Sư Thích Thanh Toàn nói có thể lấy vợ, ăn chơi thoải mái: 'Chỉ có người không bình thường mới phát ngôn như vậy'

Hòa thượng Thích Gia Quang cho rằng sư Thích Thanh Toàn có đầu óc 'không bình thường' mới phát ngôn như vậy và là “con sâu' làm ảnh hưởng hình ảnh Phật giáo.

Sư thầy Thích Thanh Toàn bị bãi nhiệm chức Trụ trì chùa Nga Hoàng sau nghi vấn gạ tình nữ phóng viên.

- Thậm chí không ít luồng dư luận từng hồ nghi "đời sao, chùa vậy". Ví dụ như vẫn tồn tại việc chạy chức, chạy quyền, chạy chùa. Thầy từng nghe nói chưa?

Tôi khẳng định là không có hành vi “chạy chức, chạy quyền” này trong GHPGVN.

Hiện nay, tất cả tăng ni, phật tử trong cả nước đều làm việc, tu hành theo Hiến chương GHPGVN và nội quy Ban Tăng sự Trung ương GHPGVN. Tất cả đều làm theo lời dạy của Phật, khi quy y Tam Bảo.

- Gần đây, có không ít câu chuyện làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm vốn có của chốn Phật môn. Làm thế nào để chùa thật sự là chùa, là điểm tựa cho chúng sinh thập phương tầm về tu học?Nguyên văn lời sư Thích Thanh Toàn: Tài sản có 300 tỷ đồng, nếu muốn có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái

Theo tôi, để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần đánh giá tổng thế quá trình hình thành và phát triển của Phật giáo Việt Nam và nâng cao tổ chức, hoạt động của Hội đồng trị sự Phật giáo cả nước.

Như chúng ta đã biết, GHPGVN ra đời là sự kết tinh trí tuệ, là nguyện vọng chân chính của tăng ni, phật tử trong cả nước và là chủ thể kế thừa lịch sử hàng ngàn năm của Phật giáo Việt Nam.

Hiện nay, GHPGVN hoạt động theo phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa Xã hội”, trên cơ sở kính ngưỡng, phụng hành giáo pháp, giới luật Phật chế và tuân thủ pháp luật.

Do đó, để Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển, cần phát huy, làm sâu sắc thêm tôn chỉ của GHPGVN. Đó là “lý tưởng giác ngộ chân lý, hòa hợp chúng sinh, hòa bình và công bằng xã hội của giáo lý Đức Phật, nhằm phục vụ Dân tộc,Tổ quốc và nhân loại chúng sinh”.

 

 

Theo trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU