3 triệu chứng giúp phái nữ nhận biết nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ngay từ giai đoạn đầu

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh khiến phái nữ vô cùng lo ngại và nếu tìm ra bệnh từ sớm thì bạn có thể tăng cơ hội chữa khỏi bệnh cao hơn.

Trong số tất cả các bệnh phụ khoa thì ung thư cổ tử cung có thể coi là nỗi sợ hãi lớn nhất của các chị em. Vì căn bệnh này có thể khiến nữ giới phải cắt bỏ tử cung, thậm chí còn mất mạng vì mức độ nghiêm trọng của nó.

Thường thì nữ giới trong khoảng từ 30 - 35 tuổi là độ tuổi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất cao. Nhưng hiện nay, căn bệnh này lại ngày càng trẻ hóa nên bất kỳ cô nàng nào ở trong độ tuổi sinh đẻ cũng rất dễ mắc phải. Nếu chúng ta có thể phát hiện ra bệnh sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn, đồng thời còn kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Dưới đây chính là 3 triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung đang ở giai đoạn đầu mà các chị em không nên bỏ qua.

1. Đau nhói vùng bụng

Đa số các chị em thường cảm thấy đau nhói ở vùng bụng trong kỳ kinh nguyệt, đây còn được gọi là hiện tượng đau bụng kinh. Nhưng có thể nhiều người không biết rằng, nếu gặp phải vấn đề này trong những ngày bình thường thì nó lại là dấu hiệu cảnh báo nguy mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất cao.

Do bệnh ung thư cổ tử cung cũng có biểu hiện đau vùng bụng nên nếu tình trạng này lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì cần hết sức chú ý. Trong trường hợp cảm thấy đau nhói vùng bụng, phái nữ nên chủ động đi khám để điều trị kịp thời, đồng thời xem xét bản thân có mắc ung thư cổ tử cung hay không.

3 triệu chứng giúp phái nữ nhận biết nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ngay từ giai đoạn đầu - Ảnh 1.

2. Chảy máu vùng kín

Các chị em thường bị chảy máu vùng kín trong thời điểm "rụng dâu", nhưng hiện tượng này nếu xảy ra trong những ngày khác thì cũng là một dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư cổ tử cung.

Bạn hãy chú ý nếu thấy máu kinh có màu tương đối sẫm và kèm theo mùi hôi thì nguy cơ mắc bệnh là khá cao. Một số chị em có thể gặp phải tình trạng này sau khi quan hệ tình dục. Vì vậy, khi xảy ra hiện tượng chảy máu vùng kín thì bạn nên chủ động đi khám ngay để biết rõ hơn về sức khỏe của mình.

3 triệu chứng giúp phái nữ nhận biết nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ngay từ giai đoạn đầu - Ảnh 2.

3. Tiết dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo tiết ra từ vùng kín của những cô gái khỏe mạnh thường có màu trong suốt hoặc trắng sữa, không mùi. Để đánh giá nguy cơ viêm nhiễm hay các bệnh phụ khoa khác thì cần dựa vào màu sắc của dịch âm đạo.

Các chị em mắc một số bệnh phụ khoa có thể tăng tiết dịch âm đạo ở vùng kín. Tuy nhiên, nếu thấy dịch âm đạo ra nhiều hơn so với ngày trước, thậm chí còn chuyển màu từ xanh sang vàng, hoặc có mùi tanh hắc thì lúc này cổ tử cung có thể đang bị tổn thương. Khả năng cao còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung nên cần hết sức chú ý và phải theo dõi ngay.

3 triệu chứng giúp phái nữ nhận biết nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ngay từ giai đoạn đầu - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang