám và có phương án điều trị để ổn định huyết áp. Nếu không được điều trị kịp thời, khi huyết áp tăng cao có thể gây ra nguy cơ nghiêm trọng cho bà bầu và thai nhi, thậm chí dẫn tới tử vong.

TH, theo Mamatify

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang