Người phụ nữ đứng sau dự án Nhà Chống Lũ: Bà cụ chỉ có 10 nghìn đồng, căn nhà mục nát và chiếc quan tài vẫn có thể góp 50% vốn xây nhà an toàn, nên chúng tôi không làm từ thiện

Chị Jang Kều, người sáng lập và điều hành dự án Nhà Chống Lũ tiết lộ, trong hành trình 5 năm hỗ trợ người dân vùng ảnh hưởng của thiên tai xây dựng nhà an toàn, họ gặp hàng trăm trường hợp nghèo đến mức kiệt quệ. Nhưng không có ngoại lệ, tất cả Nhà Chống Lũ được dựng đều phải đảm bảo nguyên tắc tối thượng: Người thụ hưởng phải đóng góp 50% kinh phí dựng nhà.

(Ảnh: NCL cung cấp)

Nếu các bạn muốn hỗ trợ người dân làm nhà an toàn ở những vùng chúng tôi chưa tới, bạn hãy chủ động làm, chúng tôi có thể tư vấn mô hình, cách thức làm, dự toán. Nếu muốn hỗ trợ chúng tôi, các bạn có thể đóng góp tiền mua bộ neo cho các nhà phao, tặng vật phẩm thiết yếu cho gia đình, có thể hỗ trợ khả năng thiết kế nhà, trở thành tình nguyện viên cho Nhà Chống Lũ… Chúng tôi không có tiền lương trả cho bạn, nhưng có rất nhiều niềm vui tặng bạn.

Hoặc bạn có thể quyên góp hiện vật cho các tổ chức, cá nhân làm từ thiện khác. Tôi tin rằng tất cả sự đóng góp đều quan trọng và chân quý, quan trọng là minh bạch và từ trái tim.

Bạn cũng có thể ủng hộ bằng chính những hoạt động của mình hàng ngày: Tiết kiệm năng lượng, ít xả rác, tiêu dùng đúng mức, hạn chế đồ nhựa, đồ dùng một lần, trồng và thuyết phục người xung quanh mình trồng 1 cây xanh cho tương lai… Hãy tận dụng sức mạnh nội tâm của bạn để trở thành những nhà-chống-lũ bền vững, thế là bạn đã quyên góp rồi đó!”.

Sau 5 năm hoạt động, đội ngũ Dự án Nhà chống lũ và Sống Foundation đã:

- Quyên góp được 30 tỷ đồng gây quỹ

- Tạo ra 11 mô hình nhà an toàn, trong đó 1 mẫu là gia cố nhà trên nền có sẵn, 9 mẫu nhà chống lũ

- Đồng hành xây dựng được gần 700 căn nhà ở 11 tỉnh thành chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai

- Chung tay bảo vệ gần 3.500 người khỏi thiên tai, giúp họ có cuộc sống mới tươi đẹp hơn

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU