4 thói quen dễ gây ra bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, "dính" thói nào cũng cần bỏ ngay

Bệnh phụ khoa cũng có những "sở thích riêng" nên nếu bạn sở hữu 4 thói quen xấu này, nó sẽ nhanh chóng tìm tới bạn.

Trong cuộc sống thường ngày, bệnh phụ khoa có lẽ là nỗi lo thường trực nhất của các bạn nữ bởi nó không chỉ dễ phát triển một cách âm thầm mà còn gây ra cảm giác khó chịu, ngượng ngùng cùng nhiều tình huống "dở khóc dở cười". Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng, bệnh phụ khoa cũng có những "sở thích" của riêng nó và chỉ nhắm đến những người có thói quen không tốt, tạo điều kiện cho nó phát triển mà thôi.

Dưới đây là 4 thói quen xấu của các bạn nữ mà bệnh phụ khoa cực kỳ yêu thích, nếu có chỉ 1 trong số chúng bạn cũng nên thay đổi ngay.

1. Để móng tay quá dài, quá bẩn

Ở vỏ móng rất dễ ẩn chứa nhiều vi khuẩn, đặc biệt là tại các kẽ móng, dễ tích tụ bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn. Vì thế, nếu chúng ta dùng ngón tay để chạm vào quần lót, thậm chí là chạm trực tiếp vào vùng kín thì vi khuẩn dễ dàng bám lên quần lót hoặc lên da rồi tiến vào âm đạo, sinh ra vi khuẩn và gây viêm nhiễm phụ khoa.

4 thói quen dễ gây ra bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, dính thói nào cũng cần bỏ ngay - Ảnh 1.

Đặc biệt có người bị nấm móng mà không được chữa trị kịp thời thì tình trạng viêm nhiễm càng tệ hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên hạn chế để móng tay dài, bẩn và đặc biệt hạn chế chạm vào đồ lót hoặc vùng kín khi chưa rửa tay sạch sẽ.

Ngoài ra, việc giặt chung đồ lót với các quần áo khác cũng có thể làm tăng nguy cơ gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Điều này là do các quần áo chúng ta mặc ở bên ngoài dễ bám nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh, từ đó, việc giặt chung đồ lót với các quần áo khác vô tình tạo ra sự lây lan chéo vi khuẩn.

2. Mặc đồ lót chật

Nhiều bạn nữ thường thích mặc đồ bó sát để làm tôn lên vóc dáng, điều này sẽ khiến vùng kín bị quấn rất chặt và không có đường thở.

4 thói quen dễ gây ra bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, dính thói nào cũng cần bỏ ngay - Ảnh 2.

Điều này lâu ngày sẽ khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, rất dễ khiến cho số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi và gây ra bệnh viêm âm đạo. Vì vậy, khuyến cáo các bạn nữ nên chọn một số loại quần áo rộng rãi, có độ thoáng khí tốt, chỉ có như vậy mới tránh được viêm nhiễm phụ khoa.

3. Dùng nhà vệ sinh không sạch sẽ

Nhiều bạn nữ thường sử dụng toilet khi ra ngoài du lịch hoặc đi mua sắm nhưng lại không để tâm đến việc sử dụng bồn cầu.

4 thói quen dễ gây ra bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, dính thói nào cũng cần bỏ ngay - Ảnh 3.

Thực tế, chúng ta nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần với bồn cầu, vì bồn cầu chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn ở trên bồn cầu quá lâu sẽ dễ khiến các chất độc hại trên bồn cầu tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của chúng ta gây viêm nhiễm phụ khoa và viêm hậu môn hoặc bệnh trĩ.

4. Thích mặc trang phục hở rốn

Những cô gái có dáng người đẹp rất thích khoe dáng, quần áo hở rốn là loại trang phục được cho là cần thiết trong mùa hè nắng nóng. Nhưng ít ai biết rằng khi dưới rốn của chúng ta không có nhiều mỡ, đây lại là nơi có nhiều mạng lưới thần kinh và dây thần kinh ngoại biên. Do đó, nó rất nhạy cảm với sự thay đổi khí hậu bên ngoài, rất dễ bị nhiễm lạnh xâm nhập vào cơ thể.

4 thói quen dễ gây ra bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, dính thói nào cũng cần bỏ ngay - Ảnh 4.

Tiêu chảy với nhiều mức độ khác nhau sẽ xuất hiện khi rốn bị lạnh, nếu cảm lạnh kéo dài quá lâu sẽ khiến các bệnh về hệ tiết niệu âm thầm tìm đến bạn. Lúc này nếu không được giữ ấm đúng cách rất dễ gây ra một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Vì vậy, bạn phải giữ ấm rốn và uống nhiều nước ấm. Uống nước đá trong thời gian dài cũng có thể khiến cơ thể khó chịu và gây đau bụng kinh.

Nguồn và ảnh: Kknews, The Healthy

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang