Xót xa bé gái bị teo não, co quắp hết tay chân chỉ vì một vết côn trùng đốt

Con bị côn trùng đốt bố mẹ chủ quan nghĩ là không sao, không ngờ mấy ngày sau bé sốt cao, khi đưa vào viện thì bác sĩ kết luận bé nhiễm trùng màu và teo não.

Những ngày gần đây, câu chuyện về bé gái bị teo não chỉ vì một vết côn trùng đốt khiến ai nấy đều xót xa, thương cảm. Bé Bùi Thị Bảo An (sinh ngày 9/7/2016) hiện đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trong tình trạng tay chân co quắp, không cử động được, mặt mũi thân thờ, không tự chủ và nhận thức được. Theo các bác sĩ điều trị, tình trạng của bé An là do nhiễm trùng màu, dẫn tới teo não và mất ý thức.

Chỉ vì côn trùng đốt mà bé Bảo An bị nhiễm trùng máu, teo não (Ảnh: Trí thức trẻ)

Nhắc đến cô con gái tội nghiệp của mình, anh Hướng (sinh năm 1988, ở Thanh Hóa) cho biết, trước đó bé Bảo An là một đứa trẻ lanh lợi và kháu khỉnh. Nhưng một ngày tháng 6 năm 2017, khi đang chơi tại nhà thì bé bất ngờ bị một con côn trùng đốt. Vết đốt chỉ nhỏ xíu ở gần mang tai nên vợ chồng anh cũng chủ quan nghĩ là không sao. Không ngờ một thời gian sau thì bé bất ngờ sốt cao không hạ. Lúc này vợ chồng anh mới đưa bé Bảo An tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tại đây, sau khi khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ kết luận bé bị nhiễm trùng máu do chất độc của côn trùng gây sốt cao, co giật. Sau 2 tháng nỗ lực cứu chữa, tình trạng nhiễm trùng máu của bé An đã được điều trị khỏi. Tuy nhiên, chất độc của côn trùng để lại biến chứng nặng khiến Bảo An bị teo 2 bên bán cầu, dẫn tới tay chân co quắp, mắt không thể quan sát và không thể nhận thức được.

Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương để tiếp tục điều trị. Hiện tại tình trạng của bé vẫn rất nặng, chân tay co quắp không thể cử động được, bé cũng khóc nhiều khiến vợ chồng anh Hướng vô cùng đau xót.

Hiện tại bé Bảo An đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương (Ảnh: Trí thức trẻ)

Anh Hướng cũng chia sẻ hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Vợ chồng anh lấy nhau từ năm 2010 nhưng mãi không có con. Khi đi khám thì bác sĩ kết luận chị Huế vợ của anh Hướng bị u nang buồng trứng. Dù kinh tế khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn nỗ lực chạy chữa cho chị với hy vọng có được đứa con. Niềm vui đến bất ngờ vào cuối năm 2015 khi chị Huế biết tin mình mang thai sau suốt 6 năm đợi chờ. Đến năm 2016, chị đã hạ sinh thành công bé Bảo An trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình. Không ngờ rằng, chuyện đau lòng lại xảy ra như vậy.

Các bác sĩ cho biết để bé phục hồi thì cần cấy ghép tế bào gốc, tuy nhiên việc điều trị tốn một khoản chi phí rất lớn. Hiện tại, vợ chồng anh Hướng đang nỗ lực gây quỹ để có thể điều trị sớm cho con gái của mình.

TH

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang