5 bước chăm da quan trọng mà các bác sĩ da liễu luôn tuân theo mỗi ngày

Trước khi mới bắt đầu skincare, các nàng nên học dần từ những bước cơ bản nhất. Bởi nắm chắc các bước cơ bản rồi thì bạn mới dần nâng cấp lên các bước tiếp theo được.

Luôn tẩy trang buổi tối và không quên rửa mặt buổi sáng

Không chỉ đơn thuần là tẩy trang và rửa mặt vào buổi tối, sau một ngày dài makeup, tiếp xúc với khói bụi, chất ô nhiễm từ môi trường, các bác sĩ da liễu còn rất chú trọng đến việc rửa mặt vào buổi sáng. Lý do là bởi vào ban đêm, làn da vẫn tiết dầu thừa và độc tố, tiếp xúc với vi khuẩn trong không khí hay chăn gối, thậm chí còn tồn đọng những tàn dư chưa hấp thụ hết từ các sản phẩm skincare nên việc làm sạch da vào buổi sáng là vô cùng cần thiết. Và với các bác sĩ da liễu, họ luôn ưu tiên những loại sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, lành tính với da để không làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên.

5 bước chăm da quan trọng mà các bác sĩ da liễu luôn tuân theo mỗi ngày - Ảnh 1.
 

Tẩy da chết

Làn da sẽ không ngừng tái tạo và để lại lớp tế bào già nua, xỉn màu khiến diện mạo trông mệt mỏi, thiếu sức sống hơn hẳn. Và việc tế bào chết tích tụ cũng ngăn cản làn da thẩm thấu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo, lại dễ gây bít tắc lỗ chân lông khiến da nổi mụn. Vậy nên, các bác sĩ da liễu luôn đều đặn tẩy da chết cho làn da với tần suất 1 – 3 lần/tuần và không lạm dụng bước skincare này quá nhiều để tránh làn da bị bào mòn, trở nên yếu ớt, nhạy cảm hơn.

5 bước chăm da quan trọng mà các bác sĩ da liễu luôn tuân theo mỗi ngày - Ảnh 2.
 

Dưỡng ẩm

Với các bác sĩ da liễu – những bậc thầy trong chuyện làm đẹp cũng không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng – tối. Làn da trở nên khô hơn, đặc biệt là vào mùa đông và cần được chăm sóc bằng loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc, giàu dưỡng chất. Vì thế, nếu các nàng phải đối mặt với tình trạng da luôn khô căng và bong tróc, nhất khi vào mùa lạnh thì hãy thử đổi sang loại kem dưỡng đậm đặc, giàu dưỡng chất hơn xem. Nếu không, kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ cũng sẽ là lựa chọn rất ổn, không gây nặng mặt, nhờn dính mà da vẫn ẩm mọng, căng tràn sức sống.

5 bước chăm da quan trọng mà các bác sĩ da liễu luôn tuân theo mỗi ngày - Ảnh 3.
 

Dùng serum vitamin C

Quy trình chăm sóc da của một số bác sĩ da liễu không bao giờ thiếu vắng đi bước thoa serum vitamin C vào mỗi buổi sáng, trước khi dùng kem chống nắng. Bởi lẽ, serum vitamin C không chỉ đơn thuần là dưỡng da trắng hơn, xóa mờ các vết thâm do mụn, làm đều màu da mà chất chống oxy hóa như vitamin C còn giúp vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do, cùng với kem chống nắng bảo vệ làn da tốt hơn dưới ánh mặt trời hay những tác động tiêu cực khác từ môi trường; như vậy, làn da cũng tránh được nguy cơ lão hóa sớm.

 
 

Kể cả không đi ra ngoài vẫn bôi kem chống nắng

Nếu là một người bận rộn và yêu thích quy trình chăm sóc da đơn giản, gọn nhẹ nhưng hiệu quả, các nàng có thể sắm cho mình 1 lọ kem chống nắng tích hợp luôn công dụng dưỡng ẩm để tiết kiệm thời gian vào mỗi buổi sáng - đây cũng là cách mà nhiều bác sĩ lựa chọn để chăm sóc cho làn da của họ. Nếu không, các nàng nên chọn những loại kem chống nắng lành tính, phù hợp với da của mình là được, và cũng đừng quên bôi hàng ngày và bôi lặp lại cứ 3 tiếng/ lần trong ngày.

5 bước chăm da quan trọng mà các bác sĩ da liễu luôn tuân theo mỗi ngày - Ảnh 5.
 

Nguồn: Allure

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/5-buoc-cham-da-quan-trong-ma-cac-bac-si-da-lieu-luon-tuan-theo-moi-ngay-162203009110822944.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang