4 tuyệt chiêu đối phó chồng… vũ phu

(lamchame.vn) - Vẫn còn quá nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người phụ nữ ở các vùng nông thôn, miền núi luôn cam chịu cảnh sống cùng những ông chồng vũ phu.

Có những người đã dũng cảm đứng lên để giải quyết vấn đề, thế nhưng không ít chị em phụ nữ đã âm thầm chịu đựng để rồi nhận về những tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần.

Rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ, hay những người vợ trầm cảm là những hậu quả từ việc lấy phải chồng có 'máu' vũ phu. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này, hãy lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh.

4 tuyệt chiêu đối phó chồng… vũ phu - Ảnh 1.

Lập ra nguyên tắc ngay từ đầu

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh chia sẻ câu chuyện “ba lần” được lưu truyền trong các hội nhóm chị em đã lập gia đình.

Chuyện là khi mới cưới nhau, chị T., một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Nội đã nêu rõ quan điểm với chồng rằng: “Lần thứ nhất gây sự, hai vợ chồng ngủ riêng, không ân ái trong hai tuần. Lần thứ hai đánh vợ, họp mặt gia đình hai họ. Lần thứ ba động chân tay, em và con sẽ về nhà ngoại một tháng để anh có thời gian suy nghĩ”.

Câu chuyện này đã gây bão trên mạng xã hội vì những tuyệt chiêu độc của chị vợ khi đánh vào tâm lý, đánh vào những thứ đàn ông coi trọng nhất: sĩ diện, con cái và tình dục.

Tùy vào tính cách của chồng, chị em nên đặt ra những luật ngầm trong gia đình để mọi việc được vào khuôn khổ ngay từ đầu.

Đau khổ nhất cuộc đời là lấy phải người gia trưởng, bảo thủ và… vũ phu?

Hạn chế cằn nhằn

Sau những cuộc vui với những cốc bia ngụm rượu, hay sau khi người chồng của mình không vui như thua lỗ trong chuyện làm ăn, chị em nên học cách kiểm soát bản thân trước khi muốn chồng thay đổi.

Nếu với những người chồng hiền lành, việc nhắc nhở anh ấy trong những trường hợp trên là cần thiết thì với những anh chồng có thói quen dùng vũ lực, chị em chúng ta cần khéo léo hơn.

Vốn có bản tính nóng nảy, những người chồng hay vũ phu, rượu chè sẽ sẵn sàng gây chuyện với bạn nếu bạn cứ ca mãi bài ca trách móc hay than thở.

Lời nói của bạn khi đó không khác nào một can dầu đổ vào đống lửa đang ngùn ngụt cháy, khiến cho cơn tức giận của anh ấy càng dâng cao.

Hãy đợi đến lúc anh ấy có khả năng kiểm soát bản thân, và vợ chồng có thể ngồi nói chuyện để giải quyết vấn đề.

Chồng hay vũ phu phải làm sao? – Vera Hà Anh - Tiến sỹ tâm lý, Trưởng bộ  môn tâm lý tình yêu hôn nhân gia đình

Lấy mềm trị rắn

Dấu hiệu của người chồng hay vũ phu thường là rất nóng tính và khó kiềm chế. Nếu bạn cứ khăng khăng cãi lý cho bằng được để bảo vệ quan điểm của mình thì chỉ thiệt cho bản thân thôi. Thay vào đó hãy dùng sự nhẹ nhàng và ngọt ngào để đối xử với anh ấy.

Ví dụ như khi có bất đồng về một vấn đề, thay vì việc gân cổ lên, nhất nhất không đồng ý với chồng thì bạn nên phân tích cái lợi, cái hại để chồng hiểu ra. Quan trọng nhất vẫn là chiêu dùng tâm lý để trị bạo lực. Chắc chắn anh ấy sẽ dần dần mềm mỏng hơn với bạn.

Không bỏ cuộc

Trước khi kết thúc, hãy nghĩ đến lý do mình bắt đầu. Không tự nhiên mà bạn lại lựa chọn chung sống cả đời với người chồng của mình đúng không? Có thể anh ấy khó tính, cộc cằn và hay động chân tay, thế nhưng anh ấy lại là một người bố rất chiều con, hay rất biết quan tâm đến gia đình nội ngoại thì sao?

Tạo hóa sinh ra mỗi con người đều không hoàn hảo, vì vậy hãy cố gắng vì mối quan hệ của cả hai nếu mọi chuyện chưa quá nghiêm trọng.

Giữ cho mình tâm lý vững vàng và thường xuyên tiếp thu những năng lượng tích cực. Chắc nhiều chị em cũng tự hỏi cố gắng thế nào khi đã xuất mọi chiêu rồi mà chồng mình vẫn đâu hoàn đấy. Vậy thì hãy dùng thử chiêu cuối dưới đây nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang