Điểm ngắm hoa anh đào đẹp mà không đông người ở Hàn Quốc

Thay vì chen chúc ở Seoul, bạn hãy đi xe buýt đến Yongin để tham gia lễ hội hoa anh đào như người địa phương.

Lễ hội hoa anh đào Yongjin kế công viên Everland, cách thủ đô Seoul khoảng gần 2 tiếng đi xe buýt không nổi tiếng như lễ hội hoa anh đào ở Jinhae hay Yeouido nên lượng du khách nước ngoài không quá đông. Nơi đây chủ yếu chỉ có người địa phương đến ngắm cảnh, dã ngoại vào cuối tuần. 

Đầu tiên, bạn sẽ ấn tượng bởi con đường dẫn vào khu vực diễn ra lễ hội với hai hàng cây anh đào nở rộ tạo thành cung đường hầm đẹp mắt, nhất là vào mùa cao điểm. Cuối đường dựng một sân khấu nhỏ để các nghệ sĩ nghiệp dư biểu diễn dương cầm... giữa những cây hoa lâu năm xòe bóng rộng, sau lưng là ngọn đồi khoác lên mình màu hồng nhạt của hoa anh đào, soi bóng xuống mặt hồ yên ả. Cảnh tượng không thua kém gì ở đảo Nami nhưng vì khá xa trung tâm Seoul nên không nhiều du khách nước ngoài. Bạn có thể thoải mái chọn cho mình một gốc cây, mang theo đồ ăn nhẹ rồi thưởng thức tiếng nhạc du dương giữa cơn "mưa cánh hoa" lãng mạn mỗi khi có gió nhẹ thổi qua.

Bạn nên xuất phát sớm từ Seoul để có thể chơi trọn vẹn cả ngày ở đây. Lễ hội dành ra một khoảng nhỏ để bán đồ ăn nhẹ như xúc xích, humburger, đặc biệt combo gà chiên kèm bia được nhiều người yêu thích giữa tiết xuân mát mẻ. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà và đừng quên mang theo tấm lót để tránh bị cỏ làm ướt. 

Thông thường, những ngày chính của lễ hội sẽ có xe đưa đón miễn phí từ bến xe buýt Yongin đến địa điểm tổ chức nhằm tạo sự thuận tiện cho những người ở xa cũng như để thu hút du khách. Các tình nguyện viên luôn sẵn sàng hướng dẫn người lớn tuổi, khách nước ngoài. Vé vào cổng miễn phí và lưu ý sau khi vui chơi, bạn phải dọn dẹp sạch sẽ chỗ ngồi của mình để giữ vệ sinh. Nơi đây thích hợp với những người thích sự yên bình, không xô bồ, yêu thiên nhiên mà không vội vã.

Hướng dẫn đường đi từ Seoul:

- Tàu điện ngầm: Bắt tàu đến trạm Giheung trên line Bundang, sau đó chuyển sang Everline (màu xanh lá), đến trạm cuối thì xuống, đi bộ khoảng 1,5 km hoặc bạn có thể bắt xe taxi đi từ đây, giá khoảng 5.000 won/lượt. Lưu ý giờ tàu chạy để chủ động di chuyển.

- Xe buýt thông thường: Xe buýt số 5002 (dừng ở các trạm Gangnam, Sinnohyeon, Yangjae), 5700 (dừng ở các trạm Gangbyeon, Jamsil, Songpa, Suseo), 1500-2 (dừng ở các trạm Sadang, Nambu, Pangyo, Bundang) và 1113 (dừng ở trạm Gangbyeon, Gangdong, Gwangju city hall, HUFS). Các xe đều chở đến công viên Everland, sau đó bạn phải đi bộ hoặc bắt taxi đến Ever Yongin như đi tàu điện ngầm nếu không muốn chờ. Hoặc xếp hàng đợi xe trung chuyển của lễ hội đến đón.

- Xe buýt đi tỉnh: Bắt tuyến số 66, 66-4 về Yongin (thành phố Suwon) tại trạm Seoul Express Bus Terminal, rồi đi taxi về địa điểm diễn ra. Nên chuẩn bị sẵn tên tiếng Hàn của lễ hội bởi phần lớn các tài xế taxi đều không biết tiếng Anh. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU