Bài thi Văn tốt nghiệp THPT viết gì mà nam sinh xứ Quảng "ẵm" luôn điểm 10 khiến bao người ngưỡng mộ, ngay cả trường đại học cũng có động thái này

Trong bài thi, Quang tập trung cảm xúc và thời lượng chính cho hai câu hỏi lớn, đó là câu nghị luận về lẽ sống, về trách nhiệm xã hội.

Đặng Văn Quang là học sinh chuyên Văn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An.

Quang chia sẻ về bí quyết học Văn của mình: "Có một điều thú vị ở văn chương đó là, văn rất gần với chúng ta, thậm chí chứa đựng chúng ta. Có lẽ cũng xuất phát từ đam mê cháy bỏng với môn Văn, nên em đã học bằng tất cả sự "mở cửa" của tâm hồn, cảm nhận bằng trái tim. Còn về phương pháp học Văn thì với em, em thường kết hợp giữa việc đọc sách, quan sát cuộc sống, ghi chép lại và thực hành viết".

"Văn học hoàn toàn không mơ mộng, huyền ảo như các bạn thường nói mà phản ánh rất thật bức tranh xã hội. Văn chính là cảm xúc của con người, là phản chiếu của hiện thực đời sống. Em tìm ý, tìm cách thể hiện và tìm chữ nghĩa trong các cuốn sách đã học. Sách văn chính là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, trau dồi cảm xúc và chuốt chác câu chữ nhiều nhất cho em", chàng trai xứ Quảng bày tỏ.

Đặng Văn Quang đỗ vào khoa Kinh tế Đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương. Đây cũng là ngôi trường có mức học phí khá, lên đến hàng chục triệu đồng/năm.

Trao đổi với báo Dân Trí, Ông Bùi Duy Linh (Phó phòng truyền thông và quan hệ đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương) cho biết: Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức cho nam sinh này.

Theo ông Linh, nam sinh Đặng Văn Quang đang đợi thủ tục cũng như đợi kết quả thi tốt nghiệp để chính thức trở thành sinh viên của Đại học Ngoại thương Hà Nội trong kỳ học đến. Trước hoàn cảnh khó khăn của nam sinh, ông Linh cho biết, khi trao đổi, Quang muốn học chương trình chất lượng cao của trường. Ông Linh đã trao đổi lại với nhà trường và sẽ có ý kiến sau.

Về việc hỗ trợ học bổng, ông Linh cho biết, nhà trường sẽ có những hỗ trợ cho Quang liên quan đến việc học ở trường như suất học bổng khuyến học và cũng sẽ có những hỗ trợ về học phí. Việc này nhà trường đang xem xét và sẽ có thông báo trong thời gian tới.

 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bai-thi-van-tot-nghiep-thpt-viet-gi-ma-nam-sinh-xu-quang-am-luon-diem-10-khien-bao-nguoi-nguong-mo-ngay-ca-truong-dai-hoc-cung-co-dong-thai-nay-222021207202513780.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU