Bà bầu bị COVID-19 thì khác gì so với phụ nữ bình thường bị COVID-19?

Ở phụ nữ có thai bị COVID-19, nguy cơ phải chăm sóc đặc biệt (ICU) tăng 1,5 lần, nguy cơ phải hỗ trợ máy thở tăng 1,7 lần, nhưng không thấy tăng nguy cơ tử vong.

Cho đến nay, khảo sát với số liệu lớn nhất về COVID-19 trên phụ nữ mang thai được thực hiện ở Mỹ. CDC theo dõi 91.412 phụ nữ trong tuổi sinh sản bị nhiễm COVID-19, trong đó có 8.207 trường hợp có thai.

Bà bầu bị COVID-19 thì khác gì so với phụ nữ bình thường bị COVID-19? - Ảnh 1.

Khảo sát này cho thấy, 31,5% phụ nữ có thai nhiễm COVID-19 là cần nhập viện, trong khi chỉ có 5,8% phụ nữ bình thường nhiễm COVID-19 cần nhập viện.

Ở phụ nữ có thai bị COVID-19, nguy cơ phải chăm sóc đặc biệt (ICU) tăng 1,5 lần, nguy cơ phải hỗ trợ máy thở tăng 1,7 lần, nhưng không thấy tăng nguy cơ tử vong.

Nói chung, phụ nữ mang thai bị COVID-19 thì hơn 2/3 không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Phụ nữ mang thai bị COVID-19 có thể có triệu chứng nặng hơn, nhưng không làm tăng nguy cơ tử vong so với phụ nữ bình thường bị COVID-19.

Do đó, phụ nữ có thai nên tiêm ngừa sớm và tăng cường dự phòng lây nhiễm. Nếu bị nhiễm COVID-19 nên bình tĩnh, đa số không sao. Bà bầu bị COVID-19 có triệu chứng cần theo dõi sát, phát hiện triệu chứng nặng sớm và nhập viện can thiệp kịp thời. Nếu được theo dõi và điều trị tốt, kịp thời thì nguy cơ tử vong thấp, gần tương đương với người bình thường.

Tóm lại, đừng hốt hoảng, bình tĩnh, hy vọng là đâu sẽ vào đó, mẹ tròn con vuông. Theo tôi, các chị bầu cần được tư vấn một cách đầy đủ, có bằng chứng khoa học, đồng thời được theo dõi và chăm sóc phù hợp, tránh nghe thông tin không đúng, gây lo sợ quá đáng, không cần thiết.

Bác sĩ Hồ Mạnh Tường

Đôi nét về bác sĩ Hồ Mạnh Tường.

BS. Hồ Mạnh Tường đã có hơn 23 năm kinh nghiệm trong điều trị Hiếm muộn.

BS. Tường là một trong các thành viên đã tham gia vào nhóm thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1997.

BS. Tường hiện là Phó Chủ tịch Hội Sinh sản Châu Á Thái Bình Dương (ASPIRE) và Tổng thư ký Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM (HOSREM).

Nguồn: Lotus

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ba-bau-bi-covid-19-thi-khac-gi-so-voi-phu-nu-binh-thuong-bi-covid-19-162211409171933135.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang