4 bí quyết để bố mẹ trở thành bạn tốt của con

(lamchame.vn) - Muốn con luôn luôn sẻ chia, tâm sự đều là mong ước của bất kỳ bậc cha mẹ nào và điều đó chưa bao giờ là đơn giản. Vậy bố mẹ cần làm gì đến rút ngắn khoảng cách với con cái?

Dưới đây là 4 bí quyết giúp bố mẹ trở nên gần gũi với con cái hơn:

1. Không nên kiểm soát con

Để có thể làm bạn với con thì cha mẹ đừng bao giờ nên kiểm soát con cái 24/7. Càng nắm chặt thì cha mẹ sẽ càng khó nắm bắt tâm tư của trẻ. Để có thể làm bạn với con, cha mẹ nên “nới lỏng” vòng vây kiểm soát đối với các con, nên tin tưởng vào con.

 

2. Cương nhu đúng lúc

Khi trẻ mắc sai lầm thì cha mẹ nên mở rộng tấm lòng đối với trẻ. Cha mẹ nên biết cương nhu đúng lúc để không gây ra những ảnh hưởng tâm lý đến trẻ. Con trẻ có mè nheo, vòi vĩnh thì cha mẹ cũng nên bình tĩnh để có giải thích cho trẻ, phân tích cho trẻ điều nào đúng, điều nào sai và tại sao cha mẹ lại phản đối trẻ như vậy.

3. Tặng quà không cần dịp

Không phải đợi đến sinh nhật, Noel hay các dịp lễ nào thì cha mẹ mới có thể tặng quà cho con trẻ. Đối khi những món quà nhỏ xinh vào những ngày bình thường sẽ mang lại sự ngạc nhiên cũng như ấn tượng mạnh đối với trẻ.

 

4. Luôn lắng nghe trẻ

Để làm bạn với con thì ngoài việc tin tưởng con thì cha mẹ cũng nên tạo cho con 1 cảm giác an toàn, cảm giác được lắng nghe và được tôn trọng. Mỗi khoảnh khắc bên mẹ, bé phải có cảm giác an toàn về mặt cảm xúc. Do đó, bạn phải tạo cho bé cảm giác bạn luôn sẵn sàng lắng nghe bé, luôn bên cạnh bé trong mỗi bước đường của cuộc sống. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn can thiệp vào cuộc sống của con từng khoảnh khắc. Bạn chỉ cần tạo ra cảm giác an toàn trong tâm trí bé bằng lời nói và hành động của mẹ.
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang