Dù cha mẹ có nghèo cũng đừng cắt giảm sớm 4 thứ này của con, kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển trí não của bé

Nuôi con nhỏ rất tốn kém nên vì điều kiện kinh tế, nhiều gia đình sẽ cắt giảm những vật dụng mà trong suy nghĩ của họ là không còn cần thiết.

Đồ chơi sẽ chuyển dời sự hứng thú của con khỏi các thiết bị điện tử! (Ảnh minh họa)

Đứa trẻ nào cũng thích đồ chơi cả. Chúng càng không thể ngồi yên một chỗ mà không có gì đó để nghịch và tìm hiểu. Nếu cha mẹ tiết kiệm tiền, không mua đồ chơi cho con thì tất yếu sẽ xảy ra tình trạng bé nhằng nhẵng theo người lớn đòi xem tivi, điện thoại.

Chính vì thế cha mẹ đừng quá tiết kiệm trong khoản mua đồ chơi cho con nhé. Các loại đồ chơi vận động sẽ giúp con rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự linh hoạt của các cơ quan vận động. Những món đồ chơi mang tính "học mà chơi, chơi mà học" thì giúp con rèn luyện trí óc và các kỹ năng học tập. Một lợi ích thiết thực không thể bỏ qua nữa là, đồ chơi chắc chắn còn chuyển dời sự hứng thú của con khỏi các thiết bị điện tử!

4. Xe đẩy

Khi trẻ mới biết đi, bé không thể đi bộ được lâu vì dễ mỏi chân. Thời điểm cha mẹ đưa con ra ngoài chơi mà bé đòi bế, chắc hẳn bạn cũng mệt mỏi, không thể bế bé khư khư trên tay thời gian dài. Trong tình huống đó, bạn càng không thể bắt con tiếp tục cố gắng đi bộ. Vì sức lực của trẻ còn yếu ớt, hệ xương vẫn non nớt nên việc đi bộ lâu gây ảnh hưởng không tốt cho bé.

Lúc này, xe đẩy chính là công cục đắc lực cứu cánh bạn khỏi mệt nhọc và con được thoải mái, vui vẻ. Do đó, cha mẹ chớ nên loại bỏ sớm xe đẩy ra khỏi danh sách đồ dùng của con nhé!

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU