41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn "lăn" ngay vào bếp!

41 tuổi và đã trải qua 1 lần sinh nở nhưng chị Phạm Ngọc Hà vẫn sở hữu thân hình nóng bỏng, mà ngay cả những cô nàng đôi mươi cũng phải ao ước.

 Ăn nốt hôm nay rồi mai ép mình vào khuôn khổ.

Hôm nay, thời tiết không được mưa thuận gió hòa cho lắm nên nghỉ, mai đi tập!

"Để mai..." là câu cửa miệng của không ít cô nàng thiếu cả nghị lực lẫn ý chí để luyện tập, giảm cân. Không ít người cứ lần lữa như vậy mãi nên năm dài tháng rộng đã trôi qua mà cục mỡ vẫn dai dẳng bám trụ nơi vòng 2.

Nếu bạn cũng đang trong trạng thái ấy, hoặc đang cần được tiếp thêm động lực để tiếp tục hành trình tập luyện, ăn kiêng của mình, hãy ngắm những bức ảnh của nhân vật mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

80 - 63 - 91: Số đo trong mơ của bà mẹ 7x  

80 - 63 - 91 là số đo 3 vòng của chị Phạm Ngọc Hà, hiện đang sinh sống tại TP. HCM. 

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn lăn vào bếp ngay lập tức! - Ảnh 1.

Chị Phạm Ngọc Hà

Đây chắc chắn không phải chỉ số chuẩn nếu so sánh với những nàng thiên thần của Victoria's Secret. Nhưng với một người phụ nữ 7x, đã trải qua một lần sinh nở như chị Hà, thì chắc chắn, đó là những con số đáng nể và cũng đáng mơ ước.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hà cho biết: "Mình đã bắt đầu luyện tập và ăn theo chế độ eat clean được khoảng 3 năm rồi. Ăn uống lành mạnh kết hợp với thể dục, thể thao đều đặn làm mình cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn."

Trong rất nhiều bộ môn tập luyện để cải thiện vóc dáng cơ thể, chị Hà lựa chọn tới phòng tập gym và gắn bó với những chiếc máy nâng tạ và máy chạy bộ. 

Nhìn những bức ảnh mà chị Hà chia sẻ trên Facebook, thật khó có thể tin được 1979 là năm sinh của chị!

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn lăn vào bếp ngay lập tức! - Ảnh 2.

Cơ bụng số 11 - niềm mơ ước của tất cả chúng ta!

 
 

Cơ thể không chỉ cân đối mà còn vô cùng quyến rũ của chị Hà

Chị Hà chính là "nhân chứng sống" cho việc dù ở độ tuổi nào, đã có con hay chưa, phụ nữ đều có thể đẹp! 

Muốn đẹp thì "lăn" vào bếp!

Ngoài việc chăm chỉ ghé thăm phòng tập gym gần như mỗi ngày, chế độ ăn cũng là yếu tố không nhỏ giúp chị Hà đạt được cơ thể cân đối với số đo đáng mơ ước.

Ăn theo chế độ Eat clean, hiểu nôm na là hạn chế đồ ăn dầu mỡ và tinh bột có hại cho sức khỏe, chị Hà cũng thường xuyên chia sẻ những món ăn mà bản thân đích thân vào bếp chế biến.

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn
 
 
 

Chị Hà ưu tiên chế biến những món ăn bằng cách hấp, luộc thay vì chiên, rán. Ngoài ra, các loại tinh bột tốt cho cơ thể như gạo lứt, bánh mỳ đen cũng là "người bạn đồng hành" của bà mẹ 7x này.

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn
 
 
 

Chị Hà chia sẻ: "Các loại đồ ăn nhanh vốn không phải món yêu thích của mình, nên khi bắt đầu chế độ eat clean mình cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn cơn thèm món này, món kia. 

Mình chỉ thích những món ăn vặt ví dụ như bánh rán, lòng luộc... Để vượt qua cơn thèm, chỉ có cách là nấu những món ăn thật ngon, dễ ăn, lạ miệng để mình không bị ngán mỗi lần nghĩ đến món ăn yêu thích. Ngoài ra, mình nghĩ việc trình bày sao cho món ăn trông thật đẹp mắt cũng là việc rất quan trọng!"

Đúng như chị Hà chia sẻ, nhìn những món ăn do chính tay chị nấu, chính tay chị chụp ảnh, tuyến nước bọt của không ít người trong chúng ta tự nhiên sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn so với bình thường.

Gợi ý cách chế biến phần thịt "bổ dưỡng nhưng chán nhất trên đời" - Ức gà!

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hà cho biết: "Ai ăn kiêng cũng đều ít nhất 1 lần thử món ức gà, nhưng mọi người thường không thích phần thịt này vì nó khô. Tuy nhiên, trong ức gà có rất nhiều protein và ít chất béo nên khi giảm mỡ, món đó luôn được ưu tiên đầu tiên trong thực đơn."

Và đây chính là cách mà chị Hà thêm hương, đổi vị khiến ức gà trở thành món vừa ngon, vừa dễ ăn: "Mình đã nghĩ ra món ức gà tôm gỏi cuốn. Cuốn kèm các loại rau thơm, dưa chuột và nước sốt salad mình làm để ăn giúp mình không bị ngán. Vừa có rau, có thịt ức gà và tôm, đủ protein. Giảm cân rất tốt không bị ngán."

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn
 

Nguyên liệu làm món Gỏi cuốn tôm - ức gà

- 100gr - 200gr ức gà

- 200gr tôm tươi

- Rau xà lách, rau mùi, rau thơm

- 1/4 quả dứa

- Dưa chuột bào sợi

- Hạt tiêu đen xay 1 thìa cafe

- Bánh tráng gạo lứt 6 cái

Cách làm

- Bước 1: Luộc ức gà, hấp tôm

Để thịt ức gà ngon và đậm vị sau khi luộc chín, bạn nên cho thêm 1 nhánh gừng đập dập, 1 thìa cà phê mắm và chút hạt tiêu xay vào nồi nước luộc. Bạn chỉ nên luộc chín tới phần ức gà, nếu luộc chín quá, thịt sẽ bị dai.

Thời gian luộc hợp lý là khoảng 10 phút.

Trong thời gian đợi ức gà chín, hãy tranh thủ rửa sạch và hấp chín tôm.

- Bước 2: Sơ chế rau

Rau sống rửa sạch rồi để riêng từng thứ. Dứa và dưa chuột thái dạng sợi.

- Bước 3: Cuốn gỏi

Cắt ức gà thành từng miếng nhỏ và cuốn cùng các nguyên liệu khác như cuốn nem. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món gỏi tôm - ức gà rồi!

Bí quyết chọn ức gà ngon

Theo kinh nghiệm của chị Hà: "Khi mua ức gà, bạn có thể sẽ thấy những gân trắng bên ngoài thớ thịt, chúng giống những kẻ sọc chạy song song. 

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn lăn vào bếp ngay lập tức! - Ảnh 9.
 

Ức gà càng nhiều đường trắng này thì càng nhiều chất béo và ít protein, đồng thời ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng thịt, khiến nó khó hấp thụ nước sốt và dễ hỏng khi nấu. 

Vậy nên để đảm bảo lượng protein tốt bạn nên chọn ức gà không có sọc trắng, mặc dù sọc trắng này không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hay an toàn thực phẩm tiêu dùng. Nhưng để có thành phần dinh dưỡng tốt nhất thì bạn nên chọn ức gà không có sọc trắng."

Với những chia sẻ của chị Hà, hy vọng các chị em sẽ có thêm quyết tâm để luyện tập và ăn uống thật lành mạnh! 

Cùng xem thêm 1 vài hình ảnh về các món ăn mà chị Phạm Ngọc Hà tự tay chế biến để có thêm động lực vào bếp nhé!

41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn
 
41 tuổi vẫn sở hữu cơ bụng số 11 như gái còn son: Bà mẹ 7x ở Sài Gòn chia sẻ bí quyết eat clean và công thức nấu nướng khiến chị em xem xong chỉ muốn
 

Cảm ơn chị Phạm Ngọc Hà về những chia sẻ này. Chúc chị luôn giữ được tinh thần luyện tập hăng say và một cơ thể vừa đẹp, vừa khỏe!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang