Xuân này, xem chó đua tài trên đảo Khỉ

Đảo khỉ nằm trên Vịnh Nha Phu (Nha Trang, Khánh Hòa) là một hòn đảo độc đáo, hấp dẫn quanh năm. Trên hòn đảo có hơn 1.200 chú khỉ đang sinh sống, đến với đảo Khỉ sẽ được tận mắt xem các tiết mục đặc sắc đầy kịch tính và hấp dẫn như: Kỵ sĩ khỉ điều khiển chó đua, chó diễn xiếc, khỉ diễn xiếc, khỉ thi bơi…

Ấn tượng đặc sắc trong các cuộc đua chó là dẫu chỉ với hơn 100m đường đua nhưng trận đua nào cũng cực kỳ lý thú và hồi hộp. Các lượt đua được diễn ra vào lúc 10h40, 14h40 và 3h40 mỗi ngày. Mỗi lượt sẽ có 8 chú chó đua tranh tài. Xem đua chó, người xem còn được phép mua vé đặt cược giải trí cho các chú chó trên đường đua. Mỗi tấm vé chỉ vài chục ngàn vừa tạo niềm vui, vừa có cơ hội giành phần thưởng thắng cuộc là vỏ trứng đà điểu được điêu khắc, chạm trổ cực đẹp trị giá 300.000 đồng.

Đặc biệt, trong xuân Mậu Tuất này tại đảo Khỉ còn diễn ra cuộc thi “Thời trang cún cưng”. Hàng loạt chú cún ngộ ngĩnh sẽ mặc đồng phục sặc sỡ tham gia đua tài. Trải qua thi vòng loại theo từng tốp 5 cún. kết thúc vòng loại sẽ chọn ra 10 cún có số điểm cao nhất vào thi vòng chung kết. Tại vòng chung kết sẽ thi mỗi lượt 2 cún kết thúc căn cứ vào số điểm sẽ chọn ra giải Nhất, Nhì, Ba và bảy giải TopTen với những giải thưởng hấp dẫn, có giá trị cao. Hội thi khai mạc vào đúng mùng 3 Tết.

Đua chó trên đảo Khỉ

Đến đảo Khỉ còn có “Con đường tình yêu” kéo dài 3km với vòm trái tim hoa giấy rực rỡ đủ sắc màu. Chiêm ngưỡng “Con đường hoa Tết” với hàng ngàn chậu hoa được làm từ vỏ lốp xe phế thải độc đáo. Đặc biệt, các dịch vụ như, đua xe F1, trường đua đà điểu với phong cách chuồng ngựa Châu Âu, thao trường bắn súng sơn với nhiều vũ khí độc đáo…vẫn diễn ra đều đặn và sôi nổi hàng ngày, đáp ứng như cầu vui chơi của du khách.

Khỉ diễn xiếc độc đáo

Cũng nằm trên Vịnh Nha Phu còn có đảo Hoa Lan. Tại đây có hơn 30.000 cây hoa các loại như; hoa vạn thọ, cúc Đà Lạt, hoa Păng Xê, hồng nhung, cúc Bách Nhật…Mùa xuân đến đảo có thể tham quan, chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi đi qua con đường Lan, con đường nón lá độc đáo, nhiều màu sắc.  

Nổi bật trong Tết Mậu Tuất ở đảo Hoa Lan còn là Vườn hoa cánh bướm rộng khoảng 4.000m2 và Khu vườn quê rộng 3.000m2. Các khu này sẽ mang đến một không gian làng quê mát mẻ, yên bình. Tại đây còn có chương trình biểu diễn chim vô cùng độc đáo, duy nhất tại Việt Nam. Khu trưng bày đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa cũng sẽ ra mắt ở đảo Hoa Lan vào mùng 2 Tết. Khu trưng bày gồm 2 sản vật chính từ động vật và thực vật. Đặc biệt là các giống động, thực vật quý hiếm đại diện cho sinh thái Khánh Hòa như: Cây Dó bầu, thông 2 lá, các loài Lan rừng, loài Chà Vá chân đen, các loài Cọp…

Con đường nón lá trên Vịnh Nha Phu

Với mục đích giới thiệu sự đa dạng sinh học rừng Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước biết và hiểu rõ hơn về hệ sinh thái động, thực vật tại Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Đây cũng là mô hình nâng cao nhận thức về giá trị đa dạng sinh học và ý thức bảo tồn thiên nhiên hoang dã dành cho khối học sinh, sinh viên thông qua các buổi ngoại khóa, qua đó dễ dàng cọ sát, nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về kỹ năng nhận biết và có thể đưa ra những ý tưởng để bảo tồn và phát triển phong phú hơn về mô hình này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang