15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình

Bạn không cần đi đâu xa để học những bài học tiết kiệm tiền quý báu, hãy học từ chính người thân thiết với bạn nhất - đó chính là mẹ!

Có bao giờ bạn tự hỏi, bạn có một công việc với thu nhập ổn định nhưng tháng nào cũng vẫn rơi vào tình trạng "cháy túi"? Bạn mong muốn có thể tiết kiệm tiền nhưng chưa tìm ra cách. Không cần đi đâu xa, hãy học những cách tiết kiệm quý báu từ chính người thân thiết với mình nhất – đó chính là MẸ!

1. Tái sử dụng những đồ cũ

Các bà mẹ có khả năng tạo ra những chiếc áo ống và những chiếc váy từ những trang phục cũ. Có thể bạn không có hoa tay nhưng chắc chắn bạn thừa khả năng để uốn cái móc quần áo cũ thành 1 cái móc treo đúng không? Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền chỉ với những việc rất đơn giản ấy.

15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình - Ảnh 1.

2. Mua hàng với số lượng lớn

Bạn đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hàng tá giấy vệ sinh, khăn ướt, những túi nước giặt… mà mẹ tích trữ trong nhà. Bạn hãy học cách mua hàng với số lượng lớn như vậy, rất có thể bạn sẽ nhận được một mức giá ưu đãi và tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình - Ảnh 2.

3. Tập thói quen đi bộ

Với những hành trình ngắn bạn sẽ được mẹ khuyến khích bằng câu "chắc chắn con sẽ tự đi được", hành trình sẽ trở nên đáng nhớ hơn nhiều khi đi bộ thay vì bạn lái xe trong 10 phút để đến nơi. Hãy học mẹ cách đi bộ và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền xăng và thói quen này lại rất tốt cho sức khỏe.

4. Tận dụng thức ăn thừa

Thành ngữ có câu: "Không phung phí thì không túng thiếu", điều này được các mẹ áp dụng triệt để trong nhà bếp. Hãy tận dụng thức ăn thừa để chế biến thức ăn, đừng vứt nó đi và bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền không nhỏ mỗi lần đi siêu thị.

5. Ghi nhớ tiết kiệm từng chút một

Chắc hẳn mỗi bà mẹ đều có những địa chỉ mua hàng giảm giá yêu thích. Bất cứ bà mẹ nào cũng rất phấn khích khi mua được món hàng với giá hời, có thể chỉ giảm một chút xíu so với giá niêm yết chứ chưa nói đến chuyện mua được mặt hàng nào đó giảm một nửa giá hay mua 3 trả tiền 2. Từng chút một, mỗi lần đi mua hàng bạn tiết kiệm được một khoản nhỏ, chẳng bao lâu con số này sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình - Ảnh 3.

6. Học thói quen chia sẻ mọi thứ

Hồi còn nhỏ, bạn không lạ với cảnh mẹ cho anh chị em bạn tắm chung với những tiếng hò hét phấn khích. Hãy thử chia sẻ phòng tắm với người sống chung, bạn sẽ không phải quá căng thẳng vì một mình phải chịu những hóa đơn tiền nước hằng tháng nữa. Mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng hơn khi được chia sẻ, đúng không?

7. Tự sửa những đồ vật hỏng

Hình ảnh mẹ cầm chiếc tuốc nơ vít sửa một đồ vật gì đó không còn quá xa lạ với bạn, vậy tại sao bạn không học cách tự sửa đồ vật? Thỉnh thoảng, sự hoàn hảo lại nằm trong chính những thứ có vẻ ngoài không hoàn hảo.

Hãy nghĩ, khi bạn tự sửa đồ dùng trong nhà, bạn có thể tiết kiệm tiền thuê thợ và đây cũng là cách để bạn chăm sóc cho gia đình, cho ngôi nhà của mình. Và nếu bạn có vô tình làm hỏng đồ vật gì đó khi sửa cũng không sao, việc làm đó ít ra cũng cho bạn một trải nghiệm thú vị.

15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình - Ảnh 4.

8. Năng kết bạn

Đối xử rất tốt với mọi người xung quanh, đó là cách các mẹ thường làm không vụ lợi nhưng việc làm này đôi khi đem đến những bất ngờ thú vị. Một người tưởng như xa lạ (hàng xóm của chồng cũ một người quen) đã bán cho mẹ tôi một ngôi nhà với giá rất hời vì người ấy coi mẹ là bạn. Hành động này chắc chắn không phải vì sự tốt bụng, cũng không phải do tài khoản ngân hàng của mẹ rồi!

9. Học cách kiềm chế

Các bà mẹ sẽ không chọn cách mua sắm theo kiểu như một thói quen: mỗi ngày mua 1 cái túi xách hay mua hàng theo mức độ "hứng thú": mua 1 đôi giày giống hệt đôi mới mua tuần trước, điểm khác biệt duy nhất là màu sắc chỉ vì kiểu dáng đôi giày ấy rất đẹp. Đừng bao giờ tự ném tiền của mình đi!

10. Tự cung tự cấp

Không phải người mẹ nào cũng là người phụ nữ sành thời trang như con muốn nhưng nếu nói về chuyện vườn tược thì mẹ đúng là chuyên gia rồi. Hãy học mẹ cách chăm sóc các loại rau củ sạch cho bản thân và gia đình, bạn sẽ tiết kiệm được khi bạn có khả năng tự cung cấp thực phẩm cho mình.

15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình - Ảnh 5.

11. Chỉ trả tiền cho những thứ quan trọng

Các bà mẹ thường thẳng thắn thể hiện thái độ không hài lòng vì chuyện con cái đánh rơi điện thoại và thường khá cẩn thận khi cho mượn bất cứ đồ đạc gì. Những cuốn sách là hiện vật vô giá và không ít bà mẹ còn giữ lại cả bông tai trang sức từ những năm 80. Không giống đa phần giới trẻ, các bà mẹ sẽ không bao giờ gọi điện thoại trong taxi. Điều này giúp bà ấy tiết kiệm được rất nhiều tiền.

12. Quản lý sổ sách của bạn

Rất nhiều bà mẹ có thói quen tốt là ghi lại tất cả những gì cần nhớ vào một cuốn sổ tay. Mọi giao dịch cá nhân và những con số thâm hụt trong tài khoản ngân hàng đều được ghi chép lại. Chỉ có sự may mắn mới giúp những kẻ gian lận hay lừa đảo tìm ra được kẽ hở trong cách chi tiêu này.

13. Nghiên cứu thật kĩ càng trước khi mua thứ gì đó

Nghiên cứu có thể là chìa khóa tiết kiệm tiền của bạn. Những bà mẹ tiết kiệm tận dụng mạng như một cách thu thập thông tin rẻ và nhanh nhất. Đừng phung phí tiền vào những thứ đầu tiên bạn thấy, cứ nghiên cứu thật kĩ trước khi mua bất cứ thứ gì.

15 cách tiết kiệm tiền bổ ích nhất định bạn nên học từ mẹ của mình - Ảnh 6.

14. Hãy rộng lượng

Chúng ta sẽ nhận lại được đúng những gì chúng ta cho đi, đó là bài học rất nhiều bà mẹ chọn để dạy cho con mình. Hãy giúp đỡ một người bạn khi họ cần và bạn sẽ không biết được những điều tuyệt vời bạn sẽ nhận lại được nhiều năm sau đó trên đường đời. Dám đầu tư, bạn sẽ thu về được lợi nhuận. Cuộc sống giống như một trò xổ số vậy và hãy dám đầu tư những gì bạn có.

15. Hãy nhớ bạn không phải trả phí cho những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống

Bài học lớn nhất mẹ dạy chúng ta, đó chính là không cần quá lo lắng về tiền. Hãy cứ đi picnic ngay cả khi bạn không thể trả cho một bữa ăn thịnh soạn. Tận hưởng những điều nhỏ bé trong cuộc sống và nhớ rằng, bạn mới chính là người làm ra tiền. Hãy cảm ơn sự giúp đỡ của mẹ, người không bao giờ tính phí với bạn cho những bài học quý giá nhất như thế.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/15-cach-tiet-kiem-tien-bo-ich-nhat-dinh-ban-nen-hoc-tu-me-cua-minh-222022266104221262.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang