Yêu và hi sinh tất cả cho mối tình 4 năm, anh chàng lại nhận trái đắng vì một chữ "Danh"

“Tôi có thể chạy đi mua nước về rửa chân cho em khi đạp xe Hồ Tây bị bẩn, nghỉ việc chăm sóc em ốm, chạy xe 60km đưa em về tận cổng nhà, nấu ăn, gội đầu cho em khi em mệt. Mắng khi em sai, rồi lại thương em mà chạy đến luôn... Tất cả những thứ đó, em quên hết rồi sao?”

Chàng trai cay đắng khi bạn gái phụ bạc dù đã hết lòng hi sinh

Có những thứ, muốn giữ thật lâu nhưng không thể giữ, cũng có những người, cứ ngỡ thuộc về mình, cuối cùng lại không phải.

Duyên phận vậy đấy, có duyên nhưng vô phận thì vẫn không thể bên nhau được. Như hai đường thẳng vô tình cắt nhau, giống như người kể câu chuyện này và bạn gái 4 năm của anh.

Câu chuyện tình ngang trái được cựu sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội chia sẻ trên trang confession của trường, và thu hút hơn 30.000 lượt quan tâm.

Theo lời kể thì anh và cô yêu nhau được 4 năm, lúc cô vào trường, anh sắp nhận bằng tốt nghiệp. Họ quen nhau qua câu lạc bộ trong trường, ngay từ cái nhìn đầu tiên, anh đã quyết tâm phải theo đuổi bằng được cô bé với nụ cười dễ thương ấy.

"Hơn hai năm đầu tiên của chúng tôi trôi qua khá êm đẹp. Em là sinh viên, hàng ngày đi học, còn tôi đã đi làm cho một công ty nước ngoài, công việc khá bận, hay phải đi nhiều. Mỗi lần đi tỉnh tôi hay mua đồ đạc linh tinh về cho em. Tôi đã mơ mộng về một tương lai xa hơn.

Thấm thoắt em đã hết thời sinh viên. Học cùng ngành, nên em muốn thi vào công ty tôi thực tập. Tôi nhanh tay sưu tập các đề thi năm trước và luyện cho em phỏng vấn. Em được nhận.

Hai tuần đầu tiên em đi công tác cùng một cậu nhân viên trong công ty tôi. Mọi người trêu tôi:"Có người yêu mà cho đi cùng người khác là dễ mất lắm, cứ cắm đầu công việc mà để đồng nghiệp chăm "gấu" cho thì khổ". Tôi mặc kệ, tôi tin em.

Vài lần tôi có thấy cậu ấy nhắn tin cho em nhưng không nghi ngờ gì, đơn giản cho rằng đó là công việc thôi. Ở công ty mọi người đều biết em là người yêu tôi mà.

Nhưng đúng là mọi chuyện không thể tránh được chứ "ngờ". Ngày 8/3, tôi chở em về thì thấy cậu ấy đang đứng chờ trước cửa nhà em để tặng quà. Nhìn thấy tôi cậu ấy lơ đi không hỏi. Tôi chết lặng, không tin vào mắt mình nữa.

Em chạy ra nói cậu ta phóng xe ra về trước rồi chạy qua chỗ tôi phân trần giải thích rằng chỉ yêu mình tôi thôi, cậu ấy cứ tán tỉnh nên không biết làm cách nào...

Tôi điên tiết ném cặp kính và điện thoại xuống đường, vỡ tan. Mãi sau này, em mới thú nhận là có chút rung động với cậu đồng nghiệp đó.

Tôi bảo rằng: "Đó chỉ là rung động nhất thời thôi. Em đi với anh ta mới có hai tuần đã biết được gì về nhau. Còn anh yêu em 2 năm rồi, em hiểu con người anh như thế nào chứ?". Em xin lỗi. Tôi ôm em xoa đầu, hôn lên trán em. Thương em, tôi không giận gì cả.

Sau đợt đó, em cũng tâm sự rằng đôi khi tôi mải mê công việc mà lơ là em. Tôi quyết định dành trọn hơn hai tháng lương và thưởng, đặt vé máy bay cho hai đứa đi chơi xa một chuyến, em bảo chưa được đi chơi xa dài ngày bao giờ.

Những ngày vui chơi khắp những bãi biển, công viên nước ở Nha Trang; vườn hoa, thung lũng tình yêu ở Đà Lạt; ăn những con tôm hùm to tướng ngay tại làng chài Phan Thiết hay đi khắp các ngõ ngách của thành phố Hồ Chí Minh khám phá xem khác Hà Nội ở điểm nào... Chúng tôi đã chụp hết sạch bộ nhớ của máy ảnh và điện thoại"


"Tháng 6-2016 là những ngày tươi đẹp nhất của tình yêu giữa chúng tôi. Hà Nội đổ cái nóng như lửa, chúng tôi dắt tay nhau chạy trốn khỏi thành phố ồn ào khói bụi" (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, "ngày vui ngắn chẳng tày gang", biến cố xảy đến khi cô tốt nghiệp ra trường, đi làm ở một công ty khác trong cùng lĩnh vực với anh. Đến tháng 5/2017, anh xin nghỉ việc, cùng bạn mở một quán cà phê làm thêm.

"Thời gian này, tôi bận hơn với dự án kinh doanh. Em cũng đi học thêm IELTS một vài buổi tối trong tuần. Chúng tôi gặp nhau ít hơn.

Nhưng cuối tuần nào, tôi cũng để dành lịch đi chơi với em. Tuần đầu em nói bận đi đám cưới bạn, tuần sau đó em bận về quê làm mấy giấy tờ, tuần sau đó nữa em bảo đi chơi cùng phòng ở công ty... và cứ như vậy. Đến gần hai tháng rồi mà chúng tôi chưa gặp nhau.

Suốt những ngày sau đó tôi và mấy đứa bạn lao đầu vào công việc và trang trí quán. Hơn nửa tháng trời sửa sang là những ngày chúng tôi gần như ăn ngủ cả ngày ở đó. Có một điều lạ là quán cách chỗ em ở chỉ 10km nhưng em không sang thăm tôi một ngày nào..

Khai trương xong quán cũng là lúc mẹ tôi phải nằm viện mổ túi mật, tôi phải lo thủ tục và cơm nước cho mẹ, mấy ngày liền ngủ ít người như rời ra từng khúc. Tôi có kể cho em nghe, nhưng gần một tuần mẹ nằm viện cũng không thấy em qua chơi"

Khi còn trẻ, chúng ta chẳng thể nào có cả tình yêu và sự nghiệp

Đến đây, nhiều người đã lờ mờ đoán được đoạn kết buồn của mối tình 4 năm, khi chàng trai đã dành trọn trái tim cho cô gái anh yêu thương, nhưng có lẽ với cô là không đủ.

Sự nhạt nhòa, xa cách, những lần tránh mặt dù họ vẫn ở chung trong một thành phố, hít thở cùng bầu không khí là dấu hiếu cho đoạn kết của tình yêu này.


Một chàng trai tự xưng là bạn trai cô gặp và yêu cầu anh không được nhắn tin cho cô nữa (Ảnh minh họa)

Tiếp mạch chuyện, chàng trai kể: "Hôm qua, cuối cùng thì em cũng gọi cho tôi. Em nói: "Mình chia tay anh nhé, anh đừng tìm em nữa, em có người khác rồi"

Tôi vẫn tưởng đó là lời nói đùa để em thử lòng tôi. Bình thường những lúc em nói chia tay thì tôi lại là người hay mềm lòng trước. Và mới giận nhau chưa lâu thì làm gì có người nào.

Em: Anh ơi, mọi chuyện là quá khứ rồi. Em biết em sai. Nhưng anh hiểu cho em, em đã yêu anh, cũng là thanh xuân và tuổi trẻ của em.

Đúng lúc ấy, điện thoại tôi đổ chuông. Đầu bên kia, một cậu tự xưng là bạn trai em và yêu cầu tôi không được nhắn tin cho em nữa. Cậu ta yêu cầu tôi cần giữ lòng tự trọng nếu không sẽ không để yên. Cuối cùng cậu ta nói đang ở bên em, em giờ là của cậu ta và tôi không được làm phiền"

Anh không tin đó là sự thật. Anh chấp nhận yêu cô 4 năm mà không ai biết, cô giấu gia đình và không công khai anh với mọi người. Anh chấp nhận chờ thêm nếu cô đi du học. Anh có thể chạy đi mua nước về rửa chân cho cô khi đạp xe Hồ Tây bị bẩn, nghỉ việc chăm sóc cô ốm, bón từng thìa cơm khi em đau tay.

Anh có thể phóng xe 60km đưa cô về tận cổng nhà rồi lại phóng lên Hà Nội đi làm, dành ra hai tháng lương đưa người yêu đi du lịch, nấu ăn, gội đầu cho cô khi cô mệt.

Trách mắng khi cô sai, rồi lại thương cô mà chạy đến an ủi... Tất cả những thứ đó, đối với cô đã trở thành quá khứ cần phải chôn vùi.


Khi cuộc đời ép chúng ta phải đưa ra những quyết định khó khăn như thế, thì cũng là lúc nó giúp chúng ta tìm ra được bản ngã của mình để sống thực tế hơn (Ảnh minh họa)

Những dòng tâm sự của về chuyện tình của chàng trai này khiến người đọc ít nhiều nhận ra rằng, có lẽ khi còn trẻ, chúng ta khó mà có trọn vẹn được tình yêu lẫn sự nghiệp.

Nickname Như Trần để lại lời khuyên: "Một khi đã muốn chia tay, thì quá khứ có ngọt ngào, say đắm đến đâu, cũng đừng nhắc lại, vì người ta không nghĩ tới đâu. Bạn gái ấy sai, vì cái nhìn không có chiều sâu, anh này lao vào công việc để lo tương lai, thì cô ấy lại đang nghe những lời ngọt ngào từ người khác.

Bỏ đi, anh hãy cố gắng khởi nghiệp thành công, rồi tự có người xứng đáng hơn. Cái gì cũng có cái giá mà. Nhưng hãy im lặng, đừng bày tỏ suy nghĩ của mình, cũng đừng trách cô ấy. Chân giá trị là người khác tự hiểu ra, chứ không phải do mình nói ra.

Phụ nữ thông minh sẽ cạnh người đàn ông giai đoạn khởi nghiệp. Còn phụ nữ đẹp bênh cạnh người đàn ông cho cô ấy viên kẹo ngọt"

Người dùng Ngô Hồng Phong cũng đồng cảm và chia sẻ: "Một câu chuyện bài dài nhưng tôi vẫn đọc đến tận cùng. Chắc có lẽ có đôi chút gì đó của mình trong đấy, của những người yêu thật lòng và dành nhiều tình cảm cho mối tình đó.

Thôi hãy để thời gian xóa đi vậy, trải qua vài lần chắc lúc đó cảm xúc chai sạn, sẽ cứng rắn hơn, hãy mạnh lẽ lo cho sự nghiệp trước nhé!"

Ai trong chúng ta rồi sẽ phải lựa chọn, một là yêu hết mình, hai là theo đuổi đam mê, danh vọng. Bởi lẽ, có những thứ không thể đi song hành cùng nhau.

Sau tất cả, thời gian là một thứ tàn nhẫn nhưng sẽ là liều thuốc vô giá có khả năng hàn gắn mọi trái tim tưởng như đã vỡ vụn và dấy lên những ngọn lửa hi vọng dường như đã tắt ngúm từ lâu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang