5 món trong bữa tối khiến phụ nữ lão hóa và mất collagen chỉ sau 1 đêm

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em chỉ nên tiêu thụ một bữa tối nhẹ với rau xanh, trái cây. Ngược lại cần tránh 5 món dưới đây vì có thể gây lão hóa và làm tổn hại collagen.

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng quý báu đi nuôi cơ thể, nó giúp cho cuộc sống của chúng ta vui vẻ và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tiêu thụ hoặc lựa chọn đồ ăn sai cách lại khiến cơ thể mệt mỏi, già nua và dễ tăng cân. 

Đặc biệt lựa chọn bữa tối lành mạnh rất quan trọng bởi đó là bữa ăn cuối cùng trong ngày, đồng thời sau khi ăn chúng ta có xu hướng nghỉ ngơi chứ không phải là vận động, điều đó khiến cho chất béo và calo dư thừa tích tụ lại, gây hại cho da và gây tăng cân.

 
saostar-a4qzpp1dz1ihww6o.jpg

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em chỉ nên tiêu thụ một bữa tối nhẹ với rau xanh, trái cây. Ngược lại cần tránh 5 món dưới đây vì có thể gây lão hóa và làm tổn hại collagen.

5 món trong bữa tối khiến phụ nữ già nhanh và mất collagen trong đêm

 1. Các đồ ăn chứa nhiều muối

Theo bác sĩ Ranella Hirsch, nguyên chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm da liễu & Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ: "Việc ăn những món chứa nhiều muối sẽ khiến bạn bị tích nước khiến cơ thể ở trong trạng thái sưng húp, trông già nua hơn vào sáng hôm sau".

ca-phao-muoi-xoi-thumbnail-1.jpg

Việc ăn những món chứa nhiều muối sẽ khiến bạn bị tích nước khiến cơ thể ở trong trạng thái sưng húp.

Không chỉ khiến cơ thể già nua nhanh chóng, đồ ăn nhiều muối còn khiến bạn khó giảm cân hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng vào năm 2016 đã phát hiện ra rằng muối khiến cho quá trình sinh học bị nhầm lẫn và không biết khi nào đang no, từ đó khiến con người ăn nhiều thực phẩm hơn so với bình thường.

2. Món thịt nướng bị cháy

Theo bác sĩ Ariel Ostad, hội viên Hội Da liễu Hoa Kỳ, các mảng cháy đen trên thịt nướng có thể chứa các hydrocacbon gây viêm, tình trạng này sẽ phá vỡ collagen trên da và khiến da bạn không còn căng bóng và mịn màng nữa. 

Nếu muốn ăn thịt nướng, bác sĩ khuyên mọi người nên cố gắng cạo bỏ phần cháy đen, và vệ sinh vỉ nướng để tránh làm bẩn bữa thịt nướng tiếp theo.

Ăn tối bằng 5 món này, phụ nữ sẽ thấy mình già nhanh và mất collagen chỉ sau 1 đêm - Ảnh 3.

Các mảng cháy đen trên thịt nướng có thể chứa các hydrocacbon gây viêm, tình trạng này sẽ phá vỡ collagen trên da.

3. Ăn những món có chứa đường

Các chuyên gia từ Trường Y Harvard cho rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến huyết áp cao, viêm mãn tính, tăng cân, tiểu đường và gan nhiễm mỡ, tất cả đều liên quan đến nguy cơ đau tim và đột quỵ cao hơn.

Ngoài ra, ăn quá nhiều đường sẽ hình thành sự liên kết giữa glucose với protein và lipid (2 protein chịu trách nhiệm duy trì sự săn chắc, đàn hồi của da), từ đó phá hủy collagen và tăng cường sự phát triển nếp nhăn.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ không quá 6 muỗng cà phê (25 gam hoặc 100 calo) đường thêm mỗi ngày. Đặc biệt không nên ăn đồ ngọt vào buổi tối.

4. Thịt đỏ

Thịt đỏ giàu protein và rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, thịt đỏ lại là nguyên nhân tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do này sẽ cướp electron từ các tế bào khỏe mạnh và cuối cùng ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ và tái tạo collagen của da.

Không chỉ gây hại cho làn da, thịt đỏ còn được chứng minh gây tăng cân khi ăn quá nhiều bởi chúng chứa các chất dinh dưỡng và protein có giá trị cao.

5. Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất béo trước giờ đi ngủ

cach-lam-ga-ran-kfc-tai-nha-1024x576.jpg

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo trước giờ đi ngủ sẽ gây tích tụ mỡ ngày càng nhiều ở vùng cằm, vùng bụng, vùng bắp tay, bắp chân và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Các thực phẩm nhiều đường cũng sẽ hình thành sự liên kết giữa glucose với protein và lipid, từ đó phá hủy collagen và tăng cường sự phát triển nếp nhăn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang