IQ quyết định điểm xuất phát, EQ quyết định sự phát triển: Người EQ thấp có 4 đặc điểm này, ai tiếp xúc gần cũng chẳng ưa, mong bạn không trúng điểm nào!

(lamchame.vn) - Đây là 4 hành vi thể hiện EQ thấp, khiến con đường phát triển, thăng tiến của một người thêm khó khăn.

Ảnh minh họa.

Lời nhắn

Có câu nói như thế này: "IQ quyết định điểm khởi đầu của bạn, còn EQ sẽ quyết định sự phát triển của bạn”.

Cái gọi là EQ cao chính là tấm lòng mềm mại và biết giữ chừng mực. Nếu muốn nâng cao EQ của mình, hãy tham khảo 3 điểm dưới đây:

Thứ nhất, quan tâm đến cảm nhận của người khác

Bạn nên suy nghĩ nhiều hơn đến cảm nhận của người khác, hãy suy nghĩ xem lời nói ra, việc làm ra sẽ khiến những người xung quanh có cảm giác thế nào. Khi bạn có lòng tốt, bạn sẽ không nói những lời làm tổn thương mọi người, cũng không làm những việc khiến khác cảm thấy khó xử.

Thứ hai, không vượt quá giới hạn

Trong giao tiếp, điều đáng sợ nhất là vượt quá giới hạn, điều tối kỵ là can thiệp vào cuộc sống của người khác với "cái mác" lợi ích của họ. Bạn phải hiểu rằng, mối quan hệ nào cũng vậy, dù thân thiết đến đâu cũng vẫn là những người khác nhau, có những lựa chọn khác nhau. Những người giỏi giao tiếp thực sự luôn biết cách giữ khoảng cách phù hợp, không quá xa, không quá gần.

Thứ ba, thấu hiểu điều người khác nói, quan sát cảm xúc

Với các mối quan hệ trong cuộc sống, điều quan trọng nhất là sự thoải mái. Mà tiền đề của sự thoải mái là hiểu rõ mong muốn và suy nghĩ của đối phương, rồi mới cố gắng hòa hợp.

Hãy thử thay đổi bản thân theo hướng tích cực, có thể bạn sẽ nhận được một cuộc sống khác biệt.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU