Bé 7 tuổi ngưng tim, hôn mê sau ca mổ lấy đinh nẹp ở tay

Ngày 16/7, ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết ông đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn báo cáo rõ ca mổ tháo đinh nẹp xương ở tay đối với cháu L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) vào ngày 14/7.

Hiện cháu đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch.

Bé 7 tuổi ngưng tim, hôn mê sau ca mổ lấy đinh nẹp ở tay - Ảnh 1.

Bé C. được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch. Ảnh: TTXVN

Trước đó, trong ngày 15/7, anh Lữ Đoàn Thủy (36 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), bố của cháu L.Đ.P.C, đã làm đơn tố cáo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước gửi đến các cơ quan chức năng vì cho rằng bệnh viện đã thiếu trách nhiệm dẫn đến tình trạng sức khỏe của con trai như hiện nay.

Theo trình bày của anh Thủy, đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán "gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái".

Ngày 4/4/2020, cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Sau khi xuất viện, cháu C. về nhà và vẫn đến trường học tập bình thường. Sáng 14/7, cháu C. được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để phẫu thuật lấy đinh nẹp ở tay.

Đến khoảng 15 giờ ngày 14/7, gia đình hỏi và bác sỹ trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Lúc 19 giờ cùng ngày, gia đình yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (Thành phố Hồ Chí Minh) để điều trị.

Cũng theo trình bày của anh Thủy, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, cháu C. được chẩn đoán đang trong tình trạng nguy kịch, bị chết não.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết đang chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn báo cáo rõ về ca mổ, sau đó sẽ có trao đổi, thông tin với báo chí.

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang